งานนมัสการ พระพุทธโสธร และงานประจำปี 2556 จังหวัดฉะเชิงเทรา

Home / ข่าวท่องเที่ยว, ภาคกลาง / งานนมัสการ พระพุทธโสธร และงานประจำปี 2556 จังหวัดฉะเชิงเทรา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรา กำหนดจัดงานนมัสการ พระพุทธโสธร และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายน 2556 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

งานนมัสการ พระพุทธโสธร และงานประจำปี 2556 จังหวัดฉะเชิงเทรา

นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าในแต่ละปีได้มีพุทธศาสนิกชน ที่มีจิตศรัทธาจำนวนมากเดินทางมานมัสการ หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว ซึ่งด้วยบุญญาภินิหารของท่านได้คุ้มครองชาวจังหวัดฉะเชิงเทราให้อยู่เย็น เป็นสุขมาช้านาน การจัดงานนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธรจึงได้จัดต่อเนื่องกันมานับร้อยปี จนกลายเป็นงานประเพณีประจำปีที่สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา

งานนมัสการ พระพุทธโสธร และงานประจำปี 2556 จังหวัดฉะเชิงเทรา

การจัดงานนมัสการหลวงพ่อ พระพุทธโสธร และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2556 มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14- 23 พฤศจิกายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมระยะเวลาจัดงานถึง 10 วัน 10 คืน โดยวันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 จะมีการจัดพิธีบวงสรวง องค์หลวงพ่อโสธรตามแบบโบราณประเพณีด้วยเครื่องสังเวยชุดใหญ่และไข่ไก่ต้ม 109,999 ฟอง ในเวลาประมาณ 09.00 น. หลังจากนั้นจึงอัญเชิญ องค์หลวงพ่อโสธรประดิษฐานบนขบวนรถบุษบก เคลื่อนไปยังถนนสายต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชา นอกจากนี้ ในวันที่ 16 และ 17 พฤศจิกายน 2556 จะมีพิธีแห่องค์หลวงพ่อโสธรทางน้ำ เพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ได้กราบไหว้ขอพรเช่นกัน โดยขบวนเรือจะเคลื่อนจากท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร และจอดเทียบท่าตามจุดต่างๆ ที่อำเภอบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง และอำเภอบางคล้า นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชม เลือกช้อป และเลือกชิมจากร้านค้าของเหล่ากาชาด สินค้าราคาถูกจากบริษัท ห้างร้าน โรงงาน ชมนิทรรศการส่วนราชการพร้อมชม  การแข่งขันเจ็ตสกี เรือเล็กบังคับวิทยุ เรือพายยาวประเพณี และเรือเครื่องหางยาว รวมถึงการแสดงมหกรรมดนตรีไทย และนาฏศิลป์ควบคู่ไปกับงานมหรสพต่างๆ ตลอด 10 วัน 10 คืน

งานนมัสการ พระพุทธโสธร และงานประจำปี 2556 จังหวัดฉะเชิงเทรา

ททท. จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานนมัสการหลวง พ่อพระพุทธโสธร และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายน 2556 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทราเทรา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ 0 3851 4794