หนาวนี้@อุทยานแห่งชาติ อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน

Home / ข่าวท่องเที่ยว / หนาวนี้@อุทยานแห่งชาติ อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสอากาศหนาวเย็น และผู้สนใจร่วมกิจกรรมหนาวนี้@อุทยานแห่งชาติ อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2557

หนาวนี้@อุทยานแห่งชาติ อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน

หนาวนี้@อุทยานแห่งชาติ

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบด้านการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ในช่วงฤดูหนาวของปีนี้ อากาศในประเทศไทยมีความหนาวเย็นที่เหมาะสมต่อการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้ง สถานีอุตุนิยมวิทยาในเขตภาคเหนือ ก็ได้คาดการณ์ว่าอากาศหนาวเช่นนี้ จะมีต่อเนื่องยาวนานไปอีกระยะหนึ่ง

นอกจากนั้นแล้ว ในพื้นที่จังหวัด แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ มีอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน และสถานีวิจัยต้นน้ำรวมกันหลายสิบแห่ง ซึ่งในช่วงฤดูหนาวมักเกิดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในบางแห่งเท่านั้น ททท.สำนักงานแพร่ จึงต้องการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางกระจายตัวเดินทางไปสัมผัส ความงามของธรรมชาติให้ทั่ว จึงได้ร่วมมือกับอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน และสถานีวิจัยต้นน้ำ 16 แห่งในพื้นที่ 3 จังหวัดนี้ จัดกิจกรรม “หนาวนี้ @ อุทยานแห่งชาติ อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน

กิจกรรม หนาวนี้@อุทยานแห่งชาติ อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน เป็นการจัดทำคู่มือแนะนำการท่องเที่ยวใน ช่วงฤดูหนาวที่อุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน และสถานีวิจัยต้นน้ำ 16 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ แพร่ น่าน โดยในคู่มือมีการแนะนำวิธีการเดินทาง การสำรองที่พัก กิจกรรมเด่นๆ ที่ต้องไปสัมผัสเมื่อไปถึง เช่นการชมทะเลหมอก การดูดาว การถ่ายภาพกับดอกไม้ ฯลฯ

รวมถึงคำแนะนำในการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีเมื่อท่องเที่ยวใน เขตอุทยานฯ ไฮไลท์ที่สำคัญคือ นักท่องเที่ยวสามารถร่วมสนุกโดยเมื่อไปถึงอุทยานฯแล้ว ติดต่อขอรับสติกเกอร์จากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่อุทยานฯ แล้วติดสติกเกอร์ พร้อมเขียนความรู้สึกประทับใจ หรือคำกลอน ลงในส่วนท้ายของคู่มือดังกล่าว

เมื่อสะสมสติ๊กเกอร์ครบ 3 ดวง ซึ่งหมายถึงนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปเยือนอุทยานฯ วนอุทยานฯ หรือ สถานีวิจัยต้นน้ำที่เข้าร่วมโครงการครบ 3 แห่งแล้ว สามารถส่งมาแลกรับของที่ระลึกเป็นเสื้อยืดแขนยาว “หนาวนี้ @ อุทยานแห่งชาติ แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์” ไว้ใส่ท่องเที่ยวได้ท่านละ 1 ตัว กิจกรรมนี้ สิ้นสุดในวันที่ 30 มีนาคม2557 หรือจนกว่าเสื้อยืดหมด (เสื้อยืดมี 100 ตัว)

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสอากาศหนาวเย็น และผู้สนใจร่วมกิจกรรม “หนาวนี้ @ อุทยานแห่งชาติ อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน” ติดต่อ ขอรับคู่มือได้ที่ ททท. สำนักงานใหญ่ และ ททท.สำนักงานสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127

ขอบคุณข่าวสารจาก Mcot.net