ดอกคอสมอส สระบุรี ดอกไม้ หน้าหนาว ที่เที่ยวสระบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ทุ่งดอกคอสมอส ทุ่งสิริสมัย สวนดอกคอสมอส ทุ่งสิริสมัย เขาพระพุทธบาทน้อย เที่ยวสระบุรี เที่ยวแก่งคอย เที่ยวใกล้กรุงเทพ

สวนดอกคอสมอส ทุ่งสิริสมัย บานสะพรั่งกลางเขาพระพุทธบาทน้อย จ.สระบุรี

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / สวนดอกคอสมอส ทุ่งสิริสมัย บานสะพรั่งกลางเขาพระพุทธบาทน้อย จ.สระบุรี

สวนดอกคอสมอส ทุ่งสิริสมัย แหล่งท่องเที่ยวใหม่แห่ง เขาพระพุทธบาทน้อย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีระหว่างวันที่ 16-30 ธันวาคม 2561 และ 4-6 มกราคม 2562

สวนดอกคอสมอส ทุ่งสิริสมัย
บานสะพรั่งกลางเขาพระพุทธบาทน้อย จ.สระบุรี

ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นขึ้นเรื่อย ๆ ใครเดินทางมาเที่ยวสระบุรี อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกับ สวนดอกคอสมอส ทุ่งสิริสมัย ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาพระพุทธบาทน้อยอันสวยงาม ดอกคอสมอส กำลังผลิดอกออกช่อเป็นสีชมพูสดใส บนเนื้อที่ขนาด 4 ไร่ โดยท่านอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล วิปัสสนาจารย์แห่งสายธรรมเตโชวิปัสสนา ได้เปิดทุ่งนี้ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกันตามอัธยาศัย ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแต่ช่วยกันดูรักษา ไม่เหยียบหรือทำลายแปลงดอกไม้กันนะคะ

นอกจากนี้ยังตกแต่งบรรยากาศรอบ ๆ ทุ่ง ให้เป็นสถานที่พักผ่อน มีที่นั่งหย่อนใจ ร้านกาแฟ ร้านขนม และมีสินค้าของผู้ปฏิบัติธรรมรวมถึงพืชพันธุ์ ผลไม้ ของคนในชุมชน วางจำหน่ายด้วย

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันในระหว่างวันที่ 16-30 ธันวาคม 2018 และวันที่ 4-6 มกราคม 2019 เวลา 07.30-17.00 น.

การเดินทาง : จากถนนใหญ่เข้ามาที่ อ.แก่งคอย และมุ่งหน้ามาที่เส้นทาง ต.สองคอน เส้นทางเขาพระพุทธบาทน้อย หรือขับตามป้าย “เตโชวิปัสสนา” พื้นที่ห่างจากอำเภอแก่งคอยราว ๆ 15 กิโลเมตร

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : นิตยสารข้ามห้วงมหรรณพ กับอ.อัจฉราวดี วงศ์สกล