“Thailand Travel Global Call Center” คอลเซ็นเตอร์ เจาะใจต่างชาติ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / “Thailand Travel Global Call Center” คอลเซ็นเตอร์ เจาะใจต่างชาติ

“Thailand Travel Global Call Center” คอลเซ็นเตอร์ เจาะใจต่างชาติ

 

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” โดยนายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการฯ มอบความไว้วางใจให้กับ “เอไอเอส” โดยนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม ในการพัฒนาระบบการให้บริการ “Thailand Travel Global Call Center” หรือบริการเลขหมายคอลเซ็นเตอร์ต่างแดน เพื่อให้นักท่องเที่ยวในต่างประเทศ ทั้งลูกค้าและเอเจนซี่ สามารถโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวไทยได้อย่างสะดวกและง่ายดาย เพียงโทรมาที่ เลขหมายคอลเซ็นเตอร์ประจำประเทศนั้นๆ โดยจ่ายค่าโทร.ในราคาสุดประหยัด ด้วยอัตราภายในประเทศ (Local Rate) นั้น

 

image

 

ด้วยแนวคิดของบริการ “Thailand Travel Global Call Center” ที่ว่า อยู่ประเทศไหน ก็โทรหาการท่องเที่ยวไทยได้ในราคา Local เป็นการเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของททท. และเอไอเอส ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายอันทันสมัยจากบริการ ConnectTalk ของเอไอเอส มาช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย เปรียบเสมือน ททท.ได้ไปตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ไว้ที่ต่างประเทศเลยทีเดียว อันเป็นการอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทยได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นการโทรจากโทรศัพท์มือถือ และโทรศัพท์บ้าน ไม่จำเป็นต้องเข้าออนไลน์ ช่วยสร้างความแตกต่างจากการให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางอื่น เช่น LIVE CHAT หรือ E-mail

 

เบื้องต้น เปิดให้บริการใน 5 ประเทศ ได้แก่ อเมริกา, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และสวีเดน โดย ททท. ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศไว้คอยให้บริการ โดยเร็วๆ นี้ มีแผนจะขยายบริการเลขหมาย “Thailand Travel Global Call Center” ไปในประเทศอื่นๆ อีกกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

พร้อมกันนี้ ลูกค้าเอไอเอสยังสามารถดาวน์โหลดแอพฯ “Amazing Thailand” ลงบน สมาร์ทโฟน ทั้ง iPhone, BlackBerry, Android เพื่อเกาะติดข่าวสารและกิจกรรมของการท่องเที่ยวไทยได้สะดวกสบาย ทุกที่ทุกเวลา

 

********************************************************************************************************