กระบี่ อ่าวปิเละ อ่าวมาหยา อ่าวโละมุดี เกาะห้อง เที่ยวกระบี่

อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี และเกาะห้อง อัญมณีแห่งทะเลอันดามัน เปรียบเป็น อ่าวมาหยา 2

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี และเกาะห้อง อัญมณีแห่งทะเลอันดามัน เปรียบเป็น อ่าวมาหยา 2

อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี และเกาะห้อง ถูกยกให้เป็น อ่าวมาหยา 2 ด้วยมีลักษณะทางกายภาพ ใกล้เคียงอ่าวมาหยา และมีความสวยงามโดดเด่นไม่แพ้กัน

อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี และเกาะห้อง
อัญมณีแห่งทะเลอันดามัน เปรียบเป็น อ่าวมาหยา 2

จากประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์ุพืช เรื่องขยายเวลาปิด อ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อย่างไม่มีกำหนดนั้น ทางกรมอุทยานฯ จึงได้พิจารณาให้ อ่าวปิเละ อ่าวโล๊ะมุดี และเกาะห้อง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการท่องเที่ยวแทนอ่าวมาหยาที่กำลังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูระบบนิเวศ เพราะเกาะห้องและทั้งสองอ่าวมีสภาพแวดล้อมที่งดงาม เหมาะสมที่จะเป็น อ่าวมาหยา 2

อ่าวปิเละ ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล มีลักษณะคล้ายกับ Lagoon หรือ ทะเลใน  น้ำทะเลใสสะอาดสีเขียวมรกต พื้นน้ำนิ่งและตื้น จนมองเห็นฝูงปลามากมาย และมีปะการังอุดมสมบูรณ์ รอบด้านถูกโอบล้อมด้วยหน้าผาสูงชัน

อ่าวโละมุดี ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะพีพีดอน เป็นหาดที่เงียบสงบ ยาวประมาณ 400 เมตร หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัว

เกาะห้อง หรือเกาะเหลาบิเละ ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จุดที่น่าสนใจของที่นี่คือ อ่าวบิเละ มีหาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน ทรายสะอาด น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต มีกัลปังหาและปะการังรอบเกาะ มีฝูงปลาเล็กๆ แหวกว่ายให้เห็น ชายทะเลเหมาะแก่การเล่นน้ำ ถือเป็นแหล่งพายเรือคายัค และแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงาม จนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก

อ่าวปิเละ อ่าวโละมุดี และเกาะห้อง เปรียบเหมือนอัญมณีแห่งท้องทะเลไทย ที่ธรรมชาติยังคงสมบูรณ์เต็มร้อย เราจึงควรช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้สวยงาม สดใส และน่าชื่นชมอย่างนี้ไปอีกนานๆ ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : krabiview, tripadvisor