เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระ

ตะลุยเที่ยวฮ่องกง พาตระเวนไหว้พระวัดดังที่ไม่ควรพลาด

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ตะลุยเที่ยวฮ่องกง พาตระเวนไหว้พระวัดดังที่ไม่ควรพลาด

 ฮ่องกง หนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับการเที่ยว กิน ช้อป แต่ไม่ใช่แค่นั้น ที่นี่ยังเป็นหนึ่งในประเทศยอดฮิต ที่หลายๆ คนตั้งใจมา เพื่อการทำบุญ ไหว้พระ เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ด้วยที่นี่เป็นที่ตั้งของวัดดังมากมาย ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ และถ้าคุณเป็นสายบุญที่อยากจะเดินทางมาเที่ยว แล้วแวะไหว้พระที่ฮ่องกงด้วยล่ะก็ เตรียมหาตั๋วเครื่องบินและที่พักฮ่องกงเอาไว้ได้เลยที่ Traveloka  

จองการบินไทยกับ Traveloka

จองกับสายการบินโดยตรง 

เพราะที่ Traveloka จะทำให้คุณได้ทั้งตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด ไม่ว่าจะมาจากสายการบินไหนๆ ที่มุ่งสู่ฮ่องกง อาทิ แอร์เอเชีย คาเธ่ย์แปซิฟิค หรือแม้กระทั่งการบินไทย ก็ถูกกว่า เพราะไม่มีค่าธรรมเนียม แม้จะจ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือโอนเงินด้วยช่องต่างๆ เห็นราคาแบบนี้ เห็นราคาแบบนี้ ก็แนะนำให้จองการบินไทย บินได้แบบฟูลเซอร์วิสกันไปเลย และรวมไปถึงที่พักฮ่องกงราคาสุดคุ้ม (ขอให้ลองตามหาโค้ดส่วนลดกันดู มันดีจริงๆ) จากนั้น ก็เตรียมเก็บกระเป๋า แล้วไปตระเวนไหว้พระวัดดังที่ฮ่องกงกันได้เลย

จองตั๋วเครื่องบินการบินไทยราคาถูกกับ Traveloka  

จองที่พักฮ่องกงราคาถูกกับ Traveloka

1. วัดพระใหญ่โปลิน หรือวัดพระใหญ่ (Polin Temple)

สำหรับที่แรกเชื่อว่าต้องเป็นจุดหมายของหลายๆ คนเมื่อมาเยือนฮ่องกงกันอยู่แล้ว กับ “วัดพระใหญ่โปลิน” ที่ตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านหนองปิง โดยความพิเศษของที่นี่ นอกจากจะต้องนั่งกระเช้ามาจากสถานี MRT Tung Chung แล้ว ก็ยังมีพระองค์ใหญ่ตามชื่อ นั่นก็คือ พระพุทธรูปเทียนถาน (Tian Tan Buddha Statue) สร้างขึ้นจากทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้ง โดยถือว่าเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี Tung Chung Exit B แล้วต่อกระเช้า Ngong Ping Cable Car โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

2. วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดหว่องไทซิน (Wong Tai Sin Temple)

อีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียง “วัดหว่องไทซิน“ เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ของฮ่องกง ที่ไม่ว่าจะนักท่องเที่ยวหรือชาวฮ่องกงเองก็ต่างหลั่งไหลกันเข้ามา เนื่องจากวัดแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ ที่ทำให้ผู้ที่มาทำบุญขอพรสมหวังตามปรารถนา โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพ การดูแลรักษาโรคภัยไข้เจ็บ และนอกจากนี้ ที่นี่ยังนิยมในการมาเสี่ยงเซียมซีและขอพรเรื่องความรัก กับเทพเจ้าด้ายแดงอีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี Wong Tai Sin Exit B2

3. วัดหมั่นโหม่ (Man Mo Temple)

วัดยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งบนเกาะฮ่องกง โดยที่นี่เป็นที่เคารพสักการะในการขอพรเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย จากเทพเจ้าหมั่น เทพเจ้าแห่งการเรียนรู้ (ด้านบุ๋น) และเทพเจ้าโหม่ หรือเทพกวนอู ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการสงคราม (ด้านบู้) ซึ่งในอดีตที่ผู้ต้องการสอบจอหงวนมักจะมากราบไหว้ขอพรกันที่นี่นั่นเอง

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี Central  Exit D2 และเดินไปยังถนน Queen’s Road เพื่อขึ้นบันไดเลื่อน Central—Mid-Levels Escalator ไปยังถนน Hollywood Road
หรือ นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี Sheung Wan Exit A2 จากนั้น เดินตามทางบนถนน Ladder Street ไปจนถึง Hollywood Road ก็จะพบวัดตั้งอยู่หัวมุมถนน

4. ศาลเจ้าแม่กวนอิม (Kwun Yam Shrine)

มาฮ่องกงทั้งทีไม่มาไหว้เจ้าแม่กวนอิมคงไม่ได้ และที่ อ่าวรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay) ก็เป็นที่ตั้งของ “ศาลเจ้าแม่กวนอิม” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธ์ โดยไม่ว่าจะขอพรอะไรก็สมหวังทุกประการ และนอกจากนี้ ที่บริเวณนี้ยังมีเจ้าแม่ทับทิม พระสังกัจจายน์ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย และอื่นๆ ให้ผู้ที่มาเยี่มเยือนได้ได้กราบไหว้สักการะกันอีกด้วย ซึ่งการมาไหว้ขอพรกันที่นี่ก็มีวิธีการปฏิบัติให้ถูกวิธี โดยลองเสิชหาวิธีการกันได้

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี Central Exit A เดินทางยังตึก Exchange Square ซึ่งบริเวณใต้ตึกเป็น Bus Terminal โดยให้ขึ้นสาย 6, 6A, 6X, 260 ไปยัง Repulse Bay เมื่อเจอตึกที่มีรูตรงกลาง ให้เตรียมลง

5. วัดชีซ้าน (Tsz Shan Monasty)

 สำหรับสถานที่สุดท้ายนี้ คือวัดที่ขึ้นชื่อว่าเงียบสงบและมีทัศนียภาพที่สวยงาม โดยที่นี่ถือเป็นวัดใหม่ของฮ่องกง “วัดชีซ้าน”  มีความโดดเด่นคือ เป็นที่ตั้งของรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ที่มีความสูงถึง 76 เมตร โดยถือเป็นซึ่งเป็นอันดับ 2 ของโลก อีกทั้ง ที่นี่ยังไม่มีกรุ๊ปทัวร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก ด้วยทางวัดไม่อนุญาตให้มีกรุ๊ปทัวร์เข้ามา เพื่อรักษาความเงียบสงบ และยังจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเพียง 500 คนต่อวันเท่านั้น ซึ่งต้องจองล่วงหน้าผ่านทางระบบออนไลน์ที่ https://booking.tszshan.org/

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานี Tai Po Market Exit B จากนั้นให้นั่งแท็กซี่ต่อ ราคาประมาณ 60-80 HKD

เห็นแบบนี้แล้ว ใครแวะมาเที่ยวฮ่องกงก็อาจจะต้องลองปักหมุดไปไหว้พระตามวัดดังเหล่านี้กันดู สักแห่งสองแห่ง แต่อย่างไรก็แล้วแต่ หากคุณจะจัดการเรื่องเที่ยวครั้งนี้อย่างคุ้มค่า ก็อย่าลืมใช้บริการ Traveloka จัดการจองทั้งตั๋วเครื่องบินราคาถูก รวมไปถึงที่พักฮ่องกงเอาไว้ด้วย บอกเลยว่าที่นี่คุณจะพบที่พักให้เลือกมากมาย แถมยังมีโค้ดส่วนลดสำหรับจองที่พักเอาไว้ให้ด้วย คลิกไปดูได้เลย