ข้อควรรู้ และ วิธีการถ่ายภาพท่องเที่ยว ให้น่าสนใจมากขึ้น

Home / ทิปท่องเที่ยว / ข้อควรรู้ และ วิธีการถ่ายภาพท่องเที่ยว ให้น่าสนใจมากขึ้น

ภาพถ่ายนั้นไม่ได้เป็นเรื่องของกล่องถ่ายรูป และก็ไม่ใช่เป็นเรื่องของการสร้างภาพสวยๆ ขึ้นมาให้คนอื่นดู แต่มันเป็นการสร้างการรับรู้ความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรมและเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางรูปภาพ ข้อควรรู้ และ วิธีการถ่ายภาพท่องเที่ยวต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณเก็บภาพดีๆ ที่จะเล่าเรื่องการท่องเที่ยวของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ข้อควรรู้ และ วิธีการถ่ายภาพท่องเที่ยว ให้น่าสนใจมากขึ้น

วิธีการถ่ายภาพท่องเที่ยว ให้น่าสนใจมากขึ้น

1. ค้นหาข้อมูลการหาข้อมูลในสถานที่ ที่เราต้องต้องไปในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น หรือโซเชียลเน็ทเวิร์คนั้นสำคัญมาก เพราะข้อมูลท้องถิ่นดีๆ บางอย่างเราไม่สามารถหาได้จากข้อมูลที่มีการเปิดเผยกันอย่างเป็นสากล ถ้าจะให้ดีที่สุดเลย ก็ลองคุยกับช้างภาพที่เคยไปยังสถานที่นั้นๆ มาแล้วดูบ้าง

กฏถ่ายภาพ2

2. ทำความเข้าใจในเชิงลึกใช้เวลากับสถานที่นั้นๆ ให้มากพอที่จะเข้าใจวัฒนธรรมต่างๆ เข้าใจรายละเอียดสำคัญเล็กๆน้อยๆ ของสถานที่นั้นๆ ช่วยได้มากที่จะทำให้ภาพของคุณโดยเด่นไม่เหมือนใคร

00000362-religion-011

3. สร้างความน่าเชื่อถือ ความสามารถที่นักถ่ายภาพควรให้ความสำคัญคือ กับสร้างความน่าเชื่อถือ และให้ความเคารพกับแบบที่เราจะถ่าย เข้าไปพูดคุยทักทายทำความรู้จักภาพที่ดีๆ ส่วนใหญ่มักไม่ใช่ภาพที่เกิดจากการแอบถ่ายจากระยะไกลๆ อยู่แล้ว เก็บเลนส์เทเลไว้ที่กระเป๋าและเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการดีกว่า

Kushti

4. รู้จักกล้องของตัวเองเป็นอย่างดี แน่นอนว่ากล้องเป้นอุปกรณที่สำคัญมากๆ ในการถ่ายภาพแต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น กล้องที่ดีไม่ใช่กล้องที่มีเทคโนโลยีล้ำสุดๆ แต่เป็นกล้องที่เราใช้งานมันได้อย่างคล่องแคล่ว เมื่อถึงเวลาเพื่อไม่ให้พลาดวินาทีสำคัญนั้นไป

กฏถ่ายภาพ5

5. จดบันทึกอย่าบันทึกย่อไว้ทุกครั้ง ว่าแบบที่ถ่ายเป็นใคร สถานการณ์ตอนนั้นเป็นอย่างไรมันช่วยได้มาก เมื่อเรากลับมาดูรูปอีกครั้ง เพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมภาพนี้ถึงออกมาเป็นแบบนี้ และพัฒนาตัวเองต่อไป

กฏถ่ายภาพ6

6. แต่งกายให้เหมาะสมการกลมกลืนไปกับสถานที่ และไม่ทำให้เราดูเหมือนตัวประหลาด สำหรับคนในพื้นที่นั้นการแต่งกายสำคัญมาก

กฏถ่ายภาพ7

7. พบปะกับผู้นำชุมชนผู้นำชุมชน เป็นบุคคลสำคัญที่เราต้องความรู้จักไว้ เมื่อมีโอกาสเพื่อที่จะเป็นสือกลางถึงทุกคนทีพื้นที่ว่าเรามาทำอะไรที่นี่และได้รับความรวมมือในเรื่องต่างๆเพื่อให้ทริปของเราราบรื่นขึ้น

India

8. ตื่นตัวและชื่อสัญชาติญาณของตัวเองอยู่เสมอ ไม่มีที่ไหนปลอยภัย 100% เชื่อสัญชาติญาณของตัวเองอยู่เสมอ ที่ไหนที่ไม่น่าไว้ใจใครที่เชื่อใจได้ เตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา และการทำความรู้จักกับคนท้องถิ่น ก็ช่วยให้เราปลอดภัยขึ้นได้มากทีเดียว

10 กฏการถ่ายภาพท่องเที่ยว

9. ทำตัวเป็นผู้ให้บ้าง ส่งรูปถ่ายของเรากลับไปให้พวกเค้าเป็นของขวัญตอบแทน ยิ่งในยุคนี้มีหลายช่องทางให้เราได้ติดต่อกลับ ไม่ว่าจะเป็นทางอีเมล์ หรือโซเชียลเน็ทเวิร์ค

10 กฏการถ่ายภาพท่องเที่ยว

10. สนุกสนานไปกับมันทั้งหมดทั้งมวล อย่าลืมว่าเราไม่ได้ไปถ่ายรูปอย่างเดียว เราไปท่องเที่ยวสนุกที่จะเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ ซึมซับเรื่องราวดีๆ

10 กฏการถ่ายภาพท่องเที่ยว

ขอบคุณข้อมูลจาก PetaPixel/ tortaostudio.com

ลิงค์บทความท่องเที่ยวน่าสนใจ : 10 อันดับ วัดสวยที่สุดในโลก :  แนะนำ 10 ที่เที่ยวเปิดใหม่ ปี 57 : 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในไทย : 10 ที่พักในไทย บรรยากาศเหมือนเมืองนอก : 10 สุดยอด โรงแรมสวยขั้นเทพ ในไทย