ที่เที่ยวราชบุรี ที่เที่ยวสวนผึ้ง สวนผึ้ง สวนผึ้งไฮแลนด์ เที่ยวราชบุรี

สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่เที่ยวใหม่ใกล้แค่ราชบุรี หนาวนี้ไปให้เขากอด

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่เที่ยวใหม่ใกล้แค่ราชบุรี หนาวนี้ไปให้เขากอด

ใกล้เข้าไฮซีซั่นแล้ว ลมหนาวเริ่มพัดมาเบา ๆ สะกิดให้เราตื่นเต้นหน่อย ๆ ใครกำลังมองหาที่เที่ยวชิลล์ ๆ บรรยากาศดี มีภูเขารอบด้าน มีมุมถ่ายรูปชิค ๆ และอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ตาม Travel.MThai ไปเที่ยว “สวนผึ้งไฮแลนด์” แลนมาร์คน้องใหม่แห่งสวนผึ้ง ราชบุรี กันเลยค่า

สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่เที่ยวใหม่
ใกล้แค่ราชบุรี หนาวนี้ไปให้เขากอด

สวนผึ้งไฮแลนด์

สวนผึ้งไฮแลนด์ ที่เที่ยวใหม่มาแรงใน อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง โอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทิวทัศน์สวยงาม แถมยังคับคั่งไปด้วยกิจกรรมสุดสนุก เหมาะกับพาครอบครัวไปเที่ยว หรือชวนกลุ่มเพื่อนสนิทไปมันส์กันยกก๊วน

Giraffe Cafe

ร้านกาแฟสวนอังกฤษ

ด้านหน้าตรงบริเวณทางเข้า จะเป็นร้าน Giraffe Cafe ตกแต่งสไตล์แอฟริกันแฟนซี เขยิบไปอีกนิดก็เจอคาเฟ่แบบ Glass House ที่ร่มรื่นด้วยสวนสไตล์อังกฤษ ให้แวะพักทานขนมอร่อย ๆ พร้อมจิบเครื่องดื่มรสละมุนสักหนึ่งแก้ว ก่อนเข้าชมความน่ารักของ ยีราฟ ม้าแคระ และแพะแองโกร่า

เดินเรื่อย ๆ เพลิน ๆ จนถึงลานแสดงยีราฟ เป็นยีราฟสายพันธุ์แอฟริกา มีทั้งหมด 4 ตัว แต่ละตัวจะยื่นหน้ามาคอยงาบอาหาร ที่เราป้อนให้แบบใกล้ชิดสุด ๆ

นอกจากนี้ก็มีม้าแคระ และ แพะแองโกร่า ยืนยื้มร่าหน้าตาน่ารัก จะซื้อแครอทหรือหญ้ามาเลี้ยงพวกมันก็ได้ รับรองว่าถูกใจน้อง ๆ หนู ๆ แน่นอน ขนาดผู้ใหญ่อย่างเรายังชอบเลย ^^

ถัดไปอีกหน่อย จะเจอบ่อปลาคาร์ฟ และมุมนั่งพักสไตล์ญี่ปุ่น ที่นำโคมสีแดงมาแขวนตกแต่ง บรรยากาศรอบบ่อปลาคือดีมากกกก มองทางไหนก็เห็นแต่ภูเขากับต้นไม้  ได้ถ่ายรูปสวยๆ และหายใจได้เต็มปอดก็คราวนี้

อีกหนึ่งไฮไลท์ห้ามพลาด กับกิจกรรมซิปไลน์ เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการโรยตัวผ่านบ้านยีราฟ ให้เราได้เห็นยีราฟในมุมสูงไม่เหมือนใคร

อ่าว! เมื่อกี๊อยู่ราชบุรี ทำไมโผล่มาเชียงรายเหมือนหายตัวได้ซะงั้น อย่าเพิ่งเข้าใจผิดค่า ตรงนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในโครงการสวนผึ้งไฮแลนด์ เหมือนกัน เป็นจุดชมวิวแบบพาโนราม่า ที่มีรูปปั้นสิงห์ตัวใหญ่ ตั้งตระหง่านอยู่กลางน้ำ ซึ่งรูปปั้นนี้ถอดแบบมาจากที่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย เป๊ะๆ เลยค่ะ

ก่อนกลับบ้านแว้บเข้าร้านขายของที่ระลึก ช้อปตุ๊กต๊ายีราฟ  แก้วน้ำ หมวก สมุด ปากกา และของฝากมุ้งมุ้ง อีกมากมาย จะซื้อให้ตัวเอง หรือฝากคนสำคัญ ก็ไม่ผิดหวัง

เวลาเปิดให้บริการ
วันธรรมดา : 09.00 – 17.00
วันหยุด/เทศกาล : 09.00 – 18.00

ค่าบริการ
ค่าบัตรเข้าชม : คนละ 50 บาท (หางบัตรใช้แลกน้ำดื่มได้ 1 ขวด เล็ก ๆ)
อาหารปลา : 40 บาท/กระปุก
อาหารยีราฟ ม้า แพะ : 50 บาท/ชุด

พิกัด :

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : Suanphueng Highland