สร้างสนามบินเพิ่ม บูมท่องเที่ยวภูเก็ต

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สร้างสนามบินเพิ่ม บูมท่องเที่ยวภูเก็ต

สร้างสนามบินเพิ่ม บูมท่องเที่ยวภูเก็ต

 

image

 

นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การที่ปี 2553 มีนักท่องเที่ยวมายังภูเก็ตมากขึ้น ทำให้ยอดจองโรงแรมสูงถึง 70% ททท.มองว่าไม่น่าจะมาจากปัญหาการเมืองและพรก.ฉุกเฉิน ที่ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มั่นใจในความปลอดภัยในพื้นที่อื่น จึงหนีมาที่นี่ โดยเชื่อว่า เป็นเพราะมีสายการบินที่บินตรงจากต่างประเทศมาถึงภูเก็ตมากขึ้น

 

อย่างไรก็ตามททท.มองว่า ปัญหาทางการเมือง ส่งผลกระทบในแง่ของจิตวิทยาบ้าง แต่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเดิมที่เคยเดินทางมาไทยแล้ว และติดตามข้อมูลข่าวสารอยู่ตลอดเวลา จะเข้าใจถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่า เกิดขึ้นเฉพาะบางพื้นที่และนักท่องเที่ยวยังตัดสินใจเลือกไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ

 

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในปี 2554 ภูเก็ตจะใช้งบประมาณ 5,600 ล้านบาท ในการก่อสร้างสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากสนามบินสุวรรณภูมิ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 1,250,000 ล้านคน คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2557 เชื่อว่าจะทำให้การท่องเที่ยวดีขึ้น

 

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีแรก 2553 เติบโต 10-20% และเชื่อว่าสิ้นปีจะเติบโต 100% โดยเฉพาะในเดือนธันวาคมจะมีสายการบินจากยุโรปบินมาภูเก็ตถึง 200 เที่ยว และจากเอเชีย 100 เที่ยว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวสูงถึง 7 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2552 ที่มี 6.5 ล้านคน แต่ในแง่ของรายได้คาดว่าจะเท่าเดิมคือ 1 แสนล้านบาท เนื่องจากมีการทำตลาดแบบลดแลกแจกแถม ซึ่งภูเก็ตหวังจะซื้อใจนักท่องเที่ยวในระยะยาว