ครั้งหนึ่งในชีวิต ขอพิชิต ภูกระดึง จ.เลย

Home / ภาคอีสาน, สมาชิกพาเที่ยว / ครั้งหนึ่งในชีวิต ขอพิชิต ภูกระดึง จ.เลย

ครั้งหนึ่งในชีวิตค่า เคยมาที่ภูกระดึง ภูกระดึง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์มากๆเลยค่ะ ตรงที่เข้าถึงได้ไม่ง่ายเลยยยยคล้ายกับต้องผ่านการทดสอบอะไรบางอย่าง5555 แต่พอผ่านไป ก็จะได้เจอกับความงามที่บรรยายไม่ถูกจริงๆ ค่ะหากเป็นคนช่างสังเกตก็จะสามารถรับรู้ได้ว่า บรรยากาศของภูกระดึงไม่เหมือนกับที่ไหนเลยยยย ต้นไม้ ใบหญ้า ความหนาวความชื้น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆเลยค่ะ คุ้มค่าที่ดั้นด้นขึ้นไป ในขณะที่อยู่บนภูกระดึงนั้นจะรู้สึกราวกับอยู่ในสถานที่อีกแห่งที่ไม่เคยพบมาก่อน ต้องไปเองจริงๆ ค่ะจุดเด่นของภูกระดึงคงอยู่ที่ บรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร หน้าหนาวก็มีสภาพอากาศแบบหนึ่ง หน้าร้อนก็มีสภาพอีกแบบหนึ่ง ทำให้หลายๆคนมากันมากตลอดทั้งปี ที่สำคัญภูกระดึงและยังคงความสมบูรณ์เอาไว้ได้ทั้งเกือบ 100%เลยนะค่ะ แม้แต่ระหว่างทางที่เดินขึ้นยอดภูก็มีความสวยงามมากแล้ว พร้อมยังมีจุดชมวิวสวยๆ ที่ทางอุทยานเขาได้เตรียมไว้ให้เราเป็นระยะๆนะค่ะ ยิ่งไปถึงข้างบนนะค่ะ หรือไปถึงไฮไลท์ของภูกระดึง บอกได้คำเดียวค่ะ “สุดยอด” สวยจริงๆค่ะ

จุดแรกในการเริ่มต้นการเดินขึ้นสู่ยอดภู จะต้องผ่านป้าย ครั้งหนึ่งในชีวิต ขอพิชิตภูกระดึง แวะถ่ายรูปให้เวลาทำใจสักครู่ค่ะ ก็ต้องก้าวเท้าต่อไปเบื้องหน้า ผ่านป้ายบอกระยะทางระหว่างซำต่างๆ ไปจนถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวด้านบน แถมด้วยหลักกิโลเมตรสีขาวหลักใหญ่ ที่บอกระยะทางถึงหลังแป 5.5 กิโลเมตร และวังกวาง 9 กิโลเมตร เฮ่อเหนื่อย

ภูกระดึง

กว่าจะเดินขึ้นไปถึง ซำแฮก ที่แม้ชื่อจะหมายถึงซำแรก แต่หลายๆ คนก็ออกอาการหอบแฮกๆ สมชื่อ กันเลยทีเดียวล่ะค่ะ555อีกทั้งซำนี้อาจทำให้ท้อใจได้จากระยะทางและความชันของเส้นทาง ฉะนั้น เมื่อมาถึงซำแฮกก็แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และจับจ่ายใช้สอยร้านค้าของชาวบ้าน ถือเป็นการพักผ่อนร่างกายไปในตัวค่ะ

566896

และอีกที่ ที่อยากแนะนำที่ภูกระดึงนะค่ะคือผาหล่มสักถ้าไม่มาชมพระอาทิตย์ตกที่นี่ ก็เหมือนไม่ได้มาเยือนภูกระดึงนั่นเอง  การเดินทางมาผ่าหล่มสักนั้นต้องเตรียมตัวให้ดีกันด้วยนะค่ะ เพราะขากลับนั้นจะมืดกลางทางจ้า และเป็นจุดชมวิวเพื่อดูดวงอาทิตย์ตกดินด้วย ถ้าจะไปชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ควรเตรียมเสื้อกันหนาวและไฟฉายสำหรับใช้ส่องทางเวลาเดินกลับที่พักด้วย ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงค่าอิอิขอบอกต้องมาสัมผัสเองนะค่ะ ที่นี่สวยมากจริงๆเลยค่ะ

55465

ส่วนกิจกรรมหลักๆ ในการมาพิชิตภูกระดึงนะค่ะ มีการเดิน เดิน และเดิน ไปชมธรรมชาติป่าเขา น้ำตก และพระอาทิตย์ หรือใครอยากประหยัดแรงก็มีจักรยานให้เช่าปั่นโดยมีจุดบริการตามจุดต่างๆตั้ง แต่เมื่อขึ่นมาถึงหลังแป ส่วนยามค่ำคืนการชมดาวนับล้านดวงในคืนเดือนมืดที่ฟ้าใสกระจ่างเข้าไปด้วยกันเลยค่า

ภูกระดึง

นี่ความประทับใจและตื่นเต้น กับครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้ไปสัมผัส ภูกระดึงค่า