Bangkok Tree House Bougain Cafe & Crafts Ceramic Coffee By Sailom Bangpu Sanctuary Café & Restaurant คาเฟ่ย่านสมุทรปราการ ที่เที่ยวสมุทรปราการ บางกระเจ้า บางกอก ทรี เฮ้าส์ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สถานตากอากาศบางปู เมืองโบราณ สมุทรปราการ ไมอามี่ บาซาร์ บางปู

11 ที่เที่ยวสมุทรปราการ “เมืองปากน้ำ” ที่ห้ามพลาด!

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / 11 ที่เที่ยวสมุทรปราการ “เมืองปากน้ำ” ที่ห้ามพลาด!

จังหวัดสมุทรปราการ หรือที่เราเรียกกันว่า เมืองปากน้ำ .. จังหวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา มีความสำคัญเพราะเป็นเมืองปลายสุดของแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 29 กิโลเท่านั้น ซึ่งที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจซ่อนตัวอยู่หลายที่เลยล่ะ ทั้งธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยว และอาหารการกิน มีเวลาวันเดียวก็เที่ยวได้ แถมเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ^^

11 ที่เที่ยวสมุทรปราการ
“เมืองปากน้ำ” ที่ห้ามพลาด!

1. บางกระเจ้า

บางกระเจ้า

บางกระเจ้า หรือ เกาะสีเขียว ที่มีพื้นที่มากถึง 11,000 ไร่ โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา จนได้รับการยกย่องให้เป็นปอดของกรุงเทพ และ Best Urban Oasis of Asia จากนิตยสารไทม์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถข้ามเกาะไปปั่นจักรยาน ดูนก ดูป่าชายเลน และสัมผัสกับอาการบริสุทธิ์ได้

2. สถานตากอากาศบางปู

สถานตากอากาศบางปูนั้น เป็นบริเวณที่เป็นป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ ที่มีการอนุรักษ์ให้อยู่ในสภาพที่ดี เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ และแหล่งอาศัยของนกนานาชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนกนางนวล ที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี โดยมีจำนวนนกไม่ต่ำกว่า 5,000 ตัวในแต่ละปี และมีจำนวนนกกว่า 200 ชนิดที่อาศัยอยู่ ณ ที่นี่

อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวบางปู เดินกินลม ชมฝูงนก ฟินง่าย ๆ ใกล้กรุง

3. เมืองโบราณ สมุทรปราการ

เมืองโบราณ สมุทรปราการ

สถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาเราย้อนกลับไปในอดีต ภายในมีเมืองโบราณจำลอง ได้เราได้เรียนรู้เรื่องราววิถีชีวิตการเป็นอยู่ของคนในสมัยก่อน รวมไปถึงมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำอีกมากมาย ทั้ง ตลาดน้ำ นั่งรถราง ไหว้พระ ปั่นจักรยาน เป็นต้น

ตลาดนัด ตลาดบก ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ต้นเดือน ภายในตลาดบก มีสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งงานแฮนด์เมด งานประดิษฐ์ หัตถกรรม ของเล่นโบราณ ของใช้ ของฝาก อาหาร เครื่องดื่ม ที่ได้คัดสรรมาให้ท่านได้เลือกซื้อ เลือกรับประทานหลากหลายมากมาย ในบรรยากาศ ตลาดนัดโบราณ วันวานที่ยังมีชีวิต และพลาดไม่ได้สำหรับคนรักสุนัข มีการสาธิตการฝึกสุนัข ทำตามคำสั่งโชว์ความสามารถพิเศษของสุนัขแสนรู้

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09.00-19.00 น.
ค่าเข้าชม : www.ancientcitygroup.net
รวมบริการ : รถราง จักรยาน และเรือ (สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าเที่ยวชมได้ และมีบริการเช่า รถกอล์ฟไฟฟ้า )

การเดินทาง :

