ตลาดท่าเรือคลองคาง ตลาดย้อนยุค ที่เที่ยวนครสวรรค์ เที่ยวนครสวรรค์

ตลาดท่าเรือคลองคาง จ.นครสวรรค์ เดินเที่ยวริมแม่น้ำปิง ตะลุยกินให้หนำใจ

Home / ข้อมูล 77 จังหวัด / ตลาดท่าเรือคลองคาง จ.นครสวรรค์ เดินเที่ยวริมแม่น้ำปิง ตะลุยกินให้หนำใจ

ตลาดท่าเรือคลองคาง ตลาดวิถีชุมชนแห่งใหม่ริมแม่น้ำปิง จังหวัดนครสวรรค์ ไปเดินช้อปปิ้งเพลิน ๆ นั่งทานอาหารชิลล์ ๆ เคล้าเสียงดนตรีสดเพราะ ๆ ท่ามกลางบรรยากาศแบบย้อนยุค

ตลาดท่าเรือคลองคาง จ.นครสวรรค์
เดินเที่ยวริมแม่น้ำปิง ตะลุยกินให้หนำใจ

จากอดีตท่าเรือเก่าที่ขาดการใช้ประโยชน์ พัฒนาจนกลายมาเป็น “ตลาดท่าเรือคลองคาง” ด้วยความร่วมมือกันระหว่างคนในชุมชนและหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อให้ชาวบ้านได้มีพื้นที่ประกอบอาชีพเสริม ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครสวรรค์

ร้านรวงในตลาดมีมากกว่า 140 ร้าน จำหน่ายทั้งอาหารคาว ขนมหวาน ขนมโบราณ น้ำดื่มต่าง ๆ แล้วยังสามารถเลือกซื้อผักปลอดสาร ผลไม้ ไข่ไก่ เนื้อสัตว์ จากกลุ่มเกษตรกร ได้ที่บริเวณโซนตลาดสีเขียว

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของตลาดท่าเรือคลองคาง คือ ความใส่ใจสิ่งแวดล้อม เห็นได้ชัดว่าแต่ละร้านใช้ภาชนะบรรจุอาหารที่ทำจากธรรมชาติ 100 % อย่าง กระบอกไม้ไผ่ใส่น้ำ ใบตองรองอาหาร ชะลอม เครื่องปั้นดินเผา แทนการใช้โฟมและพลาสติก

สำหรับพื้นที่นั่งรับประทานอาหาร ทางตลาดก็เตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยวอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะริมน้ำ แพลอยน้ำ และมุมห้อยขาริมน้ำ ให้นั่งหย่อนขารับลมเย็น ๆ ชมสายน้ำไหลเอื่อย พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่นแบบเต็มปอด

โดยตลาดจะเปิดขายทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น.

พิกัด :

ขอบคุณรูปภาพจาก ตลาดท่าเรือคลองคาง