ตลาดย้อนยุค ตลาดเจ้าค่ะ ที่เที่ยว นครสวรรค์

เที่ยว “ตลาดเจ้าค่ะ” ช้อปสนุก กินอร่อย นั่งชิลล์ริมแม่น้ำปิง จ.นครสวรรค์

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เที่ยว “ตลาดเจ้าค่ะ” ช้อปสนุก กินอร่อย นั่งชิลล์ริมแม่น้ำปิง จ.นครสวรรค์

เบื่อมั้ยกับชีวิตเดิม ๆ ในวันหยุด เข้าห้างช้อปปิ้งวนจนจะครบทุกร้าน ลองเปลี่ยนแนวมาเที่ยวแบบย้อนยุค ซึมซับวิถีไทยในอดีตกันบ้างที่ ตลาดเจ้าค่ะ จังหวัดนครสวรรค์ แค่ชื่อก็ฟังดูไพเราะเสนาะหู ชวนให้เราอยากเข้าไปเดินเล่น สัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ เสียจริง

เที่ยว “ตลาดเจ้าค่ะ” ช้อปสนุก กินอร่อย
นั่งชิลล์ริมแม่น้ำปิง จ.นครสวรรค์

ตลาดเจ้าค่ะ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง หน้าวัดเขาดินใต้ อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ เป็นตลาดโบราณที่จะพาเราย้อนกลับไปสมัยรัชกาลที่ 5 ที่มีพ่อค้าแม่ค้าแต่งกายด้วยชุดไทยแบบชาวบ้าน และพูดจาลงท้ายด้วยคำว่า ‘เจ้าค่ะ’ ทุกคำ บรรยากาศเหมือนหลุดไปอีกโลกหนึ่ง หรือไม่ก็นึกว่ากองถ่ายหนัง ประมาณนั้นเลยทีเดียว

ทุกวันอาทิตย์ บริเวณลานกว้างริมแม่น้ำปิง จะคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมาย เข้ามาเดินจับจ่าย เลือกซื้ออาหารคาวหวาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารท้องถิ่นที่หาทานยาก ผสมผสานกับอาหารร่วมสมัย เช่น ข้าวหลามจิ๋ว ห่อหมกปลากราย หมูแกว่ง ไข่เยี่ยวม้าไส้ไข่เค็มเจ็ดสี ขนมช่อม่วง ขนมหยกมณี ขนมลืมกลืน ขนมบุหลันดั้นเมฆ ไอติมตัด ตลอดจนพืชผัก ผลไม้ ที่สดใหม่และปลอดสารพิษ รวมถึงผลิตภัณฑ์ชุมชนต่าง ๆ ขายกันในราคามิตรภาพ พี่ซื้อน้อง น้องซื้อพี่

ซื้ออาหารเสร็จแล้วก็มานั่งจับจองพื้นที่ริมแม่น้ำ ซึ่งเขามีเสื่อปูไว้เรียบร้อย ทานอาหารไปพร้อมกับชมวิวชิลล์ ๆ  แถมยังมีการละเล่นแบบไทย ๆ อย่างขี่ม้าก้านกล้วย ให้เด็ก ๆ เล่นอย่างสนุกสนาน  ส่วนรุ่นใหญ่ก็มีรำวงย้อนยุคให้ชมกัน หรือใครอยากลุกขึ้นมาโชว์สเต็ปด้วย ก็ทำได้เลยเต็มที่ ตกดึกก็มีหนังกลางแปลงมาฉาย เป็นหนังไทย จีน ฝรั่ง และอินเดีย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.00-20.00 น.

ที่ตั้ง : ตำบล เขาดิน อำเภอ เก้าเสี้ยว จังหวัดนครสวรรค์

ขอบคุณรูปภาพจาก : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง, ตลาด “เจ้าค่ะ” ริมแม่น้ำปิงหน้าวัดเขาดินใต้