ดอกไม้หน้าหนาว ที่เที่ยวลพบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งทานตะวัน ทุ่งทานตะวัน บ้านภาสลอง ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี เที่ยวใกล้กรุงเทพ เส้นทางชมดอกไม้

ทุ่งทานตะวัน บ้านภาสลอง จ.ลพบุรี บานแฉ่งสู้แสงอาทิตย์ ในฤดูหนาว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ทุ่งทานตะวัน บ้านภาสลอง จ.ลพบุรี บานแฉ่งสู้แสงอาทิตย์ ในฤดูหนาว

เข้าสู่เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เจ้าดอกทานตะวันหลายพันไร่ในจังหวัดลพบุรี ก็พร้อมใจกันเชิดหน้าสู้แสงอาทิตย์ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายภาพสวย ๆ กัน สำหรับ ทุ่งทานตะวัน บ้านภาสลอง เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของลพบุรี ที่กำลังเบ่งบานเหลืองอร่าม ตัดกับสีท้องฟ้าวันแดดเปรี้ยง ท่ามกลางวิวภูเขาด้านหลัง และสายลมอ่อน ๆ พัดโชยในฤดูหนาว

ทุ่งทานตะวัน บ้านภาสลอง จ.ลพบุรี
บานแฉ่งสู้แสงอาทิตย์ ในฤดูหนาว

บ้านภาสลอง แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสุดชิลล์ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 9 ตำบล นิคมสร้างตนเอง อำเภอ เมือง จังหวัด ลพบุรี มีพื้นที่เพาะปลูกทั้งหมด 25 ไร่ แบ่งออกเป็น ทุ่งทานตะวัน 10 ไร่ สวนกระเจี๊ยบแดง 5 ไร่ และสวนมัลเบอร์รี่ จำนวน 500 ต้น

ทานตะวันของที่นี่จะบานสะพรั่งทั้งหมด 2 รอบ คือ รอบแรก 5 ไร่ ชมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2561 และ รอบที่สองจะบานต่อเนื่องกัน 5 ไร่ ชมได้ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2561 – กลางเดือนมกราคม 2562

นักท่องเที่ยวสามารถเดินเก็บผลมัลเบอร์รี่ทานได้เลย แบบฟรี ๆ ถ้าเก็บกลับบ้านเพียงขีดละ 5 บาทเท่านั้น รวมถึงกระเจี๊ยบแดง ราคาถุงละ 10 บาท เรียกว่าสด ถูก อร่อย และปลอดภัยต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ยังมี การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร อาทิ น้ำมัลเบอร์รี่ น้ำกระเจี๊ยบ แยมมัลเบอร์รี่ ชาใบม่อน สบู่มะนาว ฯลฯ ให้เลือกซื้อกันตามความชอบ

ทุ่งทานตะวัน บ้านภาสลอง ไม่เก็บค่าเข้าชม แต่นักท่องเที่ยวสามารถมอบสินน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้เกษตรกรได้ค่ะ แถมที่นี่เขามีบริการรถจักรยาน ให้ปั่นชมทุ่งฟรีด้วย

การเดินทาง : จากตัวเมืองลพบุรี ใช้ทางหลวงหมายเลข 3017 ตรงไป 6 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวา (ตรงข้ามวัดนิคมสามัคคีชัย บ่อ 6) ตรงไปอีก 2 กิโลเมตร จะเห็น “บ้านภาสลอง” อยู่ทางขวามือ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : TAT Lopburi