ขนม ไต้หวัน ของฝาก ของฝาก ไต้หวัน ของฝากจากไต้หวัน เที่ยวไต้หวัน

เปิดถุงช้อป 8 ของฝากยอดฮิต จากไต้หวัน

Home / ทิปท่องเที่ยว / เปิดถุงช้อป 8 ของฝากยอดฮิต จากไต้หวัน

ไปไต้หวัน ซื้ออะไรกลับไปฝากเพื่อนและคนที่บ้านดี ถ้าคิดไม่ออก งั้นมาดู 8 ของฝากยอดฮิต จากไต้หวัน ที่เรารวบรวมมาให้เลือกกันเลยค่ะ มีเยอะแยะมากมากมาย ทั้งพายสัปปะรดก็เริศ ชานมก็ดี รองเท้าก็ถู๊กถูก หรือจะเป็นแผ่นมาร์คหน้ารับรองว่าถูกใจสาวๆ แน่นอน

เปิดถุงช้อป 8 ของฝากยอดฮิต
จากไต้หวัน

1. พายสัปปรด

มาไต้หวันไม่ซื้อสิ่งนี้กลับไป ถือว่าพลาดมากค่ะ เพราะพายสัปปะรดของไต้หวันนั้นไม่เหมือนใคร เนื้อพายร่วนกินง่าย ไส้สัปปะรดจะกวนมาอย่างละเอียด รสหวานหอม โดยเฉพาะยี่ห้อ ChiaTe และ SunnyHills  ที่ถูกยกให้เป็นนัมเบอร์วันของไต้หวัน จะเอาไปฝากเพื่อนหรือญาติรับรองว่าติดใจเลยค่ะ


2. ขนมเปี๊ยะเผือก

ของฝากไต้หวันที่มาแรงไม่แพ้พายสับปะรดก็ขนมเปี๊ยะเผือกนี่แหละ Crystal Taro Cake บอกเลยชิ้นเดียวไม่เคยพอ แป้งน้อยไส้เยอะ แถมไม่หวานจนเกินไป ใครไม่ชอบกินเผือก ลองสักชิ้นจะติดใจ หาซื้อได้ที่ดิวตี้ฟรีที่สนามบินเถาหยวน ในทุกๆ Terminal เลยค่ะ


3. แผ่นมาส์กหน้า

Credit : shopandbox

หากใครมาเที่ยวไต้หวันแล้วไม่รู้จะซื้ออะไรดี เราขอแนะนำแผ่นมาส์กหน้านี่แหละจ้า เป็นของฝากที่หาซื้อง่าย มีตั้งแต่ราคาถูกจนถึงแพง ส่วนยี่ห้อก็มีหลากหลาย แตกต่างกันไปตามคุณสมบัติ ไม่ว่าจะเป็น My Beauty Diary , My Scheming , L’Herboflore , Hanaka  เลือกเอาตามความชอบและตังค์ในกระเป๋าเลยจ้า


4.ชานมไต้หวันแบบขวด

มาถึงไต้หวัน ดินแดนชานมไข่มุก ก็ต้องมีชานมติดไม้ติดมือกลับบ้านบ้าง และขวดหน้าตาแบบนี้ ก็หาซื้อไม่ยากเลย ซื้อได้ที่ 7-11 หรือร้านสะดวกซื้ออื่นๆ ราคาอยู่ที่ประมาณ 30 บาท เท่านั้นเอง แถมยังมีหลายสี หลายรสชาติ ที่บางคนก็นึกสนุกกับการตามหาแล้วขนกลับไทย! เพราะ 7-11 สาขาเดียวมักมีไม่ครบทุกสีจ้า


5. รองเท้าเบรนด์เนม

ใครมาเที่ยวไต้หวันก็มักจะซื้อกลับไปกันเกือบทุกราย หรือบางคนรับพรีออเดอร์จากเพื่อนมาลิสต์ยาวเป็นหางว่าวเชียวล่ะ เพราะราคาถูกกว่าและใหม่กว่าในไทยเยอะ แถมตัวไหนตกรุ่นแล้ว ลดราคาไปอีก ส่วนแหล่งช้อปก็เป็นย่านดังอย่าง ซีเหมินติง และตามเอาท์เล็ท รับรองว่าได้มาไม่ต่ำกว่าคนละคู่แน่นอน


6. เบียร์ผลไม้

สาวๆ ที่ไม่ชอบรสขมฝาดของเบียร์ ที่ไต้หวันจะมีสารพัดเบียร์รสผลไม้ให้ลิ้มลองค่ะ มาในกระป๋องสีสวยหวานจนอดซื้อมาชิมไม่ได้ ใครสนใจก็ลองซื้อมาจิบเบาๆก็ได้นะ


7. Swissvitta Eyecream

ใครรู้ตัวว่ามีน้องแพนด้าอยู่บนหน้ามาลอง ของฝากจากไต้หวัน ชิ้นนี้เลยค่ะ Swissvitta Eyecream อายครีมระดับเทพที่เกิดมาเพื่อไล่ล่าฆ่ากลบฝังรอยแพนด้ารอบดวงตาสวยๆ ของสาวๆ ยี่ห้อนี้ผลิตในไต้หวันเลยค่ะ เป็นอายครีมที่นิตยสารเกือบทุกหัวในไต้หวันให้การการันตี ราคาไม่โหดมาก เวลาใช้ก็แต้มนิดๆ บริเวณรอบดวงตา นอกจากช่วยเรื่องรอยคล้ำแล้ว ยังช่วยยกกระชับริ้วรอยใต้ดวงตาด้วยนะ


8. ร่ม

อากาศที่ไต้หวันแปรปรวนตลอดเวลา เดี๋ยวแดดออก สักพักฝนตก ลมก็แรงมาก ฉะนั้นร่มของที่นี่จึงต้องออกแบบมาให้มีคุณภาพดี มีความคงทน แข็งแรง และยังมาพร้อมระบบเปิดปิดอัตโนมัติ พอกดปุ่มแล้วร่มก็กางเองได้เลย สะดวกสบายสุดๆ

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : tourkub, mushroomtravelflymetotaiwan