ทิปท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว พฤติกรรมนักท่องเที่ยว

5 พฤติกรรมสุดทน ของนักท่องเที่ยว ที่ถูกโหวตว่าน่ารำคาญที่สุด

Home / ทิปท่องเที่ยว / 5 พฤติกรรมสุดทน ของนักท่องเที่ยว ที่ถูกโหวตว่าน่ารำคาญที่สุด

อโกด้า หนึ่งในผู้ให้บริการการจองห้องพักออนไลน์ระดับโลก เผยผลสำรวจ 5 พฤติกรรมสุดทน ของนักท่องเที่ยว ที่ถูกโหวตว่าสร้างความรำคาญที่สุด โดยเก็บผลสำรวจจากนักเดินทางประเทศออสเตรีเลีย จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และ สหราชอาณาจักร

5 พฤติกรรมสุดทน ของนักท่องเที่ยว
ถูกโหวตว่าน่ารำคาญที่สุด

นิสัยสุดน่ารำคาญ อันดับแรกคือ พฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่ชอบส่งเสียงดัง เห็นด้วยตรงกันมากถึง 57% ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวติดมือถือ นักท่องเที่ยวที่ไม่เคารพวัฒนธรรมต่างแดน กรุ๊ปทัวร์ และนักท่องเที่ยวชอบถ่ายเซลฟี่ ตามลำดับ

1. นักท่องเที่ยวที่ชอบส่งเสียงดัง

ยิ่งมากับเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ ยิ่งพูดคุยกันเสียงดัง โหวกเหวกโวยวาย โดยไม่สนใจสิ่งรอบตัว ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านพัก ตามร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ พฤติกรรมเหล่านี้แสดงถึงความไร้มารยาท และไม่มีความเกรงใจใดๆ เลย


2. นักท่องเที่ยวติดมือถือ

จากผลสำรวจของ Agoda ระบุว่า คนไทยไม่คิดอะไรมากกับพฤติกรรมติดมือถือขณะเดินทางท่องเที่ยว มีเพียง 31 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่รำคาญ  และบอกอีกว่า คนไทยใช้เวลาอยู่หน้าจอมือถือมากกว่า 2 ชั่วโมงต่อวัน (125 นาที) เมื่อเดินทางกับครอบครัวหรือเพื่อน

ด้วยเพราะความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่ทำให้การสื่อสารถึงคนไกลทำได้ง่ายกว่าแต่ก่อน ไม่ต้องโทรก็มีไลน์ ไม่ต้องรอล้างฟิล์มภาพถ่ายก็อัพลงโซเชียลง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว แต่บางคนก็เสพติดขนาดที่ว่าต้องจิ้มมือถือตลอดไม่ว่าจะทำอะไร เข้าห้องน้ำ ทานข้าว เดินเที่ยวอยู่ก็เลือกที่จะคุยกับคนในแชท มากกว่าคนข้างๆ มองหน้าจอจนพลาดโอกาสเห็นความสวยงามของบรรยากาศตรงหน้า อย่างนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับนอนเล่นโทรศัพท์ที่บ้านเลย แล้วบางทีก็สร้างความรำคาญตาให้คนอื่นมากๆ ด้วย


3. นักท่องเที่ยวที่ไม่เคารพวัฒนธรรมต่างแดน

แน่นอนว่าวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตของคนในแต่ละประเทศ ย่อมแตกต่างกันออกไป พฤติกรรมแบบนี้อาจแย่ในประเทศหนึ่ง ขณะที่อีกประเทศหนึ่งกลับมองเป็นเรื่องธรรมดา ฉะนั้นเราควรทราบเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับประเทศนั้นเอาไว้ เพื่อที่จะได้เข้ากับบ้านเมือง ผู้คน และวัฒนธรรมของเขาได้ ทั้งยังเป็นการเคารพและให้เกียรติสถานที่อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยกับเรื่องเหล่านั้นหรือไม่ก็ตาม ดั่งสำนวนสุภาษิตว่า ‘เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม’


4. นักท่องเที่ยวที่เดินทางกับกรุ๊ปทัวร์

เคยมั้ย ไม่ว่าจะไปร้านอาหาร หรือแหล่งท่องเที่ยว พอเจอกรุ๊ปทัวร์ลงปุ๊ป เป็นต้องเซ็ง! เพราะลูกทัวร์บางกรุ๊ปก็ส่งเสียงดังเอะอะจนรบกวนนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ บ้างก็แสดงพฤติกรรมแย่ๆ ออกมา จนเป็นที่ขยาดของคนที่พบเห็น พฤติกรรมแบบนี้อาจเป็นอุปทานหมู่ เมื่อคนหนึ่งทำ อีกคนก็ทำตาม เพราะพวกเขาไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นนั้นๆ เลย ฟังแต่คำสั่งและคำบอกเล่าจากไกด์อย่างเดียว


5. นักท่องเที่ยวที่ชอบเซลฟี่

เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ดูเหมือนจะไม่มีพิษมีภัยอะไร เพราะใครๆ ก็อยากมีรูปตัวเองคู่กับวิวดีๆ แลนด์มาร์คดังๆ กันทั้งนั้น แต่ความน่ารำคาญจะบังเกิดทันที ถ้าเรามัวแต่หามุมถ่ายรูปที่ดีสุดของตัวเอง มุมนี้ยังไม่สวย มุนนั้นยังไม่ใช่  กว่าจะได้เดินทางต่อก็คงเสียเวลากันไปไม่รู้เท่าไหร่ บรรดาเพื่อนร่วมทางก็คงต้องนอยด์กันเป็นแถบๆ และทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่นอดได้ภาพที่ตัวเองต้องการด้วย เอาเป็นว่าถ่ายแต่พอดี พองาม คิดถึงใจเขาใจเรานะคะ

ได้ข้อสรุปจากผลสำรวจนี้แล้ว ว่าพฤติกรรมไหนที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบมากที่สุด เพื่อนๆ ก็อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะจ๊ะ หรือใครรู้สึกบางข้อนิสัยมันคุ้นๆ เหมือนตัวเองเหลือเกินเนี่ย ก็รีบปรับปรุงพฤติกรรมด่วนๆ เลยน้า ไปเที่ยวที่ไหนจะได้มีแต่คนรักคนเอ็นดู ^^