ประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ

Home / ข่าวท่องเที่ยว / ประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ

 

ททท. สำนักงานพัทยา
เชิญชมแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ
ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน ครั้งที่ 5

 

firework

 

         กระทรวงกลาโหมร่วมกับเมืองพัทยา  และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เตรียมจัดงานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน ครั้งที่ 5 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณปากซอย 6 ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

        นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา กล่าวว่า การจัดงานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน ซึ่งในครั้งนี้เป็น ครั้งที่ 5 เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยม สำหรับงานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ที่จัดขึ้น ถือเป็นงานแสดงพลุที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และจะจุดให้ยาวนานที่สุด รวมกว่า 1 แสนนัด

          งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5  ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดในวันที่ 16 – 17 ธันวาคม 2554  ซึ่งมีตัวแทนนานาชาติร่วมแสดง  และประกวดพลุเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งสิ้น 9 ประเทศ ประกอบด้วย สาธารณรัฐประชาชนจีน, ญี่ปุ่น, เดนมาร์ก, เยอรมนี, สหรัฐอเมริกา, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ออสเตรเลีย, อิตาลี และประเทศไทย โดยจะเป็นการแสดงพลุประกอบเสียงดนตรี

          จากกลางทะเลเหนือท้องฟ้าอ่าวพัทยารวมกว่า 1 แสนนัด  ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นได้ตลอดแนวชายหาดพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือถึงพัทยาใต้ รวมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังมีการการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง   และการออกร้านขายสินค้าภายในงานอีกมากมาย

 

———————————————————————–