ชมดอกไม้ ซากุระ ซากุระญี่ปุ่น ดอกไม้ เที่ยว เชียงราย

อยู่ไทยก็ฟินได้ ซากุระญี่ปุ่น บินไปดูใกล้ๆ ที่เชียงราย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / อยู่ไทยก็ฟินได้ ซากุระญี่ปุ่น บินไปดูใกล้ๆ ที่เชียงราย

อยู่ไทยก็ฟินได้ ซากุระญี่ปุ่น
บินไปดูใกล้ๆ ที่เชียงราย

ไปเต๊อะไปแอ่ว ไปถ่ายรูป ซากุระญี่ปุ่น สายพันธุ์แท้ สีชมพูอ่อนหวานละมุน ที่กำลังเบ่งบานสะพรั่งบริเวณรอบๆ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ท่ามกลางอากาศเย็นๆ แค่จินตนาการว่ายืนอยู่ใต้ต้นตรงนั้น ก็ฟินแล้วนะเนี่ย ><

ด้วยสภาพอากาศที่หนาวจัดและฝนตกชุก อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 20 องศาเซลเซียส เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ซากุระบางต้น จากจำนวน 187 ต้น ที่ปลูกอยู่บนศาลากลางจังหวัดเชียงราย ผลัดใบออกดอกสวยงาม บรรยากาศเหมือนฤดูใบไม้ผลิในญี่ปุ่นไม่ผิดเพี้ยน

โดย นายโกโบริ ทาเคโอะ นายกสมาคมซากุระกุมมะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้นำต้นกล้าซากุระมามอบให้ ทั้งหมด 3 สายพันธุ์ คือ พันธุ์ไทเรียว พันธุ์คาวาดุ และพันธุ์ซูเซนจิคาน เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2557 ตามโครงการถนนสายซากุระ แบ่งไปปลูกบนถนนภายในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ศาลากลางจังหวัดฯ และริมฝั่งแม่น้ำกกเขตเทศบาลนครเชียงราย

ซากุระญี่ปุ่น บางต้นก็ออกดอกสีชมพูเข้ม ส่วนบางต้นดอกเป็นสีชมพูอ่อนสลับกัน ซึ่งนับว่าบานเป็นรอบที่ 4 แล้ว ตั้งแต่ปลูกมา และครั้งนี้บานสะพรั่งมากที่สุด

เชียงราย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะธรรมชาติบนดอย ศิลปะเก๋ๆ ในพิพิธภัณฑ์ เข้าวัดสักการะหลวงพ่อ หรือฟินไร่ชาสวยๆ และอย่าลืมแวะไปชมดอกซากุระของแท้จากประเทศญี่ปุ่น รอบๆ ศาลากลางหลังใหม่ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย … กล้องพร้อม! เลนส์พร้อม! ก็ออกเดินทางเล้ย

ขอบคุณรูปภาพจาก : วันสบาย สะพายกล้องเที่ยว