ที่เที่ยวภูเก็ต ธีมปาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า สวนสนุก สวนสนุก 3D สวนสนุก ภูเก็ต เซ็นทรัล ภูเก็ต เที่ยวภูเก็ต ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก

“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ธีมปาร์คผจญภัย แบบ 3D วอล์คทรู ในดินแดนเหนือจินตนาการ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ธีมปาร์คผจญภัย แบบ 3D วอล์คทรู ในดินแดนเหนือจินตนาการ

“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” (TRIBHUM : The Mystical Three Worlds) ธีมปาร์คผจญภัย แบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลก (The World’s First 3D Walkthrough Adventure Theme Park) หนึ่งในแอทแทรคชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเซ็นทรัล ภูเก็ต เพิ่งเปิดให้บริการไปเมือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา

“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ธีมปาร์คผจญภัยแบบ
3D วอล์คทรู แห่งแรกของโลก

เมกะโปรเจกต์ ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond The Horizon of Fantasy” บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ปรากฏการณ์ท่องเที่ยวผจญภัยแปลกใหม่ในดินแดนสุดลี้ลับ โดยหยิบเอาตำนานความเชื่อที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ในการตามหาน้ำอมฤตระหว่าง “พญาครุฑ” กับ “พญานาค” ผสานเข้ากับเครื่องเล่นต่างๆ ให้มีความทันสมัยแบบแฟนตาซี พร้อมเทคนิคการจัดแสดงแบบ 3D Interactive โดยแบ่งเป็น 3 โซน คือ ภูเขาสีเงิน ป่าเวทย์มนตร์ และนครบาดาล

ป่าเวทย์มนตร์ (MAGIC FOREST)

เมื่อเข้ามาในสวนสนุกแล้ว โซนแรกที่เจอจะเป็นโซน ป่ามหัศจรรย์ (MAGIC FOREST) ที่ครอบคลุมพื้นที่ระดับพื้นดินของสวนสนุกทั้งหมด ด้านในรายล้อมไปด้วยต้นไม้ พืชพันธุ์ และสิ่งมีชีวิตเหนือจินตนาการ เหมือนหลุดมาอยู่ป่าหิมพานต์เลยทีเดียว

วเนกำพู (Wa-Na Kampu Monkey) ลิงขี้เล่นที่ซ่อนร่างอยู่ในเปลือกหอย ทำหน้าที่เป็นยามเฝ้าระวังภัย ที่จะคอยส่งเสียงเตือนเมื่อพบเจอผู้บุกรุกป่า นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมกิจกรรม interactive “แสร้งเป็นหิน” เพื่อหลบรอดสายตาอันฉับไวของเหล่าวเนกำพู เพื่อเข้าสู่ไตรภูมิโดยไม่ให้สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิล่วงรู้

ต้นไม้ช่างพูด  (Talking Tree) เป็นต้นไม้ Interactive ที่สามารถพูดเลียนเสียงได้ทุกภาษา ไม่ว่าคนหรือสัตว์ หากเผลอมาเจรจากับต้นไม้ช่างพูดนี้เข้า ก็จะติดกับในเสียงเจรจาช่างพูด แสนเพลิดเพลิน จนลืมวันเวลา

ถ้ำดอกไม้กินคน (Blood Flower Cave) หลบหนีจากเหล่าดอกไม้กินคนที่หิวโหย พร้อมจะเขมือบคุณทุกเวลา

ต้นไม้แห่งความจริง (The tree of truth) พลังเวทย์มนตร์ที่จะแปลงโฉมให้คุณเป็นชาวไตรภูมิ ปรากฏภาพบนจอบนต้นไม้

ป่าลวงตา (Wild Illusion) ตระการตากับเทคนิค Kaleidoscope ในห้องขนาดใหญ่ สร้างภาพวาดเสมือนจริง กำเนิดเป็นภาพลวงตาในพีระมิดกระจกขนาดมหึมา มีแสงสีงดงามชวนหลงใหลหลอกล่อให้ตกอยู่ในภวังค์มนต์สะกด

มารีศ กวางหน้ายักษ์นิสัยเสียแห่งป่าเวทมนตร์ เคยมีนิสัยชอบเดินเหยียบย่ำทำลายพืชพันธุ์อยู่เป็นประจำ ทำให้ระบบนิเวศของผืนป่าเวทมนตร์เสียสมดุล ด้วยเหตุนี้ทำให้ต้นไม้แห่งความจริงสาปให้ยักษ์มารีศกลายเป็นซากหินปรักหักพัง มีหน้าที่นอนเฝ้าป่าเวทมนตร์ไปตลอดกาล

บ่อกินรี (Kinaree Pond) สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิที่จะลงจากภูเขาสีเงินมาร่ายรำอวดความงดงามปีละหนึ่งครั้ง เพื่อมาชำระตัวที่บ่อน้ำวิเศษพร้อมกระจายพลังแก่ทุกชีวิตที่ดื่มกิน

คชสีห์ (Kochasi) สัตว์ที่มีพละกำลังอันแข็งแกร่งอาศัยกันเป็นครอบครัวตามแหล่งน้ำ ทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สัตว์น้อยใหญ่ในป่าเวทมนตร์

ภูเขาสีเงิน (SILVER MOUNTAIN)

ถัดมาที่โซน ภูเขาสีเงิน (SILVER MOUNTAIN) ภูเขาจำลองขนาดใหญ่ ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางสวนสนุก ซึ่งด้านในจะมีหลากหลายกิจกรรมให้เราได้ร่วมสนุก เริ่มจาก Garuda DOME 360 องศา โรงภาพยนตร์จอยักษ์ ที่แสดงฉากการสู้กันระหว่างพญาครุฑและพญานาค ในการแย่งชิงน้ำอมฤต  นำเสนอด้วยรูปแบบ Animation เสมือนจริง

“หุบเขาปีศาจ” (Demon maze) วิ่งหนีการไล่ล่าจากเหล่าปีศาจ และหาทางออก เพื่อเอาชีวิตรอด ถ้ารอดมาได้ก็จะเจอ เส้นทางผลึก” (Crystal Path) ทางเดินบนสะพานกระจกใส (Sky Walk) ระยะทางกว่า 60 เมตร ให้เราชมวิวสวยๆ รอบตัวอย่างเพลิดเพลินใจ

และปิดท้ายประสบการณ์สุดระทึก กับ “เครื่องร่อนเหินเวหา” บินลัดเลาะภูเขาสีเงินเส้นทางยาวกว่า 200 เมตร บนความสูงกว่า 20 เมตร ในความเร็วสูงสุดกว่า 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นครบาดาล (THE UNDERWATER WORLD)

โซนนี้ ตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของพื้นที่สวนสนุก มีกิจกรรมอยู่สองอย่างด้วยกัน กิจกรรมแรกคือ 4D Flying Theater เป็นโรงภาพยนต์ลอยฟ้าเครื่องแรกของเมืองไทย ใช้ระบบกลไกอัตโนมัติของที่นั่งในโรงภาพยนตร์ที่ยกสูงขึ้น แล้วพาผู้ชมล่องลอยเข้าสู่โลกจินตนาการ ส่วนภาพบนจอนำเสนอแบบ 3มิติ พร้อมกับระบบ 4 มิติ ที่มีเอฟเฟคฟองสบู่ และน้ำ ระหว่างการเล่น 

อีกหนึ่งกิจกรรม ผู้เล่นจะได้ ล่องเรือชมนครบาดาล (The Adventure Cruise) ทะลวงสู่ท้องปลายักษ์ พร้อมชมความงดงามของฝูงหิ่งห้อยนับพันตัว ซึ่งเรือกอนโดลานี้จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า มีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว ควบคุมความเร็วและทิศทาง

เวลาเปิดปิด : 11:00 น. – 20:00 น.(หยุดวันพุธ)

บัตรผ่านประตู :
– ผู้ใหญ่ ราคา 1,500 บาท
– เด็ก (ความสูง 90-120 เซนติเมตร) ราคา 750 บาท
– ผู้สูงอายุ (เฉพาะพลเมืองไทย อายุ 60 ปี ขึ้นไป แสดงบัตรประชาชน) ราคา 750 บาท
– เด็ก ความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตร และผู้พิการ (ที่แสดงบัตรประจำตัวผู้พิการจากทางราชการ) เข้าฟรี

ค่าบริการสำหรับเครื่องเล่นพิเศษ :
– Silver Glider (เครื่องร่อนเหินเวหา) ราคา 500 บาท
– Adventure Cruise (ล่องนครบาดาล) ราคา 300 บาท

ช่องทางการจำหน่ายบัตร :
– จุดจำหน่ายตั๋วบริเวณทางเข้าธีมปาร์คไตรภูมิ
– www.tribhum.com

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : tribhum.com, Suansanook Thai ชมรมคนรักสวนสนุก