หาดในหาน เที่ยวภูเก็ต แหลมกระทิง

แตะขอบฟ้าที่ แหลมกระทิง จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน จ.ภูเก็ต

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / แตะขอบฟ้าที่ แหลมกระทิง จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน จ.ภูเก็ต

แตะขอบฟ้าที่ แหลมกระทิง
จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน จ.ภูเก็ต

นอกจากแหลมพรหมเทพ จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกและทะเลที่ขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต ยังมีอีกหนึ่งโลเคชั่นใหม่คือ แหลมกระทิง อยู่ใกล้กับอ่าวเสน หาดในหาน สวยจนต้องร้อง ว้าว!

แหลมกระทิง การเดินทางเริ่มต้นจากบ้านกระทิงรีสอร์ท เดินเลียบกำแพงของรีสอร์ทลงไปถึงหาดในหาน เลาะชายหาดสลับโขดหินมาเรื่อยๆ ประมาณ 200 เมตร ก็จะเจอกับลานโขดหินใหญ่ ให้เราแวะถ่ายรูป ตากลม และพักเหนื่อยกันสักพัก เซฟพลังก่อนเดินขึ้นเขา!

เก็บภาพบรรยากาศบนลานโขดหินใหญ่เสร็จแล้ว ให้เบี่ยงตัวไปทางขวา ไต่ระดับขึ้นไปตามทางแคบๆ ซึ่งเป็นเส้นทางที่นักตกปลาใช้เดินกัน ตรงนี้ทางค่อนข้างจะอันตราย และเดินยากพอสมควร เพราะเป็นทุ่งหญ้าริมหน้าผา มองลงไปก็เจอทะเล เล่นเอาเสียวอยู่ไม่น้อย

หญ้าเขียวๆ น่าลงไปนอนเกลือกกลิ้งมากๆ

ไม่กี่อึดใจ ประมาณ 30-45 นาที เราก็จะเดินจนถึงสุดปลายแหลม ที่มีวิวทุ่งหญ้าสีเขียวปนน้ำตาล และโขดหินตะปุ่มตะป่ำกระจัดกระจายไปทั่ว สามารถมองเห็นทะเลอันดามันได้กว้างไกล 360 องศา รวมไปถึงแหลมพรหมเทพฝั่งตรงข้ามด้วย ฟิลกู๊ดมากๆ ><

และไฮไลท์ที่คนมักขึ้นไปนั่งถ่ายภาพกันเท่ๆ ก็คือ หินเรือใบ เป็นหินประหลาด ยอดแหลมชี้ขึ้นฟ้า รูปร่างคล้ายเรือใบ เหมือนกับที่โมโกจูเลย แต่ไม่ต้องไปไกลถึงนู่น ก็เห็นได้ ที่ภูเก็ต ภาคใต้บ้านเรา

นี่แหละสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์มักสวยงามเสมอ แนะนำว่าเมื่อชมพระอาทิตย์ตกดินเสร็จให้รีบกลับ เพราะถ้ามืดมากจะเดินลำบากและอาจลงไปลอยคอตุ๊บป่องอยู่ในทะเลได้ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : ผมม้าพาเที่ยว