jim thompson farm จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2562 ที่เที่ยวนครราชสีมา เที่ยวนครราชสีมา เที่ยวโคราช เที่ยวใกล้กรุงเทพ

จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2562 : ต่ำหูก แต้มผ้า – เล่าอีสานผ่านงานทอ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2562 : ต่ำหูก แต้มผ้า – เล่าอีสานผ่านงานทอ

กลับมาอีกครั้งกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรวัฒนธรรมอีสาน “จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2562” สำหรับปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดและชื่องานว่า “ต่ำหูก แต้มผ้า – เล่าอีสานผ่านงานทอ” จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2563

จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2562 : ต่ำหูก แต้มผ้า – เล่าอีสานผ่านงานทอ

จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2562 จะนำเอาเรื่องราวของผ้ามาสร้างประสบการณ์ให้ได้รับรู้ สัมผัสกับวิถี และความงดงามของผ้า ทั้งผ้าผะเหวด บุญผะเหวด และทุง (ธง) โดยมีจุดท่องเที่ยวทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน ได้แก่

จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสาร

ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยทุ่งดอกคอสมอสสีชมพู และสวนผักผลไม้หลากสี บนทุ่งกว้างกว่า 50 ไร่ พร้อมงานศิลปะกลางแจ้ง (Art Installation) สร้างสรรค์โดยศิลปินอย่างคุณ พินรี สัณฑ์พิทักษ์ และ มิตร ใจอิน รวมถึงยังมีผ้าผะเหวด ผ้าผืนยาวที่เขียนภาพเรื่องราวของพระเวสสันดรทั้ง 13 กัณฑ์ ซึ่งนิยมใช้ในงานบุญเดือนสี่ทางภาคอีสาน

จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี

ชมทิวทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติของภูเขาพญาปราบ อ่างเก็บน้ำลำสำลาย ทุ่งทานตะวัน ทุ่งข้าวฟ่าง และทุ่งดอกไม้หลากสีนานาพันธุ์ ที่บานสะพรั่งสุดลูกหูลูกตา พร้อมจุดชมวิวมุมสูง ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเก็บภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้ แบบ 360 องศา ปิดท้ายด้วยการถ่ายรูปสวย ๆ กลางลานฟักทองยักษ์สีสันสดใส หนึ่งในสัญลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ที่หลายคนชื่นชอบ

จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน

ในโซนนี้ จะมีการบอกเล่าเรื่องผ้า ผ่านการแสดง ตลาดผ้า การสาธิต และกิจกรรมที่สามารถร่วมลงมือย้อม หรือ ท้อผ้าด้วยตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์ของปีนี้ก็คือเรื่อง ผ้าผะเหวด นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ ผ้าผะเหวดอายุเก่าแก่ งานบุญผะเหวดที่ยกมาไว้ในบริเวณหอแจกกลางหมู่บ้านอีสาน พร้อมชิมอาหารอีสานรสเลิศ ชมความวิจิตรงดงามของ “สถาปัตยกรรมอีสาน” ทั้งบ้านเรือนและศาสนาคารอีสานดั้งเดิมหลากหลายรูปแบบ ก่อนจะไปยังจุดท่องเที่ยวต่อไป

จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม

หลังจากอิ่มอร่อยกับอาหารและเพลิดเพลินวัฒนธรรมถิ่นอีสานแล้ว เรายังได้เรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหม อันเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน ตั้งแต่การสาวไหม ฟอกย้อมเส้นไหมจากธรรมชาติ ทอผ้าไหม ไปจนถึงการพิมพ์ผ้าไหม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมได้ในทุกกระบวนการ

จุดที่ 5 ตลาดจิม

จุดสุดท้าย ที่ทุกคนจะได้เลือกชิมของอร่อยและเลือกซื้อของฝาก ของที่ระลึกคุณภาพจากจิม ทอมป์สัน ไม่ว่าจะเป็น ฟักทองนานาพันธุ์ ผักผลไม้สดปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์การเกษตรแปรรูป ผลิตภัณฑ์ผ้าไหม ผ้าฝ้าย และผ้าขาวม้า แถมยังมีเมนูอาหารที่คิดสูตรพิเศษขึ้นมาให้เราลิ้มลองกันอีกด้วย

  • บัตรล่วงหน้า

วันธรรมดา : เด็ก 100 บาท (สูง 100 – 140 ซม.) / ผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท / ผู้สูงอายุ 90 บาท (อายุ 60 ปี ขึ้นไป)

วันเสาร์ อาทิตย์ : เด็ก 140 บาท / ผู้ใหญ่ ราคา 180 บาท / ผู้สูงอายุ 90 บาท

  • บัตรหน้าฟาร์ม

วันธรรมดา : เด็ก 130บาท / ผู้ใหญ่ ราคา 180 บาท / ผู้สูงอายุ 90 บาท

วันเสาร์ อาทิตย์  : เด็ก 160 บาท / ผู้ใหญ่ ราคา 220 บาท / ผู้สูงอายุ 90 บาท

เวลาเปิดปิด : 9.00 – 17.00 น. ทุกวัน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เว็ปไซต์  jimthompsonfarm และ Facebook Fanpage Jim Thompson

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 จุดไฮไลท์ห้ามพลาด ที่ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2560 จ.นครราชสีมา