ทะเลน้อย ล่องเรือชมบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย เที่ยวพัทลุง

เที่ยวพัทลุง ล่องเรือชมบัว เย้ยจันทร์ คืนวันเพ็ญ ที่ทะเลน้อย

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / เที่ยวพัทลุง ล่องเรือชมบัว เย้ยจันทร์ คืนวันเพ็ญ ที่ทะเลน้อย

เปิดมุมใหม่การท่องเที่ยวที่ทะเลน้อย “ล่องเรือชมบัว เย้ยจันทร์ คืนวันเพ็ญ” สัมผัสความงดงามของดอกบัวแดงยามค่ำคืน พร้อมแสงจันทร์กระทบพื้นน้ำ

เที่ยวพัทลุง ล่องเรือชมบัว
เย้ยจันทร์ คืนวันเพ็ญ ที่ทะเลน้อย

ทะเลน้อย  หรือ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความหลากหลายแห่งหนึ่งของประเทศไทย ประกอบด้วย ป่าพรุน้ำจืด ป่าเสม็ดขาว ทุ่งดอกบัวแดง และทุ่งหญ้าพืชพรรณชนิดต่างๆ จึงเหมาะสำหรับเป็นถิ่นอาศัยของนกประจำถิ่น นกอพยพ รวมถึงสัตว์เลื้อยคลาย และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 

กิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวทะเลน้อย คือ การนั่งเรือหางยาวไปชมทุ่งบัวแดง และฝูงนกนับร้อย ที่พากันบินออกมาหากินตามบึงบัว ในทุกๆ เช้า

ล่าสุดจังหวัดพัทลุง เตรียมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทะเลน้อย ในรูปแบบใหม่ เปลี่ยนจากการล่องเรือในยามเช้า มาเป็นล่องเรือในยามค่ำคืน พร้อมชมแสงจันทร์เต็มดวงที่ตกกระทบพื้นน้ำ สวยงามชวนน่าหลงใหล ในจังหวะเดียวกับที่ดอกบัวกำลังเริ่มปริบาน ส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ

อย่างไรก็ตาม การล่องเรือชมบัวในทะเลน้อยยามค่ำคืนนั้น ต้องได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด และกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละคืน เพื่อไม่ให้กระทบกับอาชีพของชาวประมงพื้นบ้านที่หากินในช่วงเวลากลางคืนเช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณบุญเลิศ ชายเกตุ