10 สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว

Home / ทิปท่องเที่ยว / 10 สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว

ตื่นเต้น ตื่นตา อาการคนแปลกถิ่น! พฤติกรรมสุดอินของคนไม่คุ้น เมื่อไปหลายสถาน เจอหลากวัฒนธรรม travel mthai จึงรวบรวมข้อสังเกตเล็กๆ ที่ค่อนข้างเป็นสากล กับ 10 สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว หรือ 10 ข้อ ที่บอกว่าคุณไม่ใช่คนเมือง สำหรับคนไปเยือนต่างที่ ดูซิว่าเราเคยมีอาการแบบนี้มั้ย?

10 สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว 

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 10. ลังเลข้ามถนน

10 สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว

เริ่มจากเรื่องเบสิก คือ การเดินข้ามถนน หากเป็นเส้นทางที่พลุกพล่าน เพื่อนข้ามก็เยอะแยะ แต่คุณยังเงอะงะ ลังเล รอสัญญาณ หันซ้ายหันขวาล่ะก็ คุณไม่ใช่คนแถวนี้! ถ้าเป็นบ้านเราก็แถวสำเพ็ง แถวเยาวราช เค้าข้ามกันปรู๊ดปร๊าด!

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 9. สนใจคนแปลก

สนใจคนแปลก สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว

เมื่อเจอ ของแปลก คนแปลก แล้วออกอาการตื่นเต้น สนใจเป็นพิเศษ นั่นแหละ คุณแปลกถิ่น แต่ถ้าบ้าแบบไม่ซ้ำกันสักวัน ยังไง๊คนพื้นที่ก็ต้องมีเหลียวหลังบ้างเถอะ!

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 8. อึ้งกับราคาสินค้า

นักท่องเที่ยวมักจะตกใจเมื่อราคาสินค้าบางอย่างแสนถูก ในขณะเดียวกันก็อาจช็อค หากต้องจ่ายค่ากิน เที่ยว ในราคาสุดแพง แถมปริมาณยังน้อย กว่าบ้านข้อยหลายเท่า!

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 7. ถ่ายทุกสิ่งที่เห็น

ถ่ายทุกสิ่ง สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว

 แชะมันทุกรูป หยุดดูมันทุกที่ เพราะทุกสิ่งล้วนใหม่แก่สายตา อยากจะเข้าเฟรมไปซะหมด

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 6. ปั่นจักรยานในลู่

 กรณีนี้สำหรับบ้านเมืองที่แบ่งลู่ไว้เป็นเส้นทางจักรยาน ก็มักจะมีแต่คนแปลกที่แปลกทางเท่านั้น ที่จะปฏิบัติอยู่ในกรอบ ลองดูเจ้าบ้านสิ สวนกันพรวดพราดแบบไม่เกรงกลัวอุบัติเหตุ

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 5. เอ็นดูสัตว์ที่รายล้อม

กระรอก นกพิราบ ที่คนเมืองไม่ค่อยแลเหลียว จะได้อาหารกุบกิบก็จากนักท่องเที่ยวนี่แหละ

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 4. รถแน่นไม่ขึ้น

อีกหนึ่งพฤติกรรม คือการรอรถโดยสาร ไม่ว่าจะใต้ดิน ลอยฟ้า หรือ รถเมล์ ถ้าหนาแน่นแออัด นักท่องเที่ยวมักจะไม่ขึ้น เพราะมีความหวังลมๆ ที่ว่า คันต่อไปจะว่าง! หารู้ไม่ว่า คันที่สอง สาม สี่ ก็อาจไม่มีแม้ที่ยืน!

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 3. ระแวงคนแปลกหน้า

ด้วยการกำชับจากครอบครัว หรือความรอบคอบฝังจิต อาจทำให้คุณคิดว่าทุกคนที่แปลกหน้า มาด้วยความประสงค์ไม่ดี ก็แน่สิ สมัยนี้ประชิดตัวก็ล้วงกระเป๋ากันแบบสิวๆ พาลเอาคนเที่ยวหมดชิลล์ตลอดทริป ในทางกลับกัน คนเมืองก็มักเจอนักท่องเที่ยวต่างถิ่น อ้างตกรถขอเงินกลับบ้าน สรุปเธอก็ระวัง ฉันก็ระแวง..สินะ!

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 2. ให้เงินขอทาน

อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละบุคคลจริงๆ หากนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองกรุงบ้านเรา และพบ ขอทาน ก็อาจจะเกิดความเห็นใจ และยิ่งไปถูกเส้นก็อาจต้องควักกระเป๋ากันบ่อย ตั้งแต่สะพานลอย ป้ายรถเมล์ หน้าห้าง ในตลาด ของอย่างนี้ก็ว่ากันไปตามศรัทธาละกันเนอะ!

สัญญาณที่บอกว่าคุณเป็นนักท่องเที่ยว : 1. ไม่รู้จักคำว่าเหนื่อย

ตะลอนทั้งวัน โพสต์มันเป็นร้อยท่า พันตลบ ก็ไม่มีอาการว่าจะสลบไสล ยิ่งเจอรูปปั้นประหลาด ไม่ว่าท่ายาก ท่าง่าย นักท่องเที่ยวทำได้หมด เน้นฮา เน้นมันส์ เพราะถือเป็นการพักผ่อน หย่อนสมอง มาแล้วต้องท่องให้คุ้ม!

ข้อมูล : listverse.com เรียบเรียง : travel.mthai.com