จังหวัดตราด ที่เที่ยวตราด ที่เที่ยวหน้าร้อน เกาะหมาก เที่ยวตราด เที่ยวทะเล เที่ยวหน้าร้อน เที่ยวเกาะหมาก

[รีวิว] เที่ยวเกาะหมาก หนีร้อน ไปนอนชิลล์ ชมวิวทะเล สุดฟิน

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / [รีวิว] เที่ยวเกาะหมาก หนีร้อน ไปนอนชิลล์ ชมวิวทะเล สุดฟิน

ร้อนนี้ต้องไป เที่ยวเกาะหมาก จ.ตราด นอนชิลล์ริมทะเล ฟังเสียงคลื่นลม เดินย่ำหาดทรายขาว ดำน้ำดูปะการัง ชมฝูงปลาหลากสีสัน แวะนั่งดริงค์ที่บาร์ริมน้ำ ทานซีฟู้ดสุดอร่อยกับน้ำจิ้มรสแซ่บ แล้วไปย้อนอดีตที่พิพิธภัณฑ์เกาะหมาก ซึ่งทริปนี้เราใช้เวลาทั้งหมด 3 วัน 2 คืน จะฟินขนาดไหน ติดตามรีวิวกันได้เลยค่ะ

[รีวิว] เที่ยวเกาะหมาก หนีร้อน
ไปนอนชิลล์ ชมวิวทะเล สุดฟิน

เกาะหมาก เป็นเกาะใหญ่อันดับ 3 ของตราด ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด บนเกาะแห่งนี้มีจุดเด่นตรงพื้นที่เกาะที่เต็มไปด้วยต้นมะพร้าวสูงชะลูด ทั้งยังเป็นเกาะที่มีชายหาดน่าเล่นหลายแห่ง อาทิ อ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวแดง อ่าวพระ ฯลฯ

ทำอะไรที่เกาะหมาก ?

– ชิคชิลที่บาร์กลางน้ำ Kohmak Cococape
– ฟินกับบรรยากาศสะพานสู่ฝัน ที่ Kohmak Cinnamon Art Resort and Spa
– ยามเย็นชมวิวสวยๆที่อ่าวสวนใหญ่
– แว๊นมอไซค์เที่ยวรอบเกาะ
– ดำน้ำตื้น Snockeling หมู่เกาะรัง
– ย้อนอดีตกันที่พิพิธภัณฑ์เกาะหมาก

ถึงแล้ววววว เกาะหมาก ถ้าขึ้นเรือลีลาวดี จะมาขึ้นท่าเรือที่หน้า Makathanee Resort Koh Mak ซึ่งเฟิร์นก็พักที่นี่ด้วย สะดวกสบายมาก

มากะธานี รีสอร์ท มีทั้งเป็นห้องติดทะเล หรืออยู่บนอาคารก็มีให้เลือกนะ มีสระว่ายน้ำด้วยแหละ ครบครันเลยจ้า

ตรงนี้เป็นวิวที่บาร์ Head in the Clouds Koh Mak อยู่บริเวณเดียวกับมากะธานี รีสอร์ท แวะมาถ่ายรูปอีกแล้วระหว่างรอเช็คอิน ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ บรรยากาศดีมากกกก

เริ่มต้นที่แรกกันที่ “สะพานสู่ฝัน” เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในเกาะหมาก ทอดยาวไปในทะเล ตั้งอยู่ที่ Kohmak Cinnamon Art Resort and Spa ถึงไม่ได้พักที่รีสอร์ทแห่งนี้ก็สามารถเข้าไปชมวิวได้ ทางรีสอร์ทอนุญาตให้เข้า ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

มาต่อกันที่อ่าวสวนใหญ่ หาดนี้สวยอ่า ชอบบบ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งท่าเรือ ที่่มาจากแหลมงอบจ้า ใครพ้กเกาะหมากรีสอร์ท ขึ้นที่ท่านี้ได้เลย

