เที่ยวภูเก็ต”ฉบับครอบครัว”

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เที่ยวภูเก็ต”ฉบับครอบครัว”

image

สวัสดีคร้าฟฟฟ เพื่อนๆชาว Mthai และ เพื่อนๆ ชาว Social ทุกๆคน วันนี้กลับมาอีกครั้งแล้วกับTourTeen By ParkZaa” ก่อนอื่นต้องขอกล่าวคำว่า “สวัสดีปีใหม่ 2012” คร้าบ ปีนี้โลกจะแตก หรือจะหยุดหมุน มันไม่จะเป็นอุปสรรคกับการท่้องเที่ยวของเราอย่างแน่นอน

ภูเก็ต! [Phuket]

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ไปเที่ยว “ภูเก็ต” กับครอบครัวคร้าบ เดินทางด้วย เครื่องบิน Airbus A320-200 ทั้งครอบครัวเลย ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นก่อนครับว่า ครอบครัวเราไม่ได้รวยอะไรมาก แต่บังเอิญ โอกาสดี เมื่อประมาณ 10เดือนที่แล้ว(ย้อนไปคงประมาณ เดือน กุมพา-มีนา ปี 2011) มีโปรโมชั่น บินจาก ภูเก็ต-อุบล ราคาถูกมาก เลยตัดสินใจจองทันที (4คน ไป-กลับ 2400บาท ถูกกว่าอะไรใดๆในโลก)  ถ้า่ใครสนใจอยากขึ้นเครื่องไปเที่ยวราคาถูกๆแบบนี้ ต้องติดตามเว็บ ของสายการบินต่างๆ ไว้นะครับ เพราะโปร ที่จองนี้ เปิดที่นั่งจำกัด และ ก็เปิดแค่ไม่กี่วันด้วย
การไปภูเิก็ตครั้งนี้ แทบจะไม่แตกต่างจาก เที่ยวกระบี่ “ฉบับวัยรุ่น” เลยนะครับ เพราะ เราไปพักแค่ 2 คืน 2 วัน และก็จอง Day Trip เฉพาะ ไปเกาะ พีพี …แต่ ครั้งนี้เราได้ไปเที่ยวที่ “เกาะไข่” ด้วย สำหรับเพื่อนๆที่ไมุ่คุ้นชื่อเกาะไข่ ก็ไม่ต้องแปลกใจไปนะครับ เพราะเป็นเกาะเล็กๆ(มากๆ) อยู่กลางทะเล แต่สวยงามมากเลยล่ะ

