คาเฟ่ คาเฟ่ เชียงใหม่ ดารา ที่เที่ยวเชียงใหม่ บ้านวรุฒ ร้านกาแฟ ร้านกาแฟในบ้าน ร้านกาแฟในสวน ร้านอาหาร ร้านอาหารเชียงใหม่ โอ วรุฒ

“บ้านวรุฒ” ร้านกาแฟเล็กๆ แต่อบอุ่น ของโอ วรุฒ ในบ้านสวนที่เชียงใหม่

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / “บ้านวรุฒ” ร้านกาแฟเล็กๆ แต่อบอุ่น ของโอ วรุฒ ในบ้านสวนที่เชียงใหม่

ก่อนอื่น ทาง Travel.Mthai ต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณโอ วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกขวัญใจแฟนละครยุค 90 ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันอังคารที่ 11 กันยายน 2561 แม้ตัวจะจากไป แต่ธุรกิจร้านกาแฟ “บ้านวรุฒ” ที่เปิดภายในรั้วบ้านของเขาเองยังคงให้บริการอยู่ ใครอยู่เชียงใหม่ หรือมีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ ก็ลองแวะเวียนไปชิมกันดูนะคะ

“บ้านวรุฒ” ร้านกาแฟเล็กๆ แต่อบอุ่น
ของโอ วรุฒ ในบ้านสวนที่เชียงใหม่

บ้านวรุฒ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 100 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ทางเดียวกับแกรนด์แคนยอนหางดง ถนนคันคลองชลประทาน ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวหลังสีเขียว มีดอกไม้ ต้นไม้ปลูกไว้รอบบ้าน โดยใช้พื้นที่บริเวณหน้าบ้าน ชานบ้าน และด้านในบ้าน ต่อเติมเป็นร้านกาแฟ ร้านขนม และร้านอาหาร ซึ่งคุณโอเป็นผู้คิดค้นสูตรเอง ทำเอง และบริการลูกค้าด้วยตัวเอง เพราะทางร้านตั้งใจให้ทุกคนที่เข้ามารู้สึกถึงบรรยากาศอบอุ่นเหมือนนั่งข้าวที่บ้าน

สำหรับเครื่องดื่มมีทั้งชา กาแฟ น้ำหวาน ราคาต่อแก้วประมาณ 45-75 บาท ส่วนอาหารเป็นเมนูง่ายๆ จานเดียว อย่างข้าวผัดกระเพรา ข้าวผัด สปาเก็ตตี้ มักโรนี ราคาประมาณ 70 บาท และมีเค้กอร่อยๆ บราวนี่ คุ้กกี้ รวมถึงมีสวนมะละกอให้ได้เยี่ยมชม และสามารถซื้อผลผลิตไร้สารเคมีจากสวนติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีขายเสื้อคอกลม คอวี และเสื้อเชิ้ต เพื่อนำรายได้นำเข้าโครงการเมาไม่ขับของตำรวจเชียงใหม่ โดยใช้สโลกแกนว่า “สุรามหันตภัยร้าย  ทำร้ายร่างกาย ทำลายสมอง”

พิกัดบ้านวรุฒ : บ้านเลขที่ 100 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ทางเดียวกับแกรนด์แคนยอนหางดง ถนนคันคลองชลประทาน

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา  08.00 – 18.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 081-629-9191, 085-617-6562

ขอบคุณภาพจาก : บ้านวรุฒ FanPageVarut Woratham


สถานที่ท่องเที่ยวละแวกใกล้เคียง อำเภอหางดง

แกรนด์แคนยอนหางดง

แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปของเหล่าวัยรุ่นที่ชื่นชอบความท้าทาย และเป็นจุดถ่ายภาพที่สวยงามแห่งหนึ่ง จากที่ดินโล่ง ๆ ที่ทำการขุดลงไปจนพบกับแอ่งน้ำขนาดย่อม ขั้นด้วยคันดินขนาบยาวตรงกลางและรอบด้าน ในวันฟ้าใส จะเห็นน้ำเป็นสีเขียวสวยงาม นอกจากนี้ยังมีเจ็ตสกี มีเรือให้พายเล่น มีร้านอาหารให้บริการ มีห้องน้ำอย่างดี ที่สำคัญมีอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย ทั้งเสื้อชูชีพ หมวกกันน๊อค และเชือก

วัดต้นเกว๋น  (วัดอินทราวาส)

เป็นวัดเก่าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมแบบล้านนาขนานแท้ ไฮไลท์อยู่ที่ ศาลาจัตุรมุข มุงด้วยกระเบื้องดินเผา ซึ่งพบเพียงหลังเดียวในภาคเหนือ รวมถึงวิหารไม้ ที่แกะสลักเป็นลวดลายต่างๆ อย่างวิจิตรบรรจง จนถูกนำไปเป็นต้นแบบของหอคำหลวงที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำละครย้อนยุคหลายต่อหลายเรื่อง

วัดพระธาตุดอยคำ

วัดนี้ไม่ได้อยู่ในอำเภอหางดง แต่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ในเส้นทางสายคลองชลประทาน ตั้งอยู่บนเขาด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ นอกจากพระธาตุดอยคำที่คนไทยให้ความเคารพสักการะแล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าทันใจ ว่าบนบานสิ่งใด ก็จะประสบความสำเร็จ และมักจะแก้บนกันด้วยพวงมาลัยดอกมาลิสด จำนวน 50 พวงขึ้นไป