จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ดอกคอสมอส ที่เที่ยว โคราช ทุ่งดอกไม้ ฟาร์มจิมทอมป์สัน เต๋อเติน เวินวัง - พลังแห่งน้ำ

5 จุดไฮไลท์ห้ามพลาด ที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2560 จ.นครราชสีมา

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / 5 จุดไฮไลท์ห้ามพลาด ที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2560 จ.นครราชสีมา

5 จุดไฮไลท์ห้ามพลาด

ที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม, นครราชสีมา

อากาศเริ่มเย็นๆแบบนี้ การไปท่องเที่ยว ชมดอกไม้เป็นอะไรที่ฟินสุดๆ และเราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกท่านไปเที่ยวชม ไร่จิมฯ หรือ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ดินแดนถิ่นอิสานที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดและชื่องานว่า “เต๋อเติน เวินวัง – พลังแห่งน้ำ” ซึ่งคำว่า เต๋อเติน เวินวัง แปลว่า พลังเสียงของน้ำที่ดังสะเทือน กึกก้อง ซึ่งสะท้อนว่าพลังของน้ำ ผูกพันและอยู่คู่กับวิถีชีวิตมนุษย์มาช้านาน

ว่าแล้วก็ตามไปดู 5 จุดไฮไลท์กันเลยดีกว่า หากมาถึงแล้วจะได้ไม่พลาด แชะรูปกันให้ครบ!

 

จุดที่ 1 : ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสาร

ไฮไลท์สำคัญที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชื่นชมและถ่ายภาพทุ่งคอสมอสสีชมพูบานสะพรั่ง บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ และตื่นตาตื่นใจไปกับซุ้มทางเข้าไม้ไผ่ ทอดยาว นำทางเข้าสู่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากแม่น้ำโขง ก่อนแวะเก็บลูกหม่อน หรือ ‘มัลเบอร์รี่’ และผักสดปลอดสารพิษ ณ บริเวณ U-Pick Garden

ทุ่งดอกคอสมอส

ซุ้มทางเข้าไม้ไผ่ ทางเข้าฟาร์ม
แปลงผักปลอดสารพิษ

*******************************************************************

จุดที่ 2 : ลานฟักทอง และทุ่งดอกไม้หลากสี

ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาพญาปราบและอ่างเก็บน้ำลำสำลาย ชมทุ่งดอกไม้หลากสีนานาพันธุ์และเพลิดเพลินไปกับ “ยักษ์จมูกแดง” ผู้สร้างตำนานการกำเนิดแม่น้ำโขง พร้อมเรียนรู้ภูมิปัญญาพื้นบ้านมากมาย อาทิ ‘ไหดักน้ำค้างยักษ์’ ที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปเก็บภาพของทุ่งดอกไม้มุมสูงแบบ 360 องศา และ ‘ยอ’ อุปกรณ์จับปลาของชาวอีสาน บริเวณลานยกยอ ปิดท้ายด้วยลานฟักทองหลากหลายสายพันธุ์ หนึ่งในสัญลักษณ์ของ จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ ที่ทุกท่านชื่นชอบ

ไหดักน้ำค้างยักษ์

ขบวนแห่งานบุญที่เกี่ยวข้องกับน้ำ

*******************************************************************

จุดที่ 3 : หมู่บ้านอีสาน

สัมผัสความยิ่งใหญ่ของพลังแห่ง “น้ำ” ผ่านกิจกรรมเรียนรู้การใช้ชีวิตตามวิถีพอเพียง ซึ่งล้วนใช้น้ำเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ อาทิ สวนลอยน้ำและแปลงเกษตรแบบไม่ต้องรดน้ำ การปลูกข้าวทำนาอินทรีย์แบบดั้งเดิม พร้อมสัมผัสความน่ารักและถ่ายรูปกับครอบครัวควายไทย ”บุญหลาย” ขวัญใจนักท่องเที่ยว ก่อนชมความวิจิตรงดงามของ “สถาปัตยกรรมอีสาน” ทั้งบ้านเรือนและศาสนาคารอีสานดั้งเดิมหลากหลายรูปแบบ เรียนรู้มหาเวสสันดรชาดก 13 กัณฑ์ผ่านวรรณกรรมบนผ้าผะเหวดโบราณ พร้อมสักการะพระพุทธรูปไม้พุทธศิลป์ถิ่นอีสานอายุกว่า 100 ปีที่หาชมได้ยาก รวมถึงผลงานศิลปะที่บอกเล่าความผูกพันของชาวอีสานกับน้ำชุด “ลวงปลา” และเครื่องจักสานวิถีแห่งน้ำ “สุดเหวี่ยง” จากศิลปิน อินทนงค์ ชิณวงศ์ และชุด “บั้งไฟพญานาค : ความเชื่อแห่งลุ่มน้ำโขง” จาก อาจารย์ตนุพล เอนอ่อน สนุกสนานไปกับการแสดงหมอลำและศิลปะพื้นบ้านอีสานในบรรยากาศเย็นสบายริมอ่างเก็บน้ำในหมู่บ้านอีสาน และครั้งแรกของกิจกรรม “ลอยเรือ ล่องน้ำ” ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเรือพายจากท่าน้ำหมู่บ้านอีสานไปถึงตลาดจิม ระยะทางประมาณ 400 เมตร เพื่อชมทัศนียภาพที่สวยงามของอ่างเก็บน้ำและสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสานอย่าง ‘หอไตร’ กลางน้ำ เป็นต้น

ปราสาทน้ำ
บั้งไฟพญานาค
สุดเหวี่ยง

*******************************************************************

จุดที่ 4 : หมู่บ้านจิม

กับ “อุโมงค์ปลาหลากสี” ที่ผลิตจากผ้าหลากสีสันนำทางเข้าสู่หมู่บ้านจิม เพื่อร่วมชมเรียนรู้ และทดลองลงมือทำในทุกกระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน

*******************************************************************

จุดที่ 5 : ตลาดจิม

ผ่อนคลายไปกับเสียงสายน้ำ พร้อมชมกลไกของรางส่งน้ำไม้ไผ่ที่พาดผ่านรอบตลาดจิม สนุกสนานกับการเลือกซื้อเลือกเก็บผักไฮโดรโปนิกส์จากแปลงด้วยตนเอง ก่อนปิดท้ายทริปสุดประทับใจ           กับการช้อปปิ้งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรทั้งสดและแปรรูปหลากหลายรายการจาก จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ตลอดจนผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายในราคาสุดพิเศษ”

ราคาบัตรเข้าชม 

วันธรรมดา: ผู้ใหญ่ 180 บาท/ เด็ก 130 บาท

วันเสาร์ – อาทิตย์: ผู้ใหญ่ 220 บาท/ เด็ก 160 บาท

สำหรับผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) ราคา 90 บาท ทุกวัน

เวลาเปิดปิด: 9.00 – 17.00 น. ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2561

ที่ตั้ง : จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ต.ตะขบ  อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา