กวางเจา กวางโจว ทาวเวอร์ จัตุรัสฮัวเฉิง ถนนคนเดิน ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ ถนนซ่างเซี่ยจิ่ว ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวประเทศจีน ที่เที่ยวรอบโลก ภูเขาไป๋หยุน วัดลิ่วหยงซื่อ วัดไทรหกต้น สวนอุทยานเป่าม่อ อนุสาวรีย์ 5 แพะ เขาเหลียนฮัวซาน เที่ยวกวางโจว แม่น้ำจูเจียง แหล่งช็อปปิ้ง

บินลัดฟ้าจากภูเก็ตสู่เมืองกวางโจว ประเทศจีน เก็บภาพ 10 แลนด์มาร์คดัง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / บินลัดฟ้าจากภูเก็ตสู่เมืองกวางโจว ประเทศจีน เก็บภาพ 10 แลนด์มาร์คดัง

บินลัดฟ้าข้ามทะเลภูเก็ต
สู่เมืองกวางโจว ประเทศจีน

ชาว Travel.mthai ใครที่เคยไปเมืองกวางโจวประเทศจีนมาแล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เมืองๆ นี้มีสิ่งสวยงามและน่าสนใจขนาดไหน แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยไป หรือคิดอยู่ว่าช่วงหยุดยาวจะไปไหนกับครอบครัวหรือคนรู้ใจ เราจึงอยากแนะนำสถานที่แลนด์มาร์คต่างๆ ของ เมือง “กวางโจว” หรือที่คนไทยเรียกกันว่า “กวางเจา” เป็นเมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง และใหญ่ที่สุดทางภาคใต้ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นศูนย์กลางทางด้านการเมือง อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และการศึกษาที่สำคัญ อีกทั้งยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ รวมไปถึงมีร้านอาหารและแหล่งช็อปปิ้งมากมาย ทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก แถมยังมีสายการบินที่บินตรงจากภูเก็ตแล้วด้วย จะแวะเที่ยวภูเก็ตก่อนแล้วบินต่อก็ยิ่งมีความสุขเป็น 2 เท่ากับ สายการบิน ไทยสมายล์ แค่นี้ก็ยิ้มปรี่ทั้งทริปแล้ว

สวนอุทยานเป่าม่อ

เป็นสวนสาธารณะที่มีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการมาเดินเล่นพักผ่อน ด้านในมีสะพานมังกรให้เดินข้ามเพื่อความเป็นสิริมงคล เมื่อข้ามมาแล้วจะพบกับกำแพงศิลา ที่แกะสลักลวดลายเป็นนกและสัตว์ต่างๆ ซึ่งมีรูปนกฟินิกซ์ นกที่ไม่มีวันตายอยู่ศูนย์กลางของภาพ และด้านหลังของกำแพงมีลายมือของนักปราชญ์จีนโบราณคนสำคัญต่างๆ นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำที่เลี้ยงปลาคาร์ฟสวยงามกว่า 20,000 ตัว มีอาคารพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสิ่งของล้ำค่ามากมายไว้อย่างดี ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์มีเสาหินที่แกะสลักจากหินก้อนเดียวหนัก 4.5 ตัน

กำแพงศิลา ที่แกะสลักลวดลายเป็นนกและสัตว์ต่างๆ ซึ่งมีรูปนกฟินิกซ์ นกที่ไม่มีวันตาย

บ่อน้ำที่เลี้ยงปลาคาร์ฟสวยงามกว่า 20,000 ตัว

**********************************************************************

เขาเหลียนฮัวซาน (ภูเขาดอกบัว)

เขาเหลียนฮัวซาน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองพานหยู ซึ่งรายล้อมด้วยยอดเขาและหน้าผาสูงชัน เป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมที่สูงที่สุดองค์หนึ่งของโลก สูง 41 เมตร หล่อด้วยทองเหลืองและทองคำ โดยชาวจีนโพ้นทะเล หน่วยงานราชการและบุคคลชาวจีนทั่วไปได้ร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคเงินทองและปัจจัยอื่นๆ บรรจงสร้างขึ้นด้วยความศรัทธาอย่างแรงกล้า บนยอดเขาหลักมีเจดีย์เหลียนฮัวถ่า (เจดีย์ดอกบัว) ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง สูง 50 เมตร ทรงแปดเหลี่ยมเก้าชั้น ตั้งเด่นตระหง่านอยู่บนเขา

เจดีย์เหลียนฮัวถ่า (เจดีย์ดอกบัว) ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง สูง 50 เมตร ทรงแปดเหลี่ยมเก้าชั้น ตั้งเด่นตระหง่านอยู่บนเขา

**********************************************************************

Chime-Long International Circus

เป็นการผสมผสานความงดงามของกายกรรมจีนและละคร CIRCUS ของฝั่งตะวันตก เป็นการแสดงแสง สี ที่มีความอลังการเป็นที่สุด

**********************************************************************

อนุสาวรีย์ 5 แพะ

อนุสาวรีย์ 5 แพะ ถือเป็นสัญลักษณ์ของนครกวางเจา อยู่ภายในสวนสาธารณะเยี่ยซิ่ว ภายในมีทะเลสาบ 3 แห่ง มีอนุสาวรีย์จงซานสูง 38 เมตร มีหินสลักแกะสลักเป็นรูปแพะ 5 ตัว สูง 11 เมตร ซึ่งมีเรื่องเล่าจนถึงปัจจุบันว่า มีเทวดา 5 องค์สวมเครื่องแต่งกาย 5 สี ขี่แพะ 5 ตัว คาบรวงข้าว 6 รวง ลงมาสู่เมืองกวางเจาและได้มอบพันธุ์เมล็ดข้าวแก่ชาวเมืองกวางเจา พร้อมอวยพรให้พ้นความอดอยากตลอดกาล เมื่อสิ้นคำพูดเทวดาก็หายไป และแพะที่ขี่มาก็กลายเป็นหิน 5 ก้อน นักประติมากรรมจึงได้แกะสลักแพะ 5 ตัว ยืนคาบรวงข้าวอย่างสง่าอยู่บนดอย เพื่อรำลึกถึงเทวดาที่ทำให้เมืองกวางเจามีความเจริญอุดมสมบูรณ์ นับเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเมืองกวางเจาตลอดมา

**********************************************************************

จัตุรัสฮัวเฉิง (เมืองแห่งดอกไม้)

เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของเมืองกวางเจา มีพิ้นที่ 560,000 ตารางเมตร จัตุรัสนี้รวบรวมสิ่งก่อสร้างหลายแห่งอยู่ในที่เดียวกัน มีมากกว่า 39 ตึกก่อสร้าง อาทิ พิพิธภัณฑ์กวางตุ้ง หอดนตรี หอทีวีที่สูงที่สุดในโลก หอหนังสือกวางเจา วังเยาวชน ซึ่งตอนนี้จัดเป็นสวนจัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดของเมืองกวางเจา

 

**********************************************************************

Guangzhou Tower

Guangzhou Tower (กวางโจว ทาวเวอร์) หรือ Canton Tower (แคนตันทาวเวอร์) เป็นหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ของเมืองกวางโจว สร้างเสร็จก่อนเปิดกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่กวางโจวเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2010 ถือเป็น Landmark แห่งใหม่ก็ว่าได้ แคนตันทาวเวอร์ที่สูง 600 เมตร (1,968 ฟุต) นี้มีจุดเด่นที่ใครต้องจำได้ นั่นคือสัดส่วนทั้งเว้าและโค้งของอาคาร จนแคนตันทาวเวอร์ได้รับการขนานนามด้วยชื่อเล่นน่ารักๆ ว่า “ซูเปอร์โมเดล” ในส่วนที่แคบที่สุดของอาคาร สามารถวัดเส้นผ่านศูนย์กลางได้ที่ความกว้าง 30 เมตร (98 ฟุต) ปัจจุบันที่แห่งนี้มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรอง Tokyo Sky Three ที่ญี่ปุ่น

นอกจากนี้บนชั้น 108 ยังเป็นจุดชมวิวเมืองกวางโจวที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และมีจุดชมวิวพิเศษที่เป็นพื้นกระจกใสสร้างยื่นออกไปเพื่อจะได้เห็นวิวเมืองอย่างชัดเจนที่สุด ทั้งวิวเบื้องหน้าและวิวใต้ฝ่าเท้าเราเอง

