ดอกบัวตอง ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตอง ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ เที่ยวแม่ฮ่องสอน

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ผลิดอกเหลืองทั่วหุบเขา ปี 2561

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ผลิดอกเหลืองทั่วหุบเขา ปี 2561

เมื่อลมหนาวพัดมาเยือนเมืองสามหมอก ก็ถึงเวลาแล้วที่ ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามไปทั่วหุบเขา ให้นักท่องเที่ยวได้ชมแบบใกล้ชิด และถ่ายรูปกันจนเต็มอิ่ม ซึ่งในหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ยาวไปถึงต้นเดือนธันวาคม ใครอยากเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งต้องจัดสรรเวลาไปให้เหมาะ!

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ
ผลิดอกเหลืองทั่วหุบเขา ปี 2561

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ชื่อว่าเป็นทุ่งบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่กว้างกว่า 1,000 ไร่ อยู่บนยอดดอยสูงราว ๆ 1,600 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ในทุกช่วงฤดูหนาว ดอกบัวตองนับล้านจะแข่งกันชูช่ออวดดอกสีเหลืองสดใส ดูราวกับว่าทั่วทั้งภูเขาถูกปูด้วยพรมสีเหลืองผืนยักษ์ จนใครเห็นก็อดใจไม่ไหว ต้องยกกล้องขึ้นมากดชัตเตอร์รัว ๆ แบบไม่ยั้งทันที

โดยจะมีการจัดงาน เทศกาลดอกบัวตองบาน เป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 7 พฤศจิกายน 2561 บริเวณสนามบิน(เก่า) อำเภอขุนยวม ภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กิจกรรมพืชผลทางการเกษตร การประกวดธิดาบัวตอง กิจกรรมการละเล่น ไม่ว่าจะเป็นดนตรี มวย กีฬา และความสนุกสนานอื่น ๆ อีกมากมาย

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ

แนะนำให้ไปชมทุ่งบัวตองกันเช้า ๆ ประมาณ 07.00 – 08.00 น. หรือ กางเต็นท์ค้างแรมบนยอดดอย เพื่อที่จะได้สัมผัสอากาศหนาวและหมอกขาวโพลน ตัดกับแสงสีส้มของดวงอาทิตย์ยามเช้า โดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาสลับซับซ้อนสวยงาม

การเดินทาง : 
ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 สายแม่ฮ่องสอน-ขุนยวม ก่อนจะถึงตัวอำเภอ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายตามทางหลวงหมายเลข 1263 ระยะทางประมาณ 26 กิโลเมตร ก็จะเข้าสู่ทุ่งบัวตอง ซึ่งเป็นถนนลาดยาง

ขอบคุณรูปภาพจาก : amazingthaitour