  • รถยนต์ส่วนตัว : ใช้เส้นทางด่วน ปลายทางที่สำโรง-สมุทรปราการ ถึงสามแยกสมุทรปราการ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุขุมวิท (ไปทางบางปู) ประมาณ กม. 33 เมืองโบราณจะอยู่ทางซ้ายมือ
  • รถโดยสารสาธารณะ : ใช้รถโดยสารปรับอากาศ สาย ปอ. 511 (สายใต้ใหม่-ปากน้ำ) ลงที่สุดทางแล้วต่อรถสองแถวสาย 36 ซึ่งจะวิ่งผ่านหน้าทางเข้าเมืองโบราณ

สอบถามเพิ่มเติม : 02-323-4094-9
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : เฟสบุ๊คเมืองโบราณ สมุทรปราการ

4. พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ
(The Erawan Museum)

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ (The Erawan Museum)
พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ (The Erawan Museum)
พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ (The Erawan Museum)

พิพิธภัณฑ์ที่เก็บรักษาศิลปวัตถุมรดกทางวัฒนธรรมด้านต่างๆ เพื่อสืบสานอนุรักษ์งานศิลป์ไทย เรียนรู้ศิลปะและศาสนา ที่ส่งเสริมให้คนในสังคม สมัยใหม่ได้รู้จักหลักแห่งศาสนาทั้ง 4 ด้วยเจตนารมณ์และอุดมคติของ คุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ซึ่งต้องการถ่ายทอดและปลูกฝังด้วยจิตวิญญาณของนักปราชญ์ เพื่อให้มนุษย์ร่วมโลกได้ มีโอกาสเข้าถึงศิลปะและศาสนา อันเป็นรากฐานของอารยธรรม

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.ancientcitygroup.net

5. บางกอก ทรี เฮ้าส์
(Bangkok Tree House)

บางกอก ทรี เฮ้าส์ - Bangkok Tree House
บางกอก ทรี เฮ้าส์ - Bangkok Tree House
บางกอก ทรี เฮ้าส์ - Bangkok Tree House

ที่พักแนว Eco ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม และทำให้เราได้อยู่กับบรรยากาศที่เงียบสงบและใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ ใครจะคิดว่ามีที่พักแบบนี้อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ด้วย การตกแต่งของที่นี่จะมาจากธรรมชาติ ส่วนใหญ่จะใช้ไม้ไผ่แทบทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ก็ออกแนวออร์แกนิค รวมไปถึงการใช้พลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาช่วยทดแทนบางส่วน

นอกจากจะเป็นที่พักแล้ว ที่ตั้งของ บางกอก ทรี เฮ้าส์ ยังอยู่ไม่ไกลจากบางกระเจ้า เราสามารถปั่นจักรยานมาทานของอร่อยๆ ที่นี่ได้ เปิดให้บริการร้านอาหาร เปิดเฉพาะวันศุกร์ – วันอาทิตย์  เวลา 10.00 – 22.00 น. อาหารมีหลากหลาย รวมไปถึงมีอาหารแบบออร์แกนิคด้วย

อ่านเพิ่มเติม : “บางกอก ทรี เฮ้าส์” ที่พักแนว Eco ติดริมแม่น้ำ จ.สมุทรปราการ

6. ไมอามี่ บาซาร์ บางปู

ไมอามี่ บาซาร์ บางปู

เป็นอาณาจักรความสุข ไลฟ์สไตล์มอลล์ ความสนุกครบวงจรแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางปู บนเนื้อที่กว่า 35 ไร่ ตอบรับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตทั้งร้านอาหาร ร้านนั่งเล่นชื่อดัง ให้คุณสังสรรค์กับครอบครัวหรือเพื่อนแบบสบายๆ พร้อมทั้งร้านค้าแฟชั่นสุดทันสมัย และซูเปอร์มาร์เก็ต 24 ชั่วโมง ให้คุณช้อปปิ้งได้อย่างเพลิดเพลินตลอดวัน

อ่านเพิ่มเติม : “ไมอามี่ บาซาร์ บางปู” ที่เที่ยวใหม่ ใหญ่สุดในย่านบางปู จ.สมุทรปราการ

7.  Sanctuary Café & Restaurant

 Sanctuary Café & Restaurant ให้บริการอาหารคาว ขนมหวาน รวมถึงเครื่องดื่มหลากหลายประเภท จากบ้านเก่าแก่กว่าร้อยปี ปรับปรุงให้กลายมาเป็นร้านอาหารและร้านขนมหวานแนววินเทจ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราทานข้าวอยู่ที่บ้าน แสนอบอุ่น

ที่อยู่ : ถนนสุขุมวิท ซอย 29 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10270

โซนร้านอาหาร : อังคาร-อาทิตย์ 11.00 – 22.00 น.
โซนร้านกาแฟ :ทุกวัน 6.30 – 21.30 น.
โซนสวน : ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ 17.00 – 22.00 น.

