สิ่งที่นักท่องเที่ยวขาดไม่ได้ สำหรับการเดินทาง จาก Agoda

Home / ข่าวท่องเที่ยว / สิ่งที่นักท่องเที่ยวขาดไม่ได้ สำหรับการเดินทาง จาก Agoda

ผลสำรวจ Agoda.com เผย! สิ่งที่นักท่องเที่ยวขาดไม่ได้ สำหรับการเดินทาง : ชาวเอเชียต้องพึ่งพามือถือ ชาวตะวันตกต้องพึ่งพาบัตรเครดิต

สิ่งที่นักท่องเที่ยวขาดไม่ได้ สำหรับการเดินทาง จาก Agoda

Agoda เผย! สิ่งที่นักท่องเที่ยวขาดไม่ได้ สำหรับการเดินทาง

Agoda.com บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกัน ราคาห้องพักที่ดีที่สุดในเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com (Nasdaq: PCLN) เผยผลสำรวจนานาชาติว่า ชาวเอเชียมักกังวลเสมอว่าลืมโทรศัพท์มือถือในเวลาเดินทาง ส่วนชาวตะวันตกมักกังวลว่าลืมบัตรเครดิตเวลาเดินทางท่องเที่ยว

การสำรวจผ่านระบบออนไลน์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 จากการให้คะแนนของผู้ใช้บริการ Agoda.com มากกว่า 50,000 คนจากทั่วโลกในหัวข้อความกังวลและสิ่งที่ทำให้อารมร์เสียที่สุดในขณะเดินทาง เผยว่า นักท่องเที่ยวจากเอเชีย และประเทศตะวันตกจัดลำดับความสำคัญสิ่งของที่ต้องพกพาไปในยามเดินทางต่างกัน

นักท่องเที่ยวชาวเอเชีย 45% กังวลว่าตนลืมโทรศัพท์มือถือในเวลาเดินทาง 29% กังวลว่าลืมบัตรเครดิตในเวลาเดินทาง ในขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวชาวยุโรปและอเมริกันชี้ว่า บัตรเครดิตมีความสำคัญมากกว่าโทรศัพท์มือถือ 47% เลือกบัตรเครดิตเป็นสิ่งที่เขากังวลว่าจะลืมมากที่สุด โดยมีชาวอเมริกันถึง 43% กังวลว่าลืมบัตรเครดิต ชาวตะวันตกเพียง 19% กังวลว่าตนลืมโทรศัพท์มือถือในเวลาเดินทาง ผลสำรวจจากชาวฝรั่งเศสสุดโต่งที่สุด คือ 58% กังวลว่าลืมบัตรเครดิตในเวลาเดินทาง 9% กังวลว่าตนลืมโทรศัพท์มือถือในเวลาเดินทาง

สิ่งที่นักท่องเที่ยวขาดไม่ได้ สำหรับการเดินทาง

นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น มีคำตอบที่แปลกออกไป โดยเป็นกลุ่มเดียวในเอเชีย* ที่ให้ความสำคัญกับบัตรเครดิต (38%) มากกว่าโทรศัพท์มือถือ (28%)

ถึงแม้จะพบความแตกต่างหลายประการ แต่จากการสำรวจ Agoda.com พบว่า นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมีความเห็นตรงกันว่าเครื่องใช้ในห้องน้ำถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับท้ายๆ สำหรับการเดินทาง

ขอบคุณข่าวสารจาก Agoda.com