10 อันดับ จัดอันดับ ที่สุดในโลก ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวรอบโลก หมู่บ้านสวย เมืองสวย

15 หมู่บ้านสวยทั่วโลก งดงามเหมือนต้องมนต์สะกด!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 15 หมู่บ้านสวยทั่วโลก งดงามเหมือนต้องมนต์สะกด!

วันนี้เราจะพาไปชม 15 หมู่บ้านสวยทั่วโลก กัน! ซึ่งแต่ละที่นั้นถือว่าสวยที่สุดของแต่ละประเทศ ทั้งความงามของธรรมชาติ บ้านเรือน อีกทั้งยังเป็นมรดกโลกอีกด้วย และในปัจจุบันก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

15 หมู่บ้านสวยทั่วโลก งดงามเหมือนต้องมนต์สะกด!

1. Bibury, England

Bibury  หมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในแคว้น Gloucestershire , Cotswolds ขนานนามว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยงามที่สุดของประเทศอังกฤษ และเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก หากใครได้มาที่นี่จะรู้สึกเหมือนต้องสมต์สะกด มีบ้านหลังเก่าๆ ตั้งอยู่เรียงแถว รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ใบหญ้าสีเขียว บรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ รู้สึกและสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของเมืองผู้ดีเก่า อีกทั้งยังมีฝูงสัตว์นก ปลา ในลำธารไหลเย็น.. เหมือนได้ใช้ชีวิตแบบเต็มที่โดยไม่ต้องรีบร้อนเหมือนอยู๋ในเมืองใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอมฮิตที่ผู้คนชอบมามากที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติมที่ : ครั้งหนึ่งคนเดียว ที่ “Bibury” หมู่บ้านที่สวยที่สุดในอังกฤษ

2. Smögen Village, Sweden

Smögen Village, Sweden
Cr. Forbes

หมู่บ้านชาวประมงดั้งเดิม ตั้งอยู่บนเกาะ Smögen ชายฝั่งทะเลตะวันตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของประเทศสวีเดน อีกทั้งยังเป็นท่าเรือประมง ท่าเรือยอร์จ ผู้คนนิยมเดินทางมาพักผ่อน ท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน ที่นี่จะมีบ้านพักมีสไตล์โดดเด่น ก็คือ สร้างด้วยไม้ และแต่ละหลังจะทาด้วยสีสันสดใส ตั้งอยู๋ตามแนวชายฝั่ง ถือเป็นมนต์เสน่ห์ที่น่ามาสัมผัสไม่ว่าจะช่วงฤดูไหนก็ตาม

3. Najac, France

Najac, France
Cr. Flickr
Najac, France
Cr. www-memo-fr

Najac เป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศฝรั่งเศส หมู่บ้านเก่าแก่ที่สร้างขึ้นไปตามแนวภูเขา เคยใช้ที่แห่งนี้เป็นจุดทางยุทธศาสตร์ ในอดีตมีความเจริญรุ่งเรืองและเป็นเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์ หากมองขึ้นไปยังด้านบนยอดก็จะเห็นป้อมปราการเก่าตั้งอยู่ และจากบนนั้นสามารถมองเห็นวิวเมืมองได้แบบ 360 องศา ตามทางเดินก็จะได้พบกับบ้านเรือนเก่า สงบร่มรื่น  ในช่วงฤดูหนาวจะพบผู้คนในแถบนี้น้อยมากๆ ไม่ถึง 100 คน ซึ่งแต่ต่างจากช่วงหน้าร้อนที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางกันมามากมาย ไม่ขาดสาย

4. Hallstatt, Austria

Placestoseeinyourlifetime.com

ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก และยังเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศออสเตรีย (Austria) โดยเมืองฮัลล์สตัทท์ ตั้งอยู่ในรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย (Upper Austria)

ความโดดเด่นของเมืองนั้น สิ่งแรกที่นักท่องเที่ยวจะสัมผัสได้ก็คือความเป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่มีอากาศแสนบริสุทธิ์ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเดินทางมาพักผ่อนตากอากาศ และชมทัศนียภาพสวยๆ ของตัวเมืองที่ถูกโอบล้มไปด้วยทะเลสาบและเทือกเขาสูงตระหง่าน

อ่านเพิ่มเติม : ทำความรู้จัก เมือง ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) 

