ชลบุรี ดำน้ำ ดำน้ำดูปะการัง ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวสัตหีบ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สัตหีบ อ่าวแสมสาร เที่ยวชลบุรี เที่ยวสัตหีบ เที่ยวเกาะแสมสาร เที่ยวใกล้กรุงเทพ แหล่งดำน้ำ ชมปะการัง

[รีวิว] ดำน้ำ อ่าวแสมสาร ทะเลใสๆ ใกล้กรุงเทพฯ มีแบงค์พันสองใบก็เที่ยวได้

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / [รีวิว] ดำน้ำ อ่าวแสมสาร ทะเลใสๆ ใกล้กรุงเทพฯ มีแบงค์พันสองใบก็เที่ยวได้

หยิบบิกินี่ใส่กระเป๋า แล้วไปดำน้ำ ดูปะการัง ที่ อ่าวแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กันเถอะ ด้วยความที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เพียง 2 ชม. จึงสะดวกต่อการเดินทาง จะเลือกขับรถมาเองก็ชิลล์ หรือขึ้นรถตู้ จากสายใต้ เอกมัย หมอชิต ก็มีบริการค่ะ

[รีวิว] ดำน้ำ อ่าวแสมสาร
ทะเลใสๆ ใกล้กรุงเทพฯ

ถ่ายเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562

ต้องขอเกริ่นก่อนว่า นี่ไม่ใช่เกาะแสมสาร และ เกาะขาม อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ … อ่าวแสมสาร เป็นหนึ่งในเขตความดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติบนเกาะต่างๆ ที่รายล้อมอยู่ เช่น เกาะจวง เกาะโรงโขน เกาะโรงหนัง เกาะยุ้งเกลือ ฯลฯ ซึ่งเกาะเหล่านี้ จะมีเต่าทะเลมาวางไข่อยู่เป็นประจำ จึงไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเดินบนเกาะ สามารถเดินเล่นได้เฉพาะบนหาดทรายเท่านั้น

การท่องเที่ยวอ่าวแสมสาร เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริหารจัดการโดยชาวบ้านชุมชนช่องแสมสาร ซึ่งเราได้ซื้อทริปดำน้ำจาก Ton Samaesarn เป็นแพคเกจรวมกับที่พัก พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ เครื่องดื่ม น้ำอัดลม แถมบริการถ่ายภาพใต้น้ำให้ฟรี! ไม่จำกัดจำนวนภาพด้วย

ทาง Ton Samaesarn จะพาเรานั่งเรือสปีทโบ๊ทแบบเหมาลำส่วนตัว ไปดำน้ำ ดูปะการัง บริเวณทะเลรอบอ่าวแสมสาร ยืนยันเลยว่า น้ำทะเลใสแจ๋วมากกก แค่นั่งอยู่บนเรือก็สามารถมองเห็นปะการังและปลาการ์ตูนจากพื้นผิวน้ำได้อย่างชัดเจน

ถ่ายเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562

ลึกลงไปใต้ท้องทะเล ยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแนวปะการังสวยๆ ทั้งปะการังอ่อน ปะการังแข็ง ปะการังเขากวาง และดอกไม้ทะเลหลากสี กับฝูงนานาชนิด ปลานกแก้ว ปลาลายเสือ ปลากระเบนราหู และพระเอกอย่าง ปลานีโม่ ที่แหวกว่ายมาให้เราชื่นชมแบบใกล้ชิด

ใครอยากสัมผัสทะเลใสสีฟ้าคราม อีกหนึ่งสวรรค์แห่งทะเลตะวันออก ก็อย่ารอช้า แพ็คกระเป๋าด่วนๆ แล้วพุ่งตัวมาที่ หมู่บ้านช่องแสมสาร กันเลยค่ะ

การเดินทาง : มุ่งหน้ามาสัตหีบ วิ่งตรงอย่างเดียวจนถึงสนามบินอู่ตะเภา ขับต่อไปจนเจอปากทางหมู่บ้านช่องแสมสาร จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อยๆ จะเจอท่าเทียบเรือแสมสาร

ถ่ายเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562

สรุปรายละเอียดทริป Ton Samaesarn (ต้นแสมสาร)

– ทริปดำน้ำเรือสปีทโบ๊ท (เหมาลำแบบส่วนตัว) ดูปลา ชมปะการัง บริเวณทะเลในอ่าวแสมสาร พร้อมกัปตันผู้ดูแล ไม่เกิน 6 ท่าน 3,500 บาท ราคานี้รวมเสื้อชูชีพ แว่นดำน้ำและสน๊อคเกิ้ล เครื่องดื่ม น้ำอัดลม พร้อมบริการถ่ายภาพใต้น้ำฟรี (ไม่อั้น)

  • เสริมคิดเพิ่มท่านละ 600 บาท
  • เด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบ คิดราคาท่านละ 400 บาท
  • เสริมได้ไม่เกิน 10-12 ท่าน (ต่อเรือ 1 ลำ)

– ทริปดำน้ำ มีให้เลือก 4 รอบ

  • รอบเช้า 06:00 – 9:00 น.
  • รอบสาย 09:00 – 12:00 น.
  • รอบบ่าย 12:00 – 15:00 น.
  • รอบเย็น 15:00 – 18:00 น.

– มีที่พักติดทะเลบริการ ชื่อ ต้นแสมสาร โฮมสเตย์ 

  • เป็นบ้านพักส่วนตัวติดทะเล สามารถตกปลา ดูพระอาทิตย์ตกดิน วิวทะเล ชิวมาก
  • เริ่มต้น 7 คน ราคา  3,500 บาท ต่อคืน เพิ่มเติมคิด 300 บาท ต่อคน
  • มีอาหารเช้าเป็นข้าวต้มรวมมิตร (ปลาอินทรีย์+กุ้ง+หมูสับ) / กาแฟ / โอวัลติน / ปาท่องโก๋ / ขนมท้องถิ่น
  • มีเตาปิ้งย่าง และภาชนะให้ยืม สำหรับทำ BBQ

ค่าใช้จ่ายทั้งหมด พักโฮมสเตย์ 2 คืน (ศุกร์และเสาร์) = 7,000 บาท บวกค่าทัวร์ดำน้ำ 3,500 บาท รวมทั้งสิ้น 10500 บาท หารเฉลี่ย 6 คน ตกคนละ 1,750 บาท

สนใจติดต่อ Fanpage: Ton Samaesarn หรือ โทร 08-1353-0140

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก : คุณ  Pomme Wishayawee