สมุยน้ำท่วมกระทบหนัก ท่องเที่ยวเสียรายได้ 250 ล.

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สมุยน้ำท่วมกระทบหนัก ท่องเที่ยวเสียรายได้ 250 ล.

น้ำท่วมใต้กระทบสมุยหนัก ท่องเที่ยวเสียรายได้ 250 ล.

 

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยในเกิดขึ้นในภาคใต้ ได้มีการประเมินความเสียทางการท่องเที่ยวเบื้องต้นว่า จะสูญเสียโอกาสทางการท่องเที่ยวประมาณ 200 -250 ล้านบาท นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทาง 20 – 25% ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากยุโรป

 

น้ำท่วม สมุย

 

อย่างไรก็ตามจากปัญหาดังกล่าว ทำให้อัตราการเข้าพักโรงแรมในเกาะสมุยขณะนี้ลดลงเฉลี่ยเหลือเพียง 50% จากปกติควรจะอยู่ 75% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2553 ทั้งที่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาอัตราเข้าพักกำลังขยายตัวได้ดี

 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กิจกรรมที่สมาคมฯ จัดกระตุ้นการท่องเที่ยว เช่น การแข่งขัน “สมุย ไตรแอทลอน” หรือการแข่งขันไตรกีฬา ระหว่างวันที่ 23 – 24 เมษายนนี้ โดยเป็นการจัดงานไตรกีฬาครั้งแรกบนเกาะสมุย ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำให้ไทยเสียภาพลักษณ์จากการท่องเที่ยว จากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานนี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส อิตาลี และนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปบางส่วน ซึ่งยังเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเข้าใจ เนื่องจากเป็นภัยทางธรรมชาติ แต่ก็ต้องสูญเสียรายได้จากงานนี้ไปกว่า 50 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามหลังเทศกาลสงกรานต์สมาคมฯจะร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว (โลว์ซีซัน) ของเกาะสมุย โดยจะจัดโปรโมชั่นลดค่าตั๋วเครื่องบินเส้นทางกรุงเทพฯ – เกาะสมุย

 

……………………………………………………………………………………………………………………..