การเตรียมตัว
สำหรับการไปเที่ยวภูเก็ต คงจะดูไกลมาก สำหรับเพื่อนๆ ภาคอีสาน และภาคเหนือ ถ้านั่งรถตู้ รถส่วนตัว รถทัวร์ ต้องใช้เวลา เกือบทั้ง้วันเลยล่ะ ผมคงแนะนำให้เพื่ิอนๆ หาโปรโมชั่นดีๆ ถูกๆ(ต่ำกว่้า 1000 หรือประมาณ 1000 ต้นๆ ก็โอเคแล้ว) แล้วรีบไปบอกคุณพ่อคุณแม่ และก็ให้รีบตัดสินใจนะ เพราะโปรโมชั่น พวกนี้เต็มเร็วมาก เท่าที่ฟังมากจากปาก พี่คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ เขาบอกว่า บางที แค่หันหน้าไปบอก ราคากับแม่ ตั๋วก็เต็มไปแล้ว แต่ถ้าพ่อแม่ไม่ให้ไปก็อย่าโกรธท่านนะคร้าบ สำหรับเพื่อนๆที่อยู่กรุงเทพ คงไม่มีปัญหา เพราะว่า นั่งรถทัวร์ ประมาณ 10 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว
ส่วนเรื่องที่พัก ถ้าวันเวลา ที่เราไป เป็นช่วง เดือน ตุลาคม-กุมภาพันธ์ (บางโรงแรมอาจจะยาวถึงสงกรานต์) ราคา ที่พักจะแพงกว่าปกติ ประมาณ 50-100% นะครับ แต่ถ้านอกจากช่วงเวลานั้น ก็ราคาปกติ(ราคาคนไทย)
สำหรับ Day Trip ที่เกาะ ภูเก็ต ผมแนะนำ 1.เช่ารถตู้ทัวร์รอบเกาะ 2.ทัวร์ เกาะพีพี-เกาะไข่ เพราะผมเคยไปมาแล้ว feedback จากพ่อแม่เองก็บอกว่า “คุ้มค่า” กับราคา ที่จ่ายไป ส่วนเรื่องจองยังไงนั้น ตอนจองโรงแรม ก็ถามเขาได้เลยครับ เขารู้ข้อมูลพวกนี้อยู่แล้ว
เรื่องที่สำคัญที่ของการเตรียมตัวก็คือ…เงิน! นั้นเอง เรามาประเิมินบัญชีคร่าวๆ จะได้ไปบอกคุณพ่อ คุณแม่ เรื่องราคาถูก จะได้เตรียมตัวกัน
ตัวอย่างบัญชีคร่้าวๆ(ยกตัวอย่างครอบครัว 4คนนะ)
1.ค่้าเครื่องบิน คิดถูกๆไว้ก่อนอยากให้จองช่วงโปรโมชั่น คนล่ะ 1000×4 ไปกลับ 8000 บาท        2.ค่าห้องพัก 2 ห้อง (ราคา Hi กับ ไม่ Hi ต่างกันมาก) คิดราคา ที่หาที่พักได้ง่ายๆนะครับ
-High Season 2000บาท/ห้อง 2ห้อง2คืน 8000 บาท (*ถูกกว่านี้ก็มีบ้่างแต่ไม่แนะนำคร้าบ)                      -Low Season  1000บาท/ห้อง 2ห้อง2คืน 4000 บาท         3.ค่ารถตู้ทัวร์เกาะภูเก็ต ประมาณ 3500 บาท         4.ค่า Day Trip ไปเกาะ พีพี เกาะไข่ คนล่ะ 1300 บาท 4คน 5200 บาท        5.ค่าอาหาร (มื้อเที่ยงวันแรก-เย็นวันแรก-เย็นวันที่2) มื้อล่ะ 1000 บาท รวม 4000 บาท
*(ถูกกว่านี้ก็พาได้นะ เวอร์ไว้ก่อน)          6.ค่าของฝาก XXX บาท
รวมทั้งหมด  LowSeason 8000+4000+3500+5200+4000=24700 บาท
HighSeason 28700 บาท

*ราคาโดยประมาณนะครับ เป็นราคาอ้างอิง บางคนอาจจะได้ถูก หรือแพงกว่านี้

การเลือกวันเที่ยวววว
การเที่ยวภูเก็ต ไปได้เกือบตลอดปี (ยกเว้นช่วงฝนตก-พายุเข้า) ปกติแล้วเราจะเห็นข่าวฝนตก น้ำท่วม คลื่นสูง ที่ภาคใต้ ช่วงหน้า่หนาวของไทย จริงๆแล้วนั้น ฝนตก คลื่นแรง มันอยู่ฝั่งอ่าวไทย แต่สำหรับฝั่งอันดามันนั้น เป็นสวรรค์เลยล่ะ ฝนไม่มี ฟ้าโปร่งตลอดวัน(ถึงขั้นร้อนเลยล่ะ) แนะนำ ให้ไปเที่ยวช่วง HiSeason ตุลาคม-กุมภาพันธ์ เพราะปลอด มรสุม แต่ถ้าจะไปหลัง กุมภา (LowSeason) ต้องระวังเรื่องพายุสักหน่อย ถ้าสมมุติ วันที่เราไป พายุเข้า เราก็ทำได้แค่นอนที่โรงแรมเท่านั้น T^T แต่ถ้าพายุไม่เข้า ช่วง มีนา-มิถุนา สำรอง อากาศดีแน่นอน
การเดินทาง
การเดินทางแนะนำ เดินทางด้วยเครื่องบินนะคร้าบ จะได้รีบถึงรีบเที่ยว จองเที่ยวเช้าที่สุดเ้ท่าที่นะเช้าได้เลยนะครับ ถึงภูเก็ตจะได้เที่ยวเยอะๆ

ภูเก็ต!

