ทุ่งดอกบานชื่น บ้านพุขมิ้น จ.นครสวรรค์ อวดความสวยงามสะพรั่งรับลมหนาว

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ทุ่งดอกบานชื่น บ้านพุขมิ้น จ.นครสวรรค์ อวดความสวยงามสะพรั่งรับลมหนาว

ในช่วงที่อากาศหนาวเย็นเป็นใจแบบนี้ นอกจากการชื่นชมทะเลหมอก ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือทุ่งทานตะวัน เรามีอีกหนึ่งที่เที่ยวมาแนะนำ นั่นคือ ทุ่งดอกบานชื่น บ้านพุขมิ้น อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลที่จังหวัดนครสวรรค์ ถ้าชุดพร้อม ท่าโพสก็พร้อม จะรออะไร ไปกันเลยค่า

ทุ่งดอกบานชื่น บ้านพุขมิ้น จ.นครสวรรค์
อวดความสวยงามสะพรั่งรับลมหนาว

ทุ่งดอกบานชื่น แห่งนี้ตั้งอยู่ภายในรีสอร์ทชื่อ พุขมิ้นรีสอร์ท แอนด์โฮมสเตย์ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ มีเนื้อที่รวมกับรีสอร์ทประมาณ 9 ไร่ ใกล้กับเนินเขาเล็ก ๆ ทำให้มีอากาศสดชื่น ซึ่งเกิดจาก คุณสุมล รจนารัตน์ หรือ คุณมน เจ้าของรีสอร์ท ตั้งใจปลูกไว้ให้คุณแม่ดู รวมถึงให้นักท่องเที่ยวใกล้เคียง และคนทั่วไปเข้ามาเที่ยว โดยไม่เก็บค่าเข้าชม

สำหรับใครที่อยากถ่ายรูปกับเพื่อนแบบครบแก๊งค์ หรือถ่ายหวาน ๆ กับคนรู้ใจ ก็มีมัคกุเทศก์น้อย คอยบริการถ่ายรูป สามารถให้ค่าขนม 5 บาท 10 บาท แล้วแต่กำลังทรัพย์ค่ะ

นอกจากทุ่งดอกบานชื่นทั้งสีแดง เหลือง ขาว ม่วง ยังมีทุ่งดอกดาวกระจาย ดอกคอสมอส และดอกทานตะวัน แข่งกันชูช่อประชันความสวยงาม

บริเวณรอบ ๆ ไร่ มีชาวบ้านนำพืชผัก ผลไม้ อาหาร เครื่องดื่ม มาวางจำหน่ายให้เลือกซื้อ เลือกกินรองท้องกันด้วย ส่วนใครที่อยากนอนสูดโอโซน ท่ามกลางธรรมชาติแบบชิลล์ ๆ ก็มีโฮมสเตย์ ในราคาย่อมเยาคืนละ 490 บาท มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างโทรทัศน์ แอร์ และห้องน้ำในตัว

ขอบคุณรูปภาพจาก : เด็กสร้างภาพพุขมิ้นรีสอร์ท แอนด์โฮมสเตย์