เที่ยวฮ่องกง ไม่ยากอย่างที่คิด !

Home / ทิปท่องเที่ยว / เที่ยวฮ่องกง ไม่ยากอย่างที่คิด !

การเดินทางไปท่องเที่ยวฮ่องกงไม่ยากอย่างที่คิด เพราะฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องขอวีซ่า และยังสามารถพำนักอยู่ภายในฮ่องกงได้ 7 วัน หรืออาจถึง 6 เดือน ขึ้นอยู่กับสัญชาติ ของนักท่องเที่ยวนั้นๆ ด้วยเหตุนี้ในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวฮ่องกงเป็นจำนวนมาก แต่ถึงแม้ว่าฮ่องกงจะเป็นจุดหมายปลายทางที่คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติและภาษา แต่ฮ่องกงก็ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ปลอดภัยที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง

เที่ยวฮ่องกง ไม่ยากอย่างที่คิด !

เที่ยวฮ่องกง ไม่ยากอย่างที่คิด !

ช่วงไหนเหมาะต่อการมาเที่ยวฮ่องกงที่สุด
สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวฮ่องกงนั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวฮ่องกงได้ตลอดทั้งปี โดยช่วงที่นิยมที่สุดคือช่วงที่อากาศไม่รุนแรงตั้งแต่กลางเดือนกันยายนจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนตั้งแต่เดือน พฤษภาคมถึงกลางเดือนกันยายนอากาศจะร้อนและชื้นแฉะ โดยเดือนสิงหาคมจะเป็นเดือนที่มีสภาพอากาศชื้นที่สุด

พักย่านไหนในฮ่องกงดีที่สุด
ฮ่องกง เป็นเมืองเล็กนักท่องเที่ยวจึงอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวหรือแหล่งช้อปปิ้งสำคัญ สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกผ่านระบบขนส่งสาธารณะในฮ่องกงที่ให้บริการทั่วถึงและน่าเชื่อถือ โรงแรมส่วนใหญ่ตั้งหันหน้าสู่อ่าวในเซ็นทรัล หว่านไจ๋ คอสเวย์เบย์และนอร์ธพอยต์บนเกาะฮ่องกงและในจิมซาโจ่ย จิมซาโจ่ยอีสต์และฮุงฮอมในเกาลูน คุณยังสามารถหาที่พักในย่านผู้คนพลุกพล่านของเยามะไต๋และมงก๊กในเกาลูน อีกทั้งยังมีโรงแรมสไตล์รีสอร์ทในนิวเทอร์ริทอรี่ส์และเกาะรายรอบให้คุณได้เลือกผ่อนคลายอีกด้วย

การเดินทางมาท่องเที่ยวฮ่องกงอาจไม่ใช่เรื่องยาก และใครๆก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ฮ่องกงก็ยังถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีข้อห้ามสำคัญๆหลายอย่างที่นักท่องเที่ยวควรใส่ใจและควร ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบการเดินทางมาท่องเที่ยวฮ่องกง โดยเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งของต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้าฮ่องกงได้นั้นมีจำนวนหลายอย่าง ผู้โดยสารจำนวนมากที่มารอต่อเครื่องหรือแวะในฮ่องกงหลังจากไปเยือน ประเทศอื่น เนื่องจากตัวบทกฎหมายในประเทศต่างๆ มีความแตกต่างกัน วัตถุบางอย่างที่อาจถูกกฎหมาย ณ ต้นทางหรือปลายทาง อาจถูกพิจารณาว่าผิดกฎหมายในฮ่องกงก็เป็นได้

เที่ยวฮ่องกง ไม่ยากอย่างที่คิด !

ตามกฏหมายฮ่องกงเกี่ยวกับสิ่งของที่ต้องห้ามนำเข้าฮ่องกงนั้น ได้มีข้อห้ามสำหรับนักท่องเที่ยวรวมถึงผู้ที่มาพักเปลี่ยนเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายเมื่อพบสิ่งของต้องห้ามในครอบครอง ดังต่อไปนี้

1. การนำเข้าและส่งออกสิ่งของควบคุมหรือสิ่งของต้องห้ามทั่วไป ได้แก่ ยาอันตราย อาวุธ สัตว์ พืช สิ่งมีชีวิตที่ใกล้สูญพันธุ์ เนื้อสัตว์และสัตว์ปีกนั้นถือเป็นสิ่งต้องห้ามตามข้อบัญญัติการนำเข้าและส่งออกภายใต้กฎหมายฮ่องกง

2. การนำเข้าหรือส่งออกสิ่งของต้องห้ามเหล่านี้จะต้องมีใบอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือใบอนุญาตที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกให้เป็นการล่วงหน้า เว้นเสียแต่ว่าจะได้รับการยกเว้นทางกฎหมาย

3.แม้จะถูกกฎหมายในบางประเทศ แต่อุปกรณ์ป้องกันตัวประเภทต่างๆ ช่น สเปรย์พริกไทย ถือเป็นเป็นสิ่งต้องห้ามในฮ่องกง

Hong_Kong_de_noche

ความปลอดภัยในสนามบิน
ผู้โดยสารทุกคนที่ออกจากสนามบินนานาชาติฮ่องกงจะต้องแสดงใบผ่านขึ้นเครื่องและเอกสารเดินทางแก่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบิน ณ อาคารตรวจคนเข้าเมืองขาออก

กระเป๋าสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่อง
1. ผู้โดยสารขาออกและผู้ที่รอเปลี่ยนเครื่องควรรู้ว่า สนามบินนานาชาติฮ่องกงได้นำมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมมาบังคับใช้แล้ว

2. ผู้โดยสารจะต้องไม่นำวัตถุปลายแหลมหรือของมีคม เช่น มีด คัตเตอร์ กรรไกร ใบมีดโกนหรืออุปกรณ์ตัดหั่นในครัวเรือนไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่อง โปรดเก็บวัตถุดังกล่าวไว้ในกระเป๋าสัมภาระเช็คอิน
3. ข้อจำกัดนี้ยังรวมไปถึงของเหลว เจลและสเปรย์พกพาที่จะต้องบรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ขนาดไม่เกิน 100 มิลลิลิตรและใส่ในถุงพลาสติกที่ปิดปากขนาดความจุไม่เกินหนึ่งลิตร (ผู้โดยสารแต่ละคนจะได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง ได้เพียงหนึ่งถุงเท่านั้น)


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : discoverhongkong.com / telegraph.co.uk
เรียบเรียงโดย Travel MThai

ลิงค์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เที่ยวฮ่องกง
– 9 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ เที่ยวฮ่องได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล
– เที่ยวฮ่องกง .. ไม่ยากอย่างที่คิด!
– เที่ยวสวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง
– เที่ยวฮ่องกง หมู่บ้านชาวประมงไตโอว เกาะลันเตา
– 16 ข้อควรรู้ ก่อน เที่ยวฮ่องกง