เงาของตึก Canton Tower พาดผ่านแม่น้ำจูเจียง ยิงตอนกลางคืนหากได้ล่องเรีอที่แม่น้ำนี้ก็จะเห็นตึกเล่นไฟสวยงามมาก

**********************************************************************

แม่น้ำจูเจียง

แม่น้ำไข่มุก หรือ แม่น้ำจูเจียง อยู่ในเขตเทียนเหอ ย่านธุรกิจของกวางเจา นับเป็นแม่น้ำที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจและประวัติศาสตร์ รวมถึงการคมนาคม ขนส่ง เป็นแม่น้ำที่ยาวเป็นอันดับ 3 ของประเทศจีน มีความยาวประมาณ 2,000 กม. ชื่อแม่น้ำไข่มุกนี้มาจากก้อนหินก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งที่ก้นแม่น้ำ มีลักษณะกลมมนผิวเรียบเนียนและส่องแสงประกายคล้ายไข่มุก ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นหินไข่มุกทะเล ปัจจุบันสองฝากฟั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยอาคารสูง โรงแรมระดับ 5 ดาว และแหล่งช็อปปิ้งมากมาย

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือการล่องเรือชมวิวดูสีสันยามค่ำคืน ภายใต้อากาศที่เย็นสบาย อยู่ท่ามกลางเรือแต่ละลำที่ประดับไฟวิบวับสวยงาม มองเห็นวิวสะพานแขวนและตึกสูงระฟ้าที่เปิดไฟส่องแสงไปพร้อมๆ กัน ตอนล่องเรือจะมีเลเซอร์ลำแสงยาวๆ จากตึกสูงๆ ยิงไปรอบๆ เมืองด้วย ยิ่งเพิ่มความตื่นตาตื่นใจ ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ทำให้เราได้รู้จักเมืองกวางเจายุคใหม่ได้ดีขึ้น

Canton Tower ตอนกลางคืนมีไฟไล่สียิงเลเซอณืเป็นแบคกราวด์ให้กับแม่น้ำอย่างมีชีวิตชีวา

**********************************************************************

 วัดลิ่วหรงซื่อ

วัดไทรหกต้น เป็นวัดเก่าแก่สร้างตั้งแต่สมัยถัง เดิมไม่ได้ใช้ชื่อนี้ จนมาถึงราชวงศ์ซ่ง (ราชวงศ์ซ้อง) จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น วัดลิ่วหรงซื่อ โดยกวีที่มีชื่อเสียงโด่งดังในสมัยซ้อง ท่านได้มาเที่ยวที่วัดแห่งนี้ เห็นภายในวัดมีต้นหยงอยู่หกต้น จึงหยิบพู่กันขึ้นมาเขียนตัวอักษร 2 ตัว ว่า ลิ่ว หรง (ลิ่ว แปลว่า หก หรง แปลว่า ต้นไทร) จนถึงราชวงศ์หมิง ชาวบ้านจึงเรียกวัดนี้กันว่า วัดลิ่วหรงซื่อ

ที่วัดลิ่วหรงซื่อนี้มีเจดีย์ 9 ชั้น สร้างในเวลาเดียวกันเพื่อบรรจุพระสารีริกธาตุ เป็นสิ่งก่อสร้างโบราณที่สูงที่สุดในกวางเจา ว่ากันว่ามองดูเหมือนดอกไม้ โดยหลังคาสีแดงของเจดีย์เป็นลอนโค้งเป็นกลีบดอก ยอดของเจดีย์เป็นเกสร มีสีสวยสดงดงามแตกต่างจากเจดีย์อื่นๆ ชาวเมืองกวางเจาเรียกเจดีย์นี้ว่า “ เจดีย์ดอกไม้ ”

