จัดกระเป๋าเที่ยวทะเล เทคนิคจัดกระเป๋าเดินทาง เที่ยวทะเล

4 ทริคจัดกระเป๋า เที่ยวทะเล ให้ซัมเมอร์นี้ ไม่มีสะดุด

Home / ทิปท่องเที่ยว / 4 ทริคจัดกระเป๋า เที่ยวทะเล ให้ซัมเมอร์นี้ ไม่มีสะดุด

อากาศร้อนๆ อย่างนี้ เหมาะกับการไปเที่ยวทะเลสุดๆ แต่หลายคนติดปัญหาตรงที่ ไม่รู้จะจัดของลงกระเป๋ายังไงนี่แหละ! ไอ่นู่นก็ต้องพก ไอ้นี่ก็ขาดไม่ได้ ปวดหัวทู๊กกที งั้นลองมาดู ทริคจัดกระเป๋า เที่ยวทะเล แบบขนไปได้สบายๆ ไอเท็มครบ ของจำเป็นไม่ขาด กันเลยค่ะ

4 ทริคจัดกระเป๋า เที่ยวทะเล
ให้ซัมเมอร์นี้ ไม่มีสะดุด

1. ทบทวนโปรแกรมเที่ยว และที่พัก แล้วเตรียมไปเฉพาะสิ่งของจำเป็น เช่น จะลงเล่นน้ำทะเลก็ต้องเตรียมชุดว่ายน้ำ หรือกางเกงขาสั้น, คนใส่แว่นจะไปดำน้ำก็ต้องมีคอนแท๊คเลนส์, เลือกนอนเต๊นท์ริมทะเล ก็ควรมีแผ่นรองนอน และพาวเวอร์แบ๊งค์ หรือปาร์ตี้รอบกองไฟ ก็ควรพกยากันยุง

2. ลิสต์รายการของทั้งหมด แล้วแบ่งออกเป็นหมวดๆ เพื่อให้ง่ายและเตือนความจำเวลาจัดกระเป๋า เหมาะกับคนขี้ลืมที่สุด! เช่น

– ของใช้ส่วนตัว : เสื้อยืด เสื้อลงเล่นน้ำ กางเกงขาสั้น กางเกงขายาว ชุดนอน ชุดว่ายน้ำ ฯลฯ ส่วนกางเกงในและชุดชั้นในควรแยกไว้ใส่อีกช่องกระเป๋าเพื่อให้หาง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งรื้อให้เขินอายคนใกล้ตัว และควรเตรียมผ้าขุนหนูไปอย่างน้อย 2 ผืน เพราะถ้าเราต้องหยิบผืนแรกมาเช็ดตัวตอนขึ้นจากน้ำทะเล ผ้าจะเปียกชุ่ม จนเบ่

– ไอเท็มและพร๊อพ : แว่นตากันแดด หมวกปีกกว้าง ครีมกันแดด

– อุปกรณ์อิเลคโทรนิกส์ : มือถือ กล้องดิจิตอล ที่ชาร์จต่างๆ นาๆ สำคัญสุดคือ ปลั๊กสามตา เพราะถ้าเราต้องชาร์จนู่นนี่มากกว่า 2 อุปกรณ์ อย่าลืมว่าบางโรงแรมมีปลั๊กอย่างน้อยสองช่อง  แล้วเพื่อนร่วมทริปที่แชร์ห้องกับเราเขาก็มีอุปกรณ์อิเลคโทรนิกส์เหมือนๆ กัน ดังนั้นมีปลั๊กสามตาไว้เป็นของตัวเองจะสะดวกกว่า ไม่ต้องไปแย่งช่องชาร์จไฟกับใคร

– ของใช้ในห้องน้ำ : แชมพู สบู่ โฟมล้างหน้า ครีมกันแดด โรลออน แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หวี อันนี้แนะนำให้ซื้อใหม่ยกเซ็ตมาใส่กระเป๋าเล็กๆ และเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางตลอดเวลาเลย อย่าหยิบของที่บ้านมาใส่ เพราะหลายคนรอใส่แปรงสีฟันลงกระเป๋าเป็นอย่างสุดท้าย แต่แล้วก็มักจะลืม

– รองเท้า : ควรเตรียมรองเท้าไป 2 คู่ คือ รองเท้าแตะ และ รองเท้าผ้าใบ จะได้สลับเปลี่ยนเวลาเดินย่ำชายหาด

– ถุงพลาสติก :  ควรมีถุงพลาสติกสะอาดติดไว้ในกระเป๋าเดินทางอย่างน้อยสองใบ เพื่อใส่เสื้อผ้าเปียก หรือรองเท้าจะได้ไม่เลอะเปื้อนกระเป๋าและเสื้อผ้าที่ยังไม่ใส่

– ยาสามัญประจำบ้าน : ยาแก้ปวดหัว, ยาแก้ท้องเสีย, ยาแก้เมาเรือ, ยาแก้แพ้, พลาสเตอร์ยา, ยากันยุง และยาโรคประตัวของ

สิ่งสำคัญที่อยากแนะนำเป็นพิเศษ ก็คือ น้ำส้มสายชู อาจเทแบ่งใส่ขวดเล็กๆ ติดกระเป๋าไปด้วย หากเผลอไปสัมผัสถูกแมงกระพรุงไฟ ให้รีบราดบริเวณที่โดนพิษ จะช่วยบรรเทาอาการได้มาก เป็นการปฐมพยาบาลเบื้องตัน

3. เลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสม กระเป๋าเดินทางมีหลายแบบ หลายขนาด ถ้าเป็นทริปทะเลที่ต้องขึ้นเรือ ข้ามเกาะ แนะนำเป็นกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าผ้าอื่นๆ ที่มีซิปจะดีกว่า แล้วถ้ามีทริปดำน้ำด้วย ก็ควรเป็นกระเป๋าที่ทำจากวัสดุกันน้ำอย่างดี

4. ซองพลาสติกกันน้ำ อย่าลืมพกซองพลาสติกไปด้วย เพราะถ้าสมาร์ทโฟนราคาแพงของเราเกิดนอนแช่อยู่ในน้ำขึ้นมาล่ะก็ คงเฟลทั้งวันแน่ๆ แล้วยังป้องกันทรายเข้าโทรศัพท์ รวมถึงกันรอยขีดข่วนจากเปลือกหอยด้วย

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถแพ็คของลงกระเป๋าเที่ยวหน้าร้อนได้อย่างสบายใจ ไม่ห่วงหน้าพะวงหลัง และนอกจากทริปหาดทรายขาวทะเลใส เพื่อนๆ ยังสามารถเอาไปปรับใช้กับการจัดกระเป๋าไปเที่ยวที่อื่นๆ ได้อีกด้วยค่ะ

รูปภาพจาก : unsplash