วิวาห์หวานบาบ๋า…สุดปลายฟ้าอันดามัน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / วิวาห์หวานบาบ๋า…สุดปลายฟ้าอันดามัน

 

วิวาห์หวานบาบ๋า...สุดปลายฟ้าอันดามัน


     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานภูเก็ต  สมาคมเพอรานากันจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดงาน วิวาห์หวานบาบ๋า…สุดปลายฟ้าอันดามัน ระหว่างวันที่ 14 -15 สิงหาคม 2553 ที่จังหวัดภูเก็ต  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต  เป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่วิถีชีวิตและประเพณีอันดีงามของชาวบาบ๋าเพอรานา กันจังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้ภูเก็ตเป็นสถานที่ฮันนีมูนสุดแสนโรแมนติก ของคู่แต่งงานทั่วโลก  ซึ่งในการจัดงานดังกล่าวจะรับสมัครคู่รักเพียง 18 คู่ มีค่าใช้จ่ายคู่ละ 39,000 บาท ราคาดังกล่าวจะรวมชุดแต่งงาน, ที่พัก, พิธีการ, ชุดของขวัญสำหรับคู่บ่าวสาวและแพคเก็จสำหรับฮันนีมูน คู่รักคู่ใดสนใจติดต่อสมัครได้ที่สมาคมเพอรานากัน ภายในวันที่  5 สิงหาคม 2553 ทั้งนี้ ได้กำหนดจัดงานแถลงข่าวกิจกรรมดังกล่าวขึ้นในวันที่ 3 สิงหาคม 2553 ณ ร้านอาหาร Blue Elephant  เวลา 15.00 น.

     นางบังอรรัตน์   ชินะประยูร  ผู้อำนวยการสำนักงานภูเก็ต   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัด วิวาห์หวานบาบ๋า…สุดปลายฟ้าอันดามันในครั้งนี้ จะเป็นการนำวัฒนธรรมมาส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ จังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายของคู่แต่งงาน ชาวไทยและชาวต่างประเทศ อาทิเช่น อินเดีย,เกาหลี,จีน,ญี่ปุ่น,ออสเตรเลีย,เยอรมัน ฯลฯ และเป็นการกระตุ้นสร้างการรับรู้ ให้กลุ่มแต่งงานและกลุ่มครอบครัวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเพิ่ม มากขึ้น

     สำหรับกิจกรรมนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถร่วมแบ่งปันประสบการณ์ย้อนอดีต ในสไตล์บาบ๋า เพอรานากันภูเก็ตซึ่งหาได้ที่เดียว ณ จังหวัดภูเก็ต โดยงานเพิ่มตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2553 เวลา 16.30- 20.00 น. เชิญร่วมกิจกรรมวันทำ “หนมสด” และร่วมรับประทานอาหารว่างหรอยๆ ทานขนมและฟังดนตรีได้ที่บ้านหงส์หยก ถนนเทพกษัตรีย์ และวันที่ 15 สิงหาคม 2553 ร่วมชมความสวยงามของขบวนแห่คู่บ่าวสาวในชุดแต่งงานแบบบาบ๋าได้

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมเพอรานากัน โทร 076-224316

ที่มา : http://www.tatnewsthai.org/newsdetail.php?newsID=1676&NEWS=1