เก็บเงินเที่ยว เคล็ดลับเก็บเงินเที่ยว เทคนิคเก็บเงินเที่ยว

สูตร (ไม่) ลับ เก็บเงินเที่ยว ยังไงให้มีเหลือใช้ทริปหน้า

Home / ทิปท่องเที่ยว / สูตร (ไม่) ลับ เก็บเงินเที่ยว ยังไงให้มีเหลือใช้ทริปหน้า

เชื่อว่าทุกคนต้องมีทริปในฝัน ไม่ว่าจะดำน้ำกับฝูงปลาที่เกาะหลีเป๊ะ ตะลุยดิสนีย์แลนด์ที่ฮ่องกง นอนหรูที่มัลดีฟส์ ช้อปปิ้งที่เมียงดง หรือนั่งรถไฟขึ้นยอดเขาจุงเฟรา แต่พอดูเงินในบัญชีก็ใจหาย ถ้าไปเที่ยวกลับมาคงต้องนั่งทำงานชดใช้กรรม สุขภาพพังไปอีก ถ้าคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์นี้ เรามีทริค เก็บเงินเที่ยว มาบอกต่อ ให้คุณมีเงินเหลือเก็บไปเที่ยว ไม่ใช่แค่ทริปเดียว แต่อาจไปได้อีกหลายทริป ลองทำตามกันดู แล้วความฝันของคุณจะไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป

สูตร (ไม่) ลับ เก็บเงินเที่ยว ยังไงให้มีเหลือใช้ทริปหน้า

1. หาตั๋วถูกแล้วจองล่วงหน้าไว้เลย

เราคงเห็นโปรโมชั่น ล่อตาล่อใจกันอยู่บ่อยๆ หากไม่จองตอนนี้รอเก็บเงินแล้วไปจองวันใกล้ๆ ตั๋วก็แพงอีก คงต้องหาข้ออ้างว่าค่อยไปเที่ยวที่หลังแล้วเก็บเงินไว้ก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เราก็จะใช้หมดไปสำหรับทำสิ่งอื่นแทน แต่ปัญนี้จะไม่เกิด ถ้าเราจองตั๋วล่วงหน้า เพราะเราจะได้แรงบันดาลใจในการเก็บเงินไปเที่ยวในทริปล่วงหน้านี้อย่างแน่นอน

2. สะสมแบงค์เอาไว้แลกไปเที่ยว


เราอาจจะใช้วิธีตั้งเป้าสะสมแบงค์เอาไว้ เช่น แบงค์ 50 บาท เราจะไม่ใช้และเก็บเอาไว้สำหรับเป็นเงินสะสมตอนไปเที่ยว ซึ่งหากเราจองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว เมื่อถึงเวลาก็เอาแบงค์ที่สะสมไปแลกคงจะเยอะอยู่ไม่น้อย แต่มีข้อแม้ว่าห้ามแอบเอาไปใช้ก่อนนะ

3. แพลนทริปเที่ยวล่วงหน้า


หากเราเห็นว่าทริปไหนที่เราอยากไปก็ให้แพลนค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าโดยสาร และวางโปรแกรมค่าใช้จ่ายแบบวันต่อวัน หรืออาจหากิจกรรมที่เราอยากทำพร้อมคำนวณค่าใช้จ่ายล่วงหน้าเอาไว้เลย วิธีนี้จะทำให้เราสามารถเก็บเงินเที่ยวให้เป็นไปตามแผนได้ชัวร์

4. เคลียงานล่วงหน้าก่อนไปเที่ยว

เราต้องทำตัวให้ยุ่งเอาไว้เพื่อจะได้ไม่วอกแวกเอาเงินไปทำอย่างอื่นก่อนถึงเวลาเที่ยว แถมเวลาไปเที่ยวเราจะได้ไปอย่างสบายตัวไม่ต้องพะวงเรื่องงานทีหลังด้วย เผลอหากนายเห็นเราขยันทำงานเป็นพิเศษอาจมีโอกาสปรับโบนัสหรือเลื่อนตำแหน่งเป็นผลพลอยได้ด้วยนะ

5. ขายของที่ไม่ใช้แล้ว


ของชิ้นไหนที่รู้สึกว่าซื้อมาโดยใช่เหตุ ไม่จำเป็นต้องใช้ หรืออยู่ในตู้เสื้อผ้าไม่ได้หยิบมาใส่นานมากแล้ว แนะนำให้เคลียโดยด่วนเลยค่ะ สมัยนี้มีหลายช่องทางให้เราได้เลขายไม่ว่าจะเป็น live facebook, ขายใน ig หรือจะขายเปิดท้ายตามตลาดนัดก็ได้ วิธีนี้นอกจากจะทำให้บ้านเราสะอาดขึ้นแล้ว ยังทำให้เรามีเงินเพิ่มมากขึ้นเอาไว้ช้อปปิ้งตอนไปเที่ยวได้อีกด้วย

6. ทำบัญชีรายรับ รายจ่าย

เชื่อว่าหากใครได้ทำบัญชีรายรับ รายจ่ายแล้ว เราจะรู้สึกเสียดายและอยากประหยัดในการใช้เงินมากขึ้น ซึ่งตอนนี้แม้แต่ในโทรศัพท์ก็มีให้ดาวน์โหลดแอพทำรายรับ รายจ่ายอยู่มากเหมือนกัน เช่น application Mobills, Spendee หรือ Money book หากลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป รับรองว่าเราจะมีเงินเก็บไว้ไปเที่ยวเพียบเลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Traveloka