ดูรีวิวร้าน : Sanctuary Cafe and Restaurant

8. Ceramic Coffee By Sailom Bangpu

Ceramic Coffee By Sailom Bangpu
Ceramic Coffee By Sailom Bangpu
Ceramic Coffee By Sailom Bangpu

ร้านกาแฟสุดชิค ตกแต่งไตล์โมรอคโค โดยจุดเด่นของเขานอกจากจะเป็นร้านกาแฟแล้ว เจ้าของร้านได้นำเอาชิ้นงานเซรามิกต่างๆ ที่ตนเองชื่นชอบมาตกแต่งร้าน ทำให้ดูแปลกตาและทำให้เป็นจุดเด่นของร้านอีกด้วย และถ้าใครสนใจที่นี่ก็มีงานเซรามิกน่ารักๆ จำหน่ายเช่นกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม : เฟสบุ๊คสายลมบางปู, Sailom Bangpu
เปิดให้บริการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.30 น.
ที่ตั้ง : ซอยเทศบาลบางปู 72 จ.สมุทรปราการ

9. Bougain Cafe & Crafts

Bougain Cafe & Crafts
Bougain Cafe & Crafts

Bougain Cafe & Crafts คาเฟ่เปิดใหม่ในย่านสำโรง ร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย สร้างบรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้ชนิดต่างๆ โดยเฉพาะต้นเฟื่องฟ้า ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน Bougain นั่นเอง ส่วนเมนูของหวานนั้น ไฮไลท์ก็คงจะเป็นโฮมเมดเบเกอรี่ และกาแฟที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี บรรยากาศเหมาะกับการมานั่งชิลท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบ

ที่ตั้ง : ซอยสันติคาม 13 อำเภอเมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270
เปิดให้บริการ : วันธรรมดา (ยกเว้นวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.
ข้อมูลเพิ่มเติม : Bougain Cafe & Crafts

10. ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ

เป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพาะเลี้ยงจระเข้เอาไว้กว่า 60,000 ตัว ไฮไลท์คือการโชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่า การแสดงของช้างแสนรู้ การแสดงละครลิง และยังมีสัตว์อื่น ๆ ให้เดินดูอีก เช่น ชะนี, งูเหลือม-งูหลาม, เต่า, นก, อูฐ, ฮิปโปโปเตมัส รวมถึงพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ด้านในจัดแสดงกระดูก และหุ่นจำลองไดโนเสาร์

11. วัดอโศการาม

ที่ตั้งวัดอโศการามปัจจุบันนี้ เดิมเรียกว่า นาแม่ขาว เจ้าของที่ดินคือ นางกิมหงษ์ และนายสุเมธ ไกรกาญจน์ ได้ถวายที่ดินให้สร้างวัดเนื้อที่ประมาณ 53 ไร่

คำว่า อโศการาม เป็นคำสนธิเป็นคำ 2 คำ คือ “ อโศก ” ที่แปลว่า “ ไร้ความเศร้า ” กับคำว่า “ อาราม ” ที่มีความหมายว่า “ แหล่งรื่นรมย์ ” เมื่อนำรวมกันแล้วจะได้ความหมายที่ดีคือ แหล่งรื่นรมย์ที่ไร้ความเศร้าหมอง

ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจ เช่น “พระธุตังคเจดีย์” เป็นพระเจดีย์สีขาวหมู่รวม 13 องค์ ทุกองค์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ บรรจุไว้ในผอบทอง เงิน นาก สัญลักษณ์แห่ง “ธุดงควัตร 13 ข้อ”