5. Colmar, France

Colmar, France
http://www.europeanbestdestinations.com/

เมืองกอลมาร์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส เป็นเมืองหลวงของโอ-แร็ง, อาลซัส กอลมาร์เป็นบ้านเกิดของจิตรกรและช่างแกะพิมพ์มาร์ติน โชนเกาเออร์ และประติมากรเฟรเดริก โอกุสต์ บาร์ตอลดีผู้ออกแบบอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ กอลมาร์มีชื่อเสียงในการอนุรักษ์เมืองให้ยังคงเป็นเมืองที่มีลักษณะสถาปัตยกรรมและบรรยกาศของเมืองโบราณ ในตัวเมืองเก่าก็มีพิพิธภัณฑ์ คริสต์ศาสนสถาน และร้านค้าและที่อยู่อาศัยที่คงสภาพเหมือนเมืองในยุคกลาง

6. Reine, Norway

Reine, Norway
Cr. My Modern Met

Reine หมู่บ้านชาวประมงที่สวยที่สุดในประเทศนอร์เวย์ เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่หลายคนเรียกกันว่า “จิตวิญญาณแห่งนอร์เวย์” อีกทั้งยังได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่โรแมนติคที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย ตั้งอยู่ห่างจากออสโลประมาณ 1,300 กิโลเมตร รอบเกาะรายล้อมไปด้วยมหาสมุทะแอตแลนติกและทะเลนอร์วีเจียน สมัยก่อนผู้คนส่วนใหญ่จะทำอาชีพจับปลา จนในปรัจจุบันก็ยังคงทำอยู่ เพื่อเป็นการอนุรักษ์วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม อีกทั้งบรรยากาศของที่นี้แสนสงบ ..

7. Albarracín, Spain

 Albarracín, Spain
Cr. World Beautifull Places

Albarracín (อัลบาร์ราซิน) เป็นหมู่บ้านยุคกลางตั้งอยู่บนภูเขา ทางเหนือของประเทศสเปน อยู่ห่างจากเมือง เตรวยล์ (Teruel) เพียง 3o นาที และห่างจากเมืองวาเลนเซีย (Valencia) ประมาณ 2 ชั่วโมง หมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 11 มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญ มีป้อมปราการและกำแพงโบราณล้อมรอบเมือง อีกทั้งเมืองนี้ยังได้รับ UNESCO world heritage ด้าสถาปัตยกรรมยุคกลางด้วย

8. Cong, Ireland

Cong, Ireland
Cr. www.startribune.com

Cong เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไอร์แลนด์สำหรับการตกปลา และในเรื่องประวัติศาสตร์ ที่แห่งนี้รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่เงียบสงบ ที่ทำให้ผ่อนคลายในช่วงในพักผ่อนได้ดีที่สุด บริเวณใกล้เคียงก็มีโรงเรียน, พระราชวัง, พิพิธภัณฑ์ ที่มีชื่อเสียงให้เดินชม

9. Brendan’s Adventures

Brendan's Adventures
Cr. travelindicator
Brendan's Adventures
Cr. brendans-adventures

เมืองกรูแยร์ (Gruyeres) ตั้งอยู่ในรัฐฟรีบูร์ (Fribourg)  เป็นเมืองเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำชีส และเป็นต้นกำเนิดของชีสกรูแยร์ ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายยุคเก่า และบ้านเรือนยังคงสภาพแบบสถาปัตยกรรมยุคกลาง ในเมืองแห่งนี้เราสามารถสนุกไปกับการเดินเล่น ชมความงามของตึกรางบ้างช่อง วิถีชีวิตดั้งเดิม เดินชมปราสาทและป้อมปราการทอดยาวที่สามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของเมืองได้แบบพาโนรามา ร้านค้า ดนตรี และโรงงานชีสแสนอร่อย

10. Bled, Slovenia

Bled, Slovenia
Cr. İlhan Eroglu
 Bled, Slovenia
Cr. lakebledslovenia.com

เบล็ด (Bled) หนึ่งในสถานที่ที่โรแมนติคที่สุดในโลก เป็นเมืองที่ตั้งอยู่กลางทะเลสาป รายล้อมด้วยหุบเขาจูเลียนแอลป์ (Julian Alps) ซึ่งบนเกาะกลางนั้นเป็นที่ตั้งของของโบสถ์พระแม่มารี (Assumption of Mary) หรือโบสถ์อัสสัมชัน (Assumption of Mary Pilgrimage Church) สร้างในศตวรรษที่ 11 ในศิลปะแบบบาโรก ประดับตกแต่งด้วยจิตรกรรมฝาผนังที่มีการบำรุงรักษาเป็นอย่างดี

นอกจากนี้แล้วยังมีอาคารขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ด้านหลังโบสถ์ ที่ถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับงานแต่งงานตามประเพณี เล่ากันว่าหากคู่สมรสคู่ใดได้มาโยกระฆังในโบสถ์จะมีชีวิตคู่ยืนยาว โดยเจ้าบ่าวจะต้องอุ้มเจ้าสาวขึ้นบันไดมาจากท่าเรือจนถึงประตูโบสถ์