วันที่ 1 ขึ้นเครื่องบิน ไปกินข้าวที่ภูเก็ต

ตื่้นแต่เช้า ขับรถไปสนามบิน กับพ่อแม่กัน ใครขับรถเป็นแล้วก็ ช่วยคุณพ่อขับด้วยนะคร้าบ ท่านจะได้ไม่เมื่อย สำหรับเพื่อนๆที่ไม่เคยขึ้นเครื่องบิน(ผมก็ครั้งแรกเลยนะเนี่ย) เราต้องเดินทางไปเช็คอิน ที่สนามบิน ก่อนเครื่องขึ้น ประมาณ 30นาทีนะครับ(ทางที่ดี 1ชั่วโมง เพื่อความชัวร์) สำหรับผม ขึ้นเครื่องที่สนามบิน อุบลราชธานี ถึงสนามบิน ประัมาณ 9.30 เครื่องออก 10.55 เช็คอินเสร็จ ก็นั่งรอแปบเดียวก็ได้ขึ้นเครื่องแล้วครับ พอขึ้นเครื่ิองไป เขาก็จะแนะนำวิธีใส่เ้ข็มขัด ฯลฯ ใครขึ้นครั้งแรกก็ดูพี่แอร์คนสวยด้วยน้า จะได้ปลอดภัยตลอดการเดินทาง เครื่องบินจากอุุบล ไปภูเก็ต ใช้เวลา่ 1 ชั่้วโมง 20 นาที ประมาณ เที่ยงครึ่งก็ถึุงภูเก็ตแ้ล้ว(ใครจองได้เข้ากว่านี้ จองเลยนะ จะได้เที่ยวภูเก็ตเยอะๆ) บรรยากาศบนเครื่อง ก็จะประมาณนี้ึคร้าบ
imageimageimageimageถึงแล้ววว สนามบินนานาชาติ ภูเ็้ก็ต
พอถึงสนามบินภูเก็ตเราก็เดินออกมา terminal เพื่อขึ้นรถตู้ที่จองไว้(จองไว้ก่อนมานะ) สำหรับของผม ผมให้เขาพาทัวร์เลย เขาก็จะพาเราไปทานข้าว ชมวัดฉลอง ไปชมหาดต่างๆ สุดท้ายก็ไปดูพระอาทิตย์ตกที่ แหลมพรหมเทพ แล้วก็กลับเข้าโรงแรม
image – วัดฉลอง ภูเก็ต – imageหาดป่าตอง (ฝรั่งเยอะมากกก)imageimageimageimage – แหลมพรหมเทพ – image – โรงแรมที่ไปพัก อยู่แถวๆหาด กะตะ

ส่วนมื้อเย็นนั้น จะเป็นอิสระ แล้วแต่เราต้องการ ก็ลองเดินๆดูแถวที่พัก หรือจะให้ รถตู้ที่เราเช่าไว้พาไปก็ได้(ตกลงกันไว้ก่อนตั้งแต่จองเลยก็ดี) เสร็จแล้วก็พักผ่อนเตรียมลุยวันพรุ่งนี้

วันที่ 2 ไป”เกาะพีพี”..ลุยต่อที่ “เกาะไข่”

