ที่เที่ยวปลายปี ที่เที่ยวอุบลราชธานี วัดมหาวนาราม อุบลราชธานี อุโมงค์ไฟ เที่ยว ดูไฟ เที่ยว ถ่ายรูปสวย เที่ยวอุบล

เที่ยวอุบล ไปชม อุโมงค์ไฟ วัดมหาวนาราม แชะภาพสวยกันรัวๆ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เที่ยวอุบล ไปชม อุโมงค์ไฟ วัดมหาวนาราม แชะภาพสวยกันรัวๆ

เป็นประจำทุกช่วงฤดูหนาว บรรดาสถานที่ต่าง ๆ จะพากันประดับประดับไฟอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก แต่ก็ใช่ว่าจะมีให้ชมเฉพาะกรุงเทพฯ เท่านั้น เพราะที่ วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี เวลานี้กำลังเจิดจ้าสว่างไสวด้วย อุโมงค์ไฟ ที่ตั้งติดอยู่ภายในวัด เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

เที่ยวอุบล ไปชม อุโมงค์ไฟ
วัดมหาวนาราม แชะภาพสวยกันรัวๆ

วัดมหาวนาราม หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกกันว่า วัดป่าใหญ่  เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอุบลราชธานี มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวิหาร คือ พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง เดิมเป็นเพียงสำนักสงฆ์ฝ่ายวิปัสสนากรรมฐาน ตั้งขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับการสร้างเมืองอุบลฯ ต่อมายกฐานะเป็นวัด ใช้ชื่อว่า วัดป่าหลวงมณีโชติ แต่ชาวบ้านเรียกว่า วัดหนองตะพังหรือหนองสระพัง ตามชื่อหนองน้ำที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนจะเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็นวัดมหาวนาราม จนถึงปัจจุบัน

ในช่วงเวลาเย็นจะมีการเปิดไฟที่หลังคาพระวิหาร ส่องแสงสีทองอร่ามตา และเพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่เข้ามาทำบุญไหว้พระ ได้มีมุมถ่ายภาพสวย ๆ เพิ่มขึ้น ทางวัดจึงทำการติดตั้งซุ้มอุโมงค์ไฟ รอบพระวิหาร อีกทั้งยังทำเป็นอุโมงค์ไฟ 12 ราศี ประจำปีเกิด แยกออกเป็น 12 ซุ้ม ในแต่ละซุ้มมีพระพุทธรูปประจำวันเกิดทั้ง 7 วันให้กราบไหว้ โดยจะเปิดไฟระหว่างเวลา 18.00 – 23.00 น.  และจะมีให้ชมไปจนถึงวันปีใหม่ 2562

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : วัดมหาวนาราม พระอารามหลวงเทศบาลนคร อุบลราชธานี