ดอกไม้ หน้าหนาว ที่เที่ยวนครราชสีมา ที่เที่ยววังน้ำเขียว ที่เที่ยวโคราช สวนดอกไม้ สวนดอกไม้เมืองหนาว สวนภูมิพฤกษา เที่ยวนครราชสีมา เที่ยวสวนดอกไม้ เที่ยวโคราช

พาเที่ยว สวนภูมิพฤกษา ชมดอกไม้เมืองหนาว สัมผัสไอเย็นที่วังน้ำเขียว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / พาเที่ยว สวนภูมิพฤกษา ชมดอกไม้เมืองหนาว สัมผัสไอเย็นที่วังน้ำเขียว

ใครอยากชมดอกไม้เมืองหนาวสวย ๆ ไม่ต้องไปไกล มาเที่ยวที่ สวนภูมิพฤกษา อำเภอวังน้ำเขียว แหล่งโอโซน อันดับ 7 ของโลก ก็ได้เพลิดเพลิดกับเหล่าดอกไม้นานาพันธ์ุ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของภูเขาและสายน้ำ สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ แก้กระหาย เท่านี้ก็คงทำให้วันหยุดของคุณสดชื่นขึ้นมาเยอะเลยทีเดียว

ชมดอกไม้เมืองหนาว ที่
สวนภูมิพฤกษา วังน้ำเขียว

สวนภูมิพฤกษา ตั้งอยู่ในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรบนเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ ซึ่งกลุ่มเกษตรกร ได้ร่วมมือกันปรับปรุงภูมิทัศน์ ปลูกไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวหลากชนิด หลายสีสัน และจัดแต่งเป็นริ้วแถวยาวลวดลายสายน้ำ มีทั้ง พิทูเนีย หงอนไก่ กุหลาบ ผีเสื้อ เทียนฝรั่ง เวอร์บีน่า สร้อยไก่ บานไม่รู้โรย บานชื่น ฮอลลี่ฮ๊อก มองดูคล้ายกับทุ่งดอกไม้ที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ยังไงยังงั้น

นอกจากนี้ยังมีซุ้มโค้งรูปหัวใจ ซุ้มน้ำเต้าสลับฟักลูกโต เป็นทางยาวให้เดินลอดและถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน

โดยปีนี้จะเปิดให้เข้าชมวันที่ 25 ธันวาคม 2561 ภายใต้ธีม สวนสไตล์อังกฤษ ที่มีกลิ่นอายแบบหมู่บ้านชนบทของอังกฤษ มีดอกไม้เด่น ๆ เช่น กุหลาบอังกฤษ ลาเวนเดอร์ พิทูเนีย จะบานสะพรั่งส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ รวมถึงสตอเบอรี่ และ เมล่อนญี่ปุ่น ก็จะออกผลผลิตให้เราได้ลิ้มรสความหวานอีกด้วย

**ปลายปี 2561  สวนภูมิพฤกษา จะย้ายไปอยู่ทำเลใหม่ ซึ่งห่างจากสวนเดิม 6 กิโลเมตร ติดถนน วังน้ำเขียว-เขาแผงม้า และเปลี่ยนชื่อเป็น ROSE COTTAGE by สวนภูมิพฤกษา 

เวลาเปิด-ปิด :  8.00 – 18.00 น.

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 100 บาท / เด็ก 50 บาท

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : สวนภูมิพฤกษา สวนดอกไม้ วังน้ำเขียว