11. Manarola, Italy

Manarola, Italy
Cr. http://travellingcolors.com/

มานาโรล่า (Manarola) หนึ่งในเมืองมรดกโลกของประเทศอิตาลี เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ โดยบ้านเรือนจะปลูกตามไหล่เขา ทาด้วยสีสันสดใส ด้านล่างเป็นหน้าผาที่มองเห็นทะเลได้สุดลูกหูลูกตา เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เราสามารถเดินชมบ้านเรือน วิถีชีวิตแบบเรียบง่ายได้ตลอดทางเดิน ที่ฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าถึงดูด และกิจกรรมสุดฮิตของที่นี่ก็คือการปืนเขา

12. Pučiśća, Croatia

Pučiśća, Croatia
Cr. Visit Brač

Pučiśća หมู่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศโครเอเชีย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับช่วงฤดูร้อน ตั้งอยู่บนเกาะ Brač เป็นเมืองที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน มีประชากรอาศัยอยู่เพียง 2000 กว่าคนเท่านั้น

13. Telč, Czech Republic

 Telč, Czech Republic
Cr. Infinite Legroom

เต้วช์ (Telč) เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีความงดงามมากแห่งหนึ่งของสาธารณรัฐเชค สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 โดยพื้นที่ของเมืองเต้วช์จะล้อมรอบด้วยทะเลสาบทั้ง 3 ด้าน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสถานที่มรดกโลกจากยูเนสโก บ้านในนี้มีเพียง 71 หลัง ก่อสร้างด้วยอิฐปูน แต่งเติมสีสันสดใส ซึ่งแต่เดิมสร้างด้วยไม้แต่เกิดเหตุไฟไหม้ เมื่อสร้างใหม่จึงก้อด้วยหิน-ปูนแทน ในสไตล์เรเนสซอง

14. Monemvasia, Greece

amusing-planet Monemvasia, Greece
Cr. amusing-planet

Monemvasia, Greece

โมเน็มวาเซีย (Monemvasia) ตั้งอยู่ในเขตลาโคเนีย (Laconia) หรือ Lacedaemonia ของประเทศกรีซ เป็นเมืองที่เคยแยกออกจากแผ่นดินใหญ่จากเหตุแผ่นดินไหว ในปี ค.ศ. 375 และมีประวัติศาสตร์มายาวนาน ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ อันเงียบสงบ นอกชายฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรเพโลพอนนีส (Peloponnese) ซึ่งเมืองนี้ยังถูกขนานนามว่าเป็น เมืองโลกลืม หรือเมืองลับแล เพราะน้อยคนที่จะรู้จัก แต่ในปัจจุบันกลับเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก หากมองจากตัวเมืองออกหาจะเลจเห็นเพียงเกาะสูงชันเท่านั้น แต่หารู้ไหม่ว่ามีหมู่บ้านที่สวยงามตั้งอยู่ทางด้านหลัง

15. Giethoorn, Netherlands

Sunday Chapter

Giethoorn เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Zwolle และ Steenwijk ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยได้รับฉายาว่าเป็นหมู่บ้านไร้ถนน เพราะผู้คนที่นี่จะสัญจรกันทางเรือ จึงมีคูคลองเล็ก ๆ ลัดเลาะอยู่รอบหมู่บ้าน บ้านทุกหลังก็จะมีเรือเป็นพาหนะประจำครัวเรือนนั่นเอง

ผู้คนที่นี่ ส่วนมากมีอาชีพเป็นชาวไร่ ฐานะค่อนข้างดี มีฟาร์มเป็นของตัวเอง บ้านแต่ละหลังถูกออกแบบให้เป็นกระท่อมสไตล์ตะวันตกมีความโดดเด่นสวยงาม ในช่วงฤดูใบไม้ผลิคาบเกี่ยวกับฤดูร้อน ถือเป็นช่วงเวลาที่พีคที่สุดในการมาท่องเที่ยวหมู่บ้านแห่งนี้ เพราะจะได้ล่องเรือชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามภายในหมู่บ้าน อากาศกำลังดี รวมถึงได้รื่นรมย์กับดอกไม้ที่ผลิบานสะพรั่งต้อนรับผู้มาเยือน

อ่านเพิ่มเติม : Giethoorn หมู่บ้านไร้ถนน! สโลว์ไลฟ์กลางสายน้ำที่เนเธอร์แลนด์

 

Source : www.ultimateplaces.net