ตลาดมดตะนอย ที่เที่ยวกรุงเทพ เที่ยวตลาดน้ำ

ตลาดมดตะนอย สัมผัสชีวิตชุมชน และชิมอาหารฮาล้าล สุดอร่อย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ตลาดมดตะนอย สัมผัสชีวิตชุมชน และชิมอาหารฮาล้าล สุดอร่อย

ตลาดมดตะนอย ตลาดน้ำฮาล้าลแห่งใหม่ย่านฝั่งธน กรุงเทพฯ มีบรรยากาศคลาสสิคแบบไทยๆ และเต็มไปด้วยของกินสุดอร่อย กับกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย

ตลาดมดตะนอย สัมผัสชีวิตชุมชน
และชิมอาหารฮาล้าล สุดอร่อย

ถ้าใครกำลังมองหาสถานที่เที่ยวชิลล์ๆ พาครอบครัวไปกระชับความสัมพันธ์ในวันหยุด เราขอแนะนำ ตลาดมดตะนอย อยู่แถวบางมด ถนนพุทธบูชา นี่เอง ตลาดแห่งนี้เกิดจากการรวมตัวกันของคนในชุมชนมัสยิดนูรุ้ลหุดา เพื่อหารายได้เสริมที่ไม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน จึงมีแนวคิดเปิดบ้านให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ริมคลองบางมด ลิ้มรสอาหารฮาล้าลแสนอร่อย ล่องเรือชมสวน รวมถึงเวิร์คช็อปงานอาร์ตและงานฝีมือ

ตลาดน้ำฮาล้าล หรือตลาดมดตะนอย ก็คือบ้านของชาวบ้าน แล้วแต่ว่าเดือนนั้นๆ มีบ้านไหนเข้าร่วมบ้าง เพราะตลาดจะเปิดเพียงเดือนละครั้งเท่านั้น และบางส่วนขายทางเรือ จะมีอาหารคาวหวาน ให้เลือกซื้อทานกัน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อย่างบาร์บีคิว ไก่ย่าง ไก่ทอดเกร็ดขนมปัง โรตีมะตะบะ ยำขนมจีน ทอดมันปลากราย ห่อหมกครก กุ่ยช่าย ผัก ผลไม้ ฯลฯ ซิกเนเจอร์ของที่นี่ต้องยกให้ร้านกาแฟห้อยขา ซึ่งหากเรายืนอยู่คนละฝั่งคลอง ก็ไม่ใช่ปัญหา พี่เจ้าของร้านจะทำการชักรอกส่งกาแฟข้ามฝั่งมาให้ เก๋ๆ อะ^^

เมื่ออิ่มหนำพุงกาง เราจะไปย่อยอาหารด้วยการนั่งเรือชมทัศนียภาพของตลาด เรือจะพาเราแวะชมสวนมะพร้าว ได้ชิมมะพร้าวน้ำหอมชื่นใจคนละลูก หรือถ้าแวะสวนส้ม เจ้าของสวนก็ใจดีให้ส้มมาทานฟรีๆ อีก โดยสามารถจองทริปล่องเรือ ได้ที่เพจ Taladmodtanoi คนละ 259 บาท ราคานี้ นอกจากได้นั่งเรือถ่ายรูปสวยๆ แล้ว ยังรวมถึงกิจกรรมเพ็นท์ผ้า งานศิลปะ งานปั้น ทำลูกชุบ แถมมีข้าวให้ 1 เซ็ต และรับกระเป๋าผ้าตลาดมดตะนอยฟรี!!

ตลาดมดตะนอย เที่ยวได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัดศาสนา และนักท่องเที่ยวยังสามารถไปเที่ยวต่อในเส้นทางเดียวกันได้ด้วย วัดพุทธบูชา มัสยิดสอนสมบูรณ์ มัสยิดนูรุลหุดา มัสยิดดารุ้ลอิบาดะห์ และวิชชาลัยในสวน

ที่ตั้ง : มัสยิดนูรุ้ลหุดา ถ.พุทธบูชา ซ.36 แยก 8 บางมด ทุ่งครุ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 17.00 น. โดยจะเปิดเดือนละหน ยกเว้นช่วงถือศีลอด จะงดไป สำหรับเดือนมิถุนายนนี้ ตลาดจัดวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. 61

ขอบคุณภาพจาก : Halal HaroiTaladmodtanoi