ต้นมะพร้าวเยอะจริงๆ

บาร์กลางน้ำที่ Kohmak Cococape อีกหนึ่งไฮไลท์บนเกาะหมาก

วันที่ 2 วันนี้เฟิร์นซื้อ One Day Trip ไปดำน้ำที่หมู่เกาะรัง ราคา 790 บาท เรือจะมารับที่หน้ารีสอร์ท ไปที่เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะยักษ์เล็ก อ่าวมะปลิง และหาดศาลเจ้า

เกาะยักษ์ใหญ่ จุดนี้เราจะได้ชม ปะการังเขากวาง ปะการังจาน ฟองน้ำทะเล  ปลาการ์ตูน และปลาอีกเยอะแยะมากมาย

เกาะยักษ์เล็ก ลักษณะเป็นโขดหินขนาดใหญ่ ไม่มีชายหาด พี่คนนำทริปบอกว่าจุดนี้ประการังสวยสุด และมีฝูงปลาปลากหลายชนิด

ตกเย็นท้องก็เรียกร้องหาอาหาร เย็นวันที่ 2 เราฝากท้องที่เกาะหมากซีฟู๊ด อยู่ที่เดียวกันกับพิพิธภัณฑ์เกาะหมากเลย ใครมาทานอาหารร้านนี้ แวะชมพิพิธภัณฑ์ด้วยก็ได้น้

จบการกิจกรรมดำน้ำประมาณบ่าย 3 โมง ก็อาบน้ำอาบท่า เตรียมออกซ่าต่อ เราก็แว๊นมอไซค์มากันที่พิพิธภัณฑ์เกาะหมาก

เป็นพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเอกชนที่ดัดแปลงจากบ้านเก่าของเจ้าของ จัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาวเกาะหมากและขนบนิยมในท้องถิ่น มีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ตั้งแต่อดีตวางเรียงไว้

ช่วงที่เฟิร์นไปคือวันที่ 8-10 มี.ค. คนเกาะหมากเชิญชวนอยากให้มางาน”เกาะหมากสัมพันธ์” มาก เค้าบอกว่าใน 1 ปี จะมีงานแบบนี้สัก 1-2 ครั้งบนเกาะหมาก จริงๆก็เป็นฟีลงานวัดแหละ มีวงดนตรี มีร้านขายของ ขายอาหาร ฝรั่งเดินเต็มงานวัด เป็นภาพที่ไม่คุ้นตาเลย

ภาพแรก : คือคนต่อคิวกันซื้อโรตีเยอะมากกกกก ตอนแรกก็ว่าจะไม่กิน เห็นคนต่อคิวเยอะ เลยต้องจัดสักหน่อย คิดว่าน่าจะเป็นเจ้าเด็ดบนเกาะหมากเลยนะ หรือมีแค่เจ้าเดียวก็ไม่รู้ 55555 ปกติเจ้านี้เค้าขายอยู่หน้ามากะธานีรีสอร์ท ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไป แต่ช่วงที่มีงานเค้าก็มาขายที่งานนี่แหละ

กลับมาที่พักก็มาแวะชิลที่บาร์ Head in the Clouds Koh Mak อีกรอบ บรรยากาศตอนกลางคืนดีมากกก นั่งจิบเบียร์ ตากลมเย็นๆฟังเพลงคลอๆ

วันที่ 3 หลังจากทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทเรียบร้อย ก็ถึงเวลาต้องกลับสู่ความเป็นจริงแล้วล่ะ เฟิร์นกลับเรือรอบ 11.30 น. กะเวลาขับรถกลับกรุงเทพถึงช่วงเย็นๆพอดี

บ๊ายบายยยยยยเกาะหมาก ประทับใจมากทริปนี้ เป็นทริปนี้สบายๆ ไม่หนักจนเกินไป ไว้จะกลับมาหาอีกนะ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Fernfunny’s Journey