เทศกาลเที่ยวทะเล หาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 10

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เทศกาลเที่ยวทะเล หาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 10

เทศกาลเที่ยวทะเล หาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 10

 

image

 

หนึ่งทศวรรษผ่านไป เทศกาลแห่งนี้ยังคงอยู่ และจะคงอยู่อย่างยิ่งใหญ่ต่อไปอีกยาวนาน เทศกาลที่ว่านั้นคือเทศกาลเที่ยวทะเล หาดบ้านเพ-เกาะเสม็ด ครั้งที่ 10 ที่จังหวัดระยองนี่เอง ซึ่งเป็นการร่วมกันจัดขึ้นของกลุ่มก้อนองค์กรหลักอันแข็งแกร่งดังนี้ จังหวัดระยอง เทศบาลตำบลบ้านเพ ททท. สำนักงานระยอง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวระยอง และหน่วยงานรัฐและเอกชนอื่น ๆ อีกมากมาย

 

เห็นหน่วยงานของคนไทยร่วมมือแข็งขันขนาดนี้แล้วชื่นใจและเชื่อใจได้เลยว่า งานนี้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้งานไหนแน่นอน

 

ในงานซึ่งจะจัดขึ้น ณ บริเวณท่าเทียบเรือและศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลบ้านเพ นั้น จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “คืนชีวิตให้ทะเล ต่อชีวิตให้สุขสันต์ ลุ้นรางวัลมากมาย” เนื่องด้วยจัดกันมาต่อเนื่องยาวนานถึง 10 ปี ปีนี้จึงต้องพิเศษของพิเศษของพิเศษ

 

พิเศษอย่างไร?

 

มาลองฟังคอนเซปต์ 10 กิจกรรมหลักที่ทางผู้จัดวางแผนไว้ต้อนรับขับสู้นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ

“ล่องเรือรอบหม่เกาะเสม็ด สินค้าเด็ดโอท็อป 5 ดาวระยอง ลิ้มลองอาหารทะเลสด ๆ หมดเวลาไปกับถนนคนเดิน เพลิดเพลินวัฒนธรรมท้องถิ่นระยอง รับกลิ่นโอโซนทะเลอนุรักษ์ พักผ่อนกับกิจกรรมทางน้ำตามวิถีชีวิต ยอดฮิตกับอลังการงานดนตรี มีดีต้องประลองว่ายน้ำข้ามเกาะ โอกาสเหมาะ ๆ อย่าพลาด ชมขบวนพาเหรดทะเล”

 

แค่คอนเซ็ปต์ก็ยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ งานจริงคงไม่ต้องอธิบายกันให้เสียเวลาเลยว่าจะขนาดไหน แม้จะมีข้อสงสัยว่าทำไมต้องจัดเทศกาลเกี่ยวกับทะเลเช่นนี้ในหน้าหนาว ทางทีมงานผู้จัดก็ตอบยืนยันเสียงหนักแน่นว่า ระยองไม่มีหน้ามรสุม ไม่มีโลว์ซีซั่น ไม่มีวันซบเซา เที่ยวได้ทุกวันทุกเดือนทุกปีทั้งปี!

 

ยืนยันกันขนาดนี้แล้ว อย่าพลาดไปร่วมงาน 6 – 12 ธันวาคม ศกนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลบ้านเพ โทร. 03-8653431, 03-8653751 ต่อ 0 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดระยอง-จันทบุรี โทร. 03-8655420-1 ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง โทร. 03-8694102-3

 

แอบกระซิบบอกกันนิดนึงว่า มีอาหารทะเลสดสุด ๆ สดจากทะเล มาจำหน่ายกันในราคาถูกที่สุดเท่าที่จะหาซื้อได้ในสยามประเทศ ซึ่งในงานแถลงข่าวเมื่อ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางผู้จัดก็ได้นำอาหารทะเลมาจัดซุ้มให้ได้รับประทานกันด้วย สดและอร่อยจนน่าเสียดายแทนคนทีไม่มีโอกาสได้ชิมจริง ๆ ครับ

 

หน้าตาเป็นอย่างไร ไปลองรับชมกันเลย แล้วอย่าลืมไปเจอกันที่หาดบ้านเพ 6 – 12 ธันวาคม ศกนี้ครับ

 

image

ซุ้มอาหารทะเลสด ๆ รสเลิศ

 

image

คอปลาหมึกเห็นภาพนี้แล้วคงซี้ดซ้าด

 

image

มีแบบแปรรูปให้ดูน่ารัก รับประทานง่ายสำหรับเด็ก ๆ

 

image

ปลาอั้งฮื้อสดจากทะเล ปลาชนิดนี้มีที่เดียวในโลกที่ระยองเท่านั้น

 

image

กุ้งตัวโต ๆ สด ๆ กัดคำเดียวไม่หมด

 

อยากไปกันหรือยัง!?