ทะเลสาบทุ่งกุลา ทะเลสาบน้ำจืด ที่เที่ยวสุรินทร์

เติมความสดชื่นให้ร่างกายที่ ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เติมความสดชื่นให้ร่างกายที่ ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

ซัมเมอร์ทีไร ทำไมใครๆ ต้องไปทะเล Travel Mthai ขอสวนกระแส พาไปล่องแพ โดดน้ำดับร้อน ผ่อนคลายสบายใจกันที่ ทะเลสาบทุ่งกุลา บ้านโพนม่วง-ม่วงสวรรค์ จังหวัดสุรินทร์ ที่เที่ยวลับที่น้อยคนนักจะรู้จัก

เติมความสดชื่นให้ร่างกายที่
ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

ทะเลสาบทุ่งกุลา  ตั้งอยู่ที่อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ เดิมคือทุ่งกุลาร้องไห้ เป็นทำเลเลี้ยงสัตว์ของชาวบ้าน ที่แห้งแล้งมาก จึงมีการขุดลอกพื้นที่ ทำเป็น โครงการแก้มลิง กักเก็บน้ำไว้ใช้ สามารถจุน้ำได้ 1,900,000 ลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันไม่ร้องไห้แล้ว กลายเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ มีเนื้อกว้างขวางมากถึง 750 ไร่!

ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

มีคนเปรียบเทียบทะเลสาบทุ่งกุลา ว่าสวยงามเหมือนท้องทะเล เพราะมีน้ำใสสีคราม แถมบรรยากาศก็ดี๊ดี ลมพัดโกรกเย็นสบาย เหมือนพักผ่อนอยู่ริมชายหาดเลยล่ะ ซึ่งบนฝั่งเราจะพบร้านอาหารตั้งเรียงรายกันไป แต่ละร้านจะมีแพประจำของตัวเอง เลือกเอาที่ชอบกันเลย

ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

เมื่อเลือกแพและสั่งอาหารเรียบร้อยแล้ว จะมีเรือเล็กลากแพของเราไปยังกลางทะเลสาบ ห่างจากฝั่งประมาณ 500-700 เมตร เมื่อถึงจุดที่เหมาะสม แพจะถูกปล่อยให้ลอยเคว้งตามแรงลม เราจะนั่งห้อยขาจุ่มน้ำ พร้อมทานข้าว หรืออยากโดดน้ำคลายร้อน ก็ตามสะดวก

ทะเลสาบทุ่งกุลา จ.สุรินทร์

นอกจากแช่น้ำเย็นๆ กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ก็มีมากมาย ทั้งปั่นเรือถีบ บานาน่าโบ๊ท แพคาราโอเกะ ปั่นจักรยาน สนุกสนานสุดๆ เหมือนมาเที่ยวทะเลไม่ผิดเพี้ยน

บรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกดิน และสะท้อนกับน้ำทะเลสาบ เป็นภาพที่สวยงามเกินบรรยาย

กิจกรรมและอัตราค่าบริการ 

– นั่งแพลอยน้ำ ทานข้าว ชมวิวชิลล์ๆ ชั่วโมงละ 100-200 บาท มีให้เลือกทั้งแบบ แพชั้นเดียว หรือใครอยากมันส์ก็เลือก แพสองชั้น จะมีบันไดขึ้นชั้นสอง ไว้กระโดดน้ำ
– บานาน่าโบ๊ท วิ่ง 3 รอบ 300 บาท
– เรือปั่นหงส์ชั่วโมงละ 100 บาท
– ปั่นจักรยานรอบทะเลสาบ
– เสื้อชูชีพ/ห่วงยาง อันละ 20 บาท

การเดินทาง  : ห่างจากจังหวัดสุรินทร์ ผ่านอำเภอท่าตูม ไปอำเภอชุม พลบุรี รวมระยะทาง 68 กิโลเมตร

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 18.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : tungkulalagoonTUNGGULARLAKEBURIRAM WORLD