ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งทานตะวัน ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เที่ยวทุ่งทานตะวัน เที่ยวนครราชสีมา เที่ยวปากช่อง เที่ยวเขาใหญ่ เที่ยวโคราช เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไร่มณีศร

เตรียมตัวไปลุย ไร่มณีศร เขาใหญ่ ชมดอกทานตะวันชูช่อเหลืองอร่าม

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เตรียมตัวไปลุย ไร่มณีศร เขาใหญ่ ชมดอกทานตะวันชูช่อเหลืองอร่าม

เตรียมนับถอยหลังไปชมความสวยงามของ ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เขาใหญ่  คาดว่าปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ จะทยอยออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่ 540 ไร่ มีให้เห็นกันแบบอลังการแน่นอน วันนี้ Travel.MThai เลยขอนำภาพเจ้าดอกทานตะวันของปีที่แล้ว (2017) มายั่วน้ำลายพลาง ๆ ก่อน

เตรียมตัวไปลุย ไร่มณีศร เขาใหญ่
ชมดอกทานตะวันชูช่อเหลืองอร่าม

บรรยากาศยามเช้า ที่เต็มไปด้วยดอกทานตะวันสีเหลืองสดใส ชูคอรับแสงแดดอุ่น ๆ ในช่วงฤดูหนาว จะวนกลับมาอีกครั้ง ณ ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร โดยจะเปิดไร่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม วันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 ยาวไปจนถึงกลางเดือนมกราคม 2562 เลยทีเดียว

นอกจากทุ่งทานตะวัน กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ที่โค้งสโลฟไปตามเนินเขา ภายในไร่ยังมีบริการขี่ม้าชมทุ่ง ทั้งม้าใหญ่และม้าแคระสำหรับเด็ก อีกทั้งบริเวณรอบ ๆ ไร่ ยังมีจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเมล็ดทานตะวัน ให้เลือกซื้อกลับบ้านกันด้วย

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมทุ่งดอกทานตะวัน คือตอนเช้าไม่เกิน 10 โมง ถ้าหลังจากนี้ ดอกทานตะวันจะเริ่มแห้งเหี่ยวและคอตก ที่สำคัญอย่าลืมเตรียมเก้าอี้เล็ก ๆ มาจากบ้านกันด้วย เพราะดอกทานตะวันที่ไร่มณีศร ค่อนข้างใหญ่และมีลำต้นที่สูงกว่าตัวเรามาก หรือถ้าไม่มี ทางไร่เขาก็ได้ทำบันไดไม้ไว้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อให้เราขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ พร้อมถ่ายภาพมุมกว้างของทุ่งทานตะวันได้อย่างสวยงาม

ค่าเข้าชม

  • เด็กเล็กอนุบาล > เข้าฟรี
  • เด็กประถม > 20 บาท
  • ผู้ใหญ่ (คนไทย) > 40 บาท
  • ชาวต่างชาติ > 80 บาท

การเดินทาง

เส้นทางที่ 1 จากถนนมิตรภาพปากช่อง แยกสะพานต่างระดับ ไปตามถนนธนะรัชต์ ไปเขาใหญ่ ถึงหลักกิโลเมตรที่ 7 เลี้ยวซ้าย 3 กิโลเมตร ถึงสามแยกเลี้ยวขวา ผ่านหน้าโรงแรมโบนันซ่า และวัดหมู่บ้านคลองเสือ 500 เมตร ก็จะถึงทุ่งทานตะวัน

เส้นทางที่ 2 ตามถนนธนะรัชต์ ถึงกิโลเมตรที่ 12 ตรงข้ามฟาร์มโชคชัย 3 เลี้ยวซ้ายไป 3 กิโลเมตร ถึงสามแยกเลี้ยวขวา ผ่านหน้าวัดหมู่บ้านคลองเสือ 500 เมตร ก็จะถึงทุ่งทานตะวัน

เส้นทางที่ 3 เข้าเส้นทางหมู่บ้านขนงพระเหนือ ผ่านหน้าโรงแรมโบนันซ่า และวัดหมู่บ้านคลองเสือ 500 เมตร (เส้นทางสะดวกถนนลาดยางและคอนกรีต)

ขอบคุณรูปภาพจาก : ไร่มณีศร ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่


บทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวไร่มณีศร ปากช่อง มหัศจรรย์.. ทุ่งทานตะวัน 500 ไร่
13 ทุ่งทานตะวัน ทั่วไทย เที่ยวฟิน ถ่ายรูปสวย