**********************************************************************

ภูเขาไป๋หยุน

อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกวางโจวเพียง 382 เมตร มียอดเขาทั้งหมดกว่า 30 ยอด กินเนื้อที่ 20.98 ตารางกิโลเมตร เมื่อฝนตกเมฆและหมอกลอยวนรอบๆ ภูเขา จึงได้ชื่อว่า “ภูเขาไป๋หยุน” ยอดสูงที่สุดในภูเขาไป๋หยุนคือ “หมอซิงหลิ่น” บนภูเขามีหนทางหลายสาย ทิวทัศน์สวยงามมาก สถานที่ท่องเที่ยวกระจายอยู่ทั่วไป จากเหนือไปใต้สามารถแบ่งเป็นเขตทิวทัศน์ 3 เขต ได้แก่ เขตเหนือของภูเขา เขตยอดเขา และเขตทะเลสาบลู่หู ในเขตทะเลสาบลู่หูนั้น เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ผิวน้ำทะเลสาบราบเรียบเหมือนกระจก จากตรงนี้สามารถนั่งกระเช้าไปถึงยอดเขาได้ โดยเขตยอดเขาครอบคลุมพื้นที่สวนสาธารณะ หุบหมิงชุน ที่พักตากอากาศซานจวง และบ้านพักซวงซี

**********************************************************************

ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่

ถนนคนเดินโบราณอายุกว่า 1000 ปี แหล่งช็อปปิ้งยอดฮิตของวัยรุ่นหนุ่มสาว ปัจจุบันได้พัฒนาถนนสายนี้ขึ้นมาใหม่ แต่ยังมีการอนุรักษ์ถนนสายเดิมไว้ โดยสร้างกระจกใสบานใหญ่ครอบทับถนนเก่า เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เห็นร่องรอยของถนนสายประวัติศาสตร์ ที่นี่มีสินค้าให้เลือกมากมาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า โดยเฉพาะสินค้าแบรนด์เนมนอก และแบรนด์เนมจีน เมื่อเดินจนสุดถนนจะพบกับแม่น้ำจูเจียง ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมล่องเรือกันในเวลากลางคืน

เดินทางไปเที่ยวกวางโจว ประเทศจีน ไปง่าย เดินทางสะดวก มีหลายสายการบินวิ่งตรงถึงที่ ลงเครื่องปุ๊ปก็ลั้นลาได้เลย ล่าสุดสายการบินไทยสมายล์ (Thai Smile Airways) เปิดเส้นทางใหม่ ภูเก็ต-กวางโจว สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ในวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, อาทิตย์ ด้วยเที่ยวบิน WE696 ภูเก็ต – กวางโจว (HKT– CAN) 23.05 – 04.00 (+1วัน) และ WE697 กวางโจว – ภูเก็ต (CAN –HKT) 05.15 – 07.55  เอาใจนักเดินทางชาวจีนที่หลงใหลในทะเลภูเก็ตและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ ประเทศไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย ได้เปิดประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟ ชมแหล่งท่องเที่ยวทั้งด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติอย่างครบถ้วนสมบูรณ์

ตารางบิน ภูเก็ต-กวางโจว สายการบิน ไทยสมายล์ (Thai Smile Airways) 

โดยจำหน่ายบัตรโดยสารในราคาโปรโมชั่น เริ่มต้นที่ 3,990 บาท/ท่าน/เที่ยว มาพร้อมบริการแบบ full service ได้แก่ เลือกที่นั่งบริการอาหารบนเครื่อง น้ำหนักกระเป๋ามากถึง 20 กิโลกรัม ในชั้น Smile Class (ชั้นประหยัด) พร้อมทั้งสะสมคะแนนกับ Royal Orchid เปิดให้สำรองที่นั่งแล้วตั้งแต่วันที่ 1-13 พฤศจิกายน 2560 เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 – 31 มกราคม 2561

เที่ยวบิน WE696 ภูเก็ต – กวางโจว (HKT– CAN) 23.05 – 04.00 (+1วัน) และ WE697 กวางโจว – ภูเก็ต (CAN –HKT) 05.15 – 07.55 โดยสายการบินไทยสมายล์ให้บริการในชั้นประหยัด (Smile Class) จำนวน 168 ที่นั่ง ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320-200

ขอบคุณ: สายการบิน ไทยสมายล์ (Thai Smile Airways) สำหรับการเดินทางและประสบการณ์ดีๆ ครั้งนี้