มาลุยกันต่อกับวันที่สอง เตรียมตัวไปเกาะไข่ ปกติรถตู้ที่ไปรับขึ้นเรือจะมารับประมาณ 7.00-8.00 นะครับ ตื่นมาเตรียมตัว ลงมาทานเข้าแต่เช้าเลยนะครับ พอขึ้นรถตู้ เขาก็จะพาเราไปที่ท่าเรือของทัวร์นั้นๆ(ผมจำชื่อทัวร์ไม่ได้ เลยไม่ได้ให้เครดิต) จากนั้นประมาณ 9โมงเรือก็จะออก มุ่งหน้า่ไปเกาะพีพี
image
นั่งเรือประมาณ 50นาที ก็จะถึง อ่าวมาหยา สถานที่ถ่ายทำหนังเรื่อง The Beach (บางทัวร์จะจอดให้ดำน้ำก่อน) เราก็ลงไปดำน้ำ ถ่ายรูปเล่น บนหาด ตามสะดวกเลยนะ แต่ถ้าไปช่วง High SeaSon เราจะรู้ว่า มันไม่ใช่ประเทศไทยแล้ว มีแต่ฝรั่ง เต็มไปหมด หลังจากนั้นเขาก็จะพาเราไปดู ลากูน(จำชื่อไม่ได้) แต่อยากบอกเลยว่า สวยมากๆ ไป 2 ครั้งได้รูปสวยๆมาทั้ง 2 ครั้งเลยคร้าบ
imageimageimageอ่าวมาหยา ฝรั่งเยอะมากกimageimageimageimageลากูน ที่พูดถึง(จำชื่อไม่ได้) ถ้าเวลาน้ำลง เรือจะวิ่งไม่ได้เลย เพราะมันตื้นมาก
จากนั้น เขาก็จะพาเราไปเกาะพีพี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที(สำหรับใครที่เมาเรือ การขึ้นแผ่นดิน จะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก อยู่บนเรือก็อดทนไว้นะ) เขาจะให้เวลา ทานข้าวประมาณ 1ชั่วโมง เป็นแบบบุฟเฟ่ ทานเสร็จก็เดินเล่นบนเกาะสักหน่อย ก็ขึ้นเรือ เขาจะพาเรามุ่งหน้าไปเกาะไข่ครับ(ถ้าใครสังเกตุ เราจะเห็นตอบขามา ผ่านเกาะๆหนึ่งมีแต่ทราย กับหิน เกาะนั้นแหละ)
imageร้านที่ทัวร์ให้ไปนั่งทานimageimageบรรยากาศบนเกาะพีพี lol

ใช้เวลาประมาณ 50 นาที ถึงเกาะไข่ (ออกมาจากเกาะพีพี หลับกันทั้งเรือ) เมื่อถึงเกาะไผ่ จะเป็นเกาะที่มีแต่ทราย กับหิน ไม่มีพื้นดินเลย บนเกาะจะมีเก้าอี้ชายหาดให้เช่้า 1คู่ 150 แต่ถ้าเป็นคนไทย ต่อได้นะ เพราะแม่เราต่อมาแล้ว เก้าอี้ 3ตัว 150 ^_^  บนเกาะ มีประการังรอบเกาะเลย แถมตื้นด้วย ใครชอบเล่นน้ำ ถ่ายรูป นอนอาบแดด(มีแต่ฝรั่งทำ) ก็เต็มที่เลยนะครับ เขาจะให้เราอยู่เกาะนี้ประมาณ 1ชั่วโมง 30นาที และก็พากลับ ภูเก็ต เลย
imageimageimageimageimageบรรยากาศบนเกาะไข่
ประมาณ 16.30 เราก็กลับมาถึงเกาะ รถตู้จากท่าเรือก็จะพาเราไปส่งที่พัก อาบน้ำเปลี่ยนชุด แล้วก็ไปหาอะัไรทานกันมื้อเย็นมื้อสุดท้าย ก่อนกลับคร้าบ

วันที่ 3 ลาแล้วภูเก็ต..

ใครที่จองเที่ยวกลับไว้สายหน่อย ก็เที่ยวๆใกล้ๆไปก่อน หรือจะติดต่อรถตู้ให้พาไปที่ที่ยังไม่ได้ไป แต่ใครจองเที่ยวเช้า ก็ต้องรีบตื่นนะคร้าบ เพราะ สนามบิน กับ โซนโรงแรมจะห่างกันพอสมควร ต้องออกก่อนเวลา สักหน่อยครับ สำหรับผม เครื่องออก 8.40 รถตู้ก็มารับตอน 6.30 ครับ ระหว่างทางรถก็จะพาไปซื้อของฝาก ก่อนกลับด้วย อย่าซื้อเยอะล่ะ เดียวแบกขึ้นเครื่องไม่้ไหว ^_^

สุดท้ายนี้ขอบคุณ
โรงแรมที่ไปพัก
http://www.thebluecophuket.com/
รถตู้ที่ไปจอง

เรือที่พาไป Day Trip – ใครสนใจ Trip ไหนที่อัพไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เฟสบุ๊คของเราได้นะ http://www.facebook.com/pages/TourTeen/247704171952778 เหมือนเดิมน้าใครจะเอาภาพหรือข้อมูลไปใช้ที่อื่น อย่าลืมให้ Credit บล๊อคเราด้วยน้าครับ ใครที่สนใจทริปอื่นๆ เลือกดูได้ที่นี้เลยน้า http://tourparkzaa.exteen.com/20110506/tourteen