ที่เที่ยวนครราชสีมา ที่เที่ยวโคราช สะพานไม้ สะพานไม้ไผ่

“สะพานข้ามบารายสวรรค์” ชมบัว เดินชิลล์ แชะเพลิน ที่โคราช

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / “สะพานข้ามบารายสวรรค์” ชมบัว เดินชิลล์ แชะเพลิน ที่โคราช

นาทีนี้จังหวัดไหนไม่มีสะพานไม้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอาจตกเทรนด์ได้ เพราะหลายต่อหลายที่ก็พิสูจน์แล้วว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางไปถ่ายรูปกันล้นหลาม วันนี้เราเลยมีอีกหนึ่งพิกัดสะพานไม้มาบอกต่อ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพ แถมโลเคชั่นยังดี เพราะล้อมรอบด้วยบึงบัวขนาดใหญ่ นั่นคือ สะพานข้ามบารายสวรรค์ ตำบลบ้านปรางค์ อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา

“สะพานข้ามบารายสวรรค์”
ชมบัว เดินชิลล์ แชะเพลิน ที่โคราช

สะพานข้ามบารายสวรรค์ เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านที่นำไม้ไผ่มาสร้างเป็นสะพาน ทอดยาวลงไปในบึงบ้านปรางค์ เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เป็นทางเดินเหนือผืนน้ำที่เต็มไปด้วยกอบัวสวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินรับลมชมธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์

สาเหตุที่ชื่อว่าสะพานข้ามบารายสวรรค์ นั่นก็เพราะพื้นที่บริเวณนี้เป็นบึงน้ำหรือบาราย มาตั้งแต่สมัยเมื่อหลาย 100 ปีที่แล้วเคียงคู่กับปราสาทปรางค์บ้านปรางค์ ปราสาทซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7

นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากมาถ่ายรูปแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของโคราช อย่างสะพานไม้ข้ามบารายสวรรค์ จากตัวเมืองนครราชสีมาให้ใช้ถนนหมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ เลี้ยวขวาตลาดสดประคำ เมื่อมาถึงบึงบ้านปรางค์จะสังเกตเห็นสะพานข้ามบึงน้ำได้อย่างชัดเจนทางด้านขวามือ โดยจะตั้งอยู่บริเวณบึงบ้านปรางค์ริมถนนสาย 2369 พระทองคำ-แก้งสนามนาง

ขอบคุณภาพจาก : โคราชเมืองศิวิไลซ์executivekorat