ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวลวงตา เรื่องแปลก

อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น … 8 สถานที่เที่ยวลวงตา ที่ท้าให้คุณพิสูจน์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น … 8 สถานที่เที่ยวลวงตา ที่ท้าให้คุณพิสูจน์

ในโลกนี้มีสิ่งที่วกวน ชวนงง สับสนอยู่หลายอย่าง ไม่รู้อย่างไหนจริง อย่างไหนหลอก เช่นเดียวกับ 8 สถานที่เที่ยวลวงตา ที่เราจะพาไปชมกันวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ภาพ 3 มิติ หรือแม้แต่ธรรมชาติยังหลอกเราได้ลงคอ ใครที่อยากถ่ายรูปเอาไปหลอกเพื่อนแบบเนียนๆ ต้องไม่พลาด

8 สถานที่เที่ยวลวงตา ที่ท้าให้คุณพิสูจน์

1. Yangzhou Zhongshuge
เมืองหยางโจว ประเทศจีน

หนอนหนังสือต้องหลงรัก ห้องสมุดและร้านหนังสือนี้ในประเทศจีน กับการตกแต่งสุดล้ำ ด้วยชั้นหนังสือโค้งสูงไปจนถึงเพดาน ลวงตาให้ดูเหมือนว่าอุโมงค์หนังสือนี้หมุนไปแบบไม่สิ้นสุด

2. Camera Obscura and World of Illusions
เมืองเอดินบะระ ประเทศสก็อตแลนด์

นี่คือห้องจัดแสดง Ames Room ที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับภาพลวงตาและมายากล  ความน่าสนใจก็คือ เมื่อคุณยืนอยู่มุมด้านซ้ายของห้อง คุณจะดูตัวเล็กลง แต่เมื่อเปลี่ยนด้านมาอยู่อีกมุม ตัวคุณจะโตขึ้นอย่าน่าประหลาดใจ

3. Pedra do Telégrafo
เมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล

ใครก็ตามที่ได้ไปเที่ยวที่ Pedra do Telégrafo และถ่ายรูปกับหินที่ยื่นออกมานี้ คงจะดูเหมือนยืนอยู่บนหน้าผาสูง สุดหวาดเสียว แต่จริงๆ แล้วผานี้สูงจากพื้นดินไม่ถึง 1 เมตรด้วยซ้ำ ใครที่อยากหลอกเพื่อนหลอกฝูงว่าตัวเองเจ๋ง ก็อย่าลืมไปลองกันนะ

4. ทะเลสาบ Lake Sørvágsvatn
ในหมู่เกาะแฟโร

เป็นที่รู้จักกันดีว่านี่คือทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะแฟโร ตั้งอยู่ระหว่างไอซ์แลนด์และนอร์เวย์ หากถ่ายภาพทะเลสาบ Sørvágsvatn ที่มุมนี้ อาจดูเหมือนหน้าผาอยู่สูงจากระดับมหาสมุทรมาก แต่จริงๆ แล้วมันสูงแค่ 98 ฟุต

5. Mystery Spot
เมืองซานตาครูซ สหรัฐอเมริกา

Mystery Spot ตั้งอยู่ในป่าเรดวูดของรัฐแคลิฟอร์เนีย แหล่งท่องเที่ยวที่ขัดแย้งกับแรงโน้มถ่วงโลกและฟิสิกส์ คุณจะดูเหมือนคนในภาพยืนเอียง แต่ความจริงแล้วบ้านหลังนี้มีความเอียง 20 องศา และถูกสร้างขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษ ขณะเดียวกันต้นไม้คดเคี้ยวบริเวณป่าเรดวู้ดก็เป็นจุดหลอกสายตาแทนเส้นขอบฟ้า จึงทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนยืนตัวเอียงนั่นเอง

6. Amanohashidate
เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

Amanohashidate ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า สะพานสู่สรวงสวรรค์ ความน่าสนใจก็คือเมื่อคุณก้มมองลอดผ่านขา คุณจะเห็นสะพานเป็นรูปมังกรบินขึ้นสู่สวรรค์ ตามตำนานบอกไว้ว่าการทำแบบนี้จะทำให้คุณโชคดี

7. Electric Brae
สหราชอาณาจักร

อย่าพึ่งเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น! ถนนนี้ดูเหมือนจะพาคุณขึ้นสู่เนินเขา แต่ตรงกันข้ามมันคือทางลงเนินเขาต่างหากล่ะ

8. Die Rakotzbrück (สะพานปีสาจ)
เมือง Gablenz ประเทศเยอรมนี

สะพานครึ่งวงกลมนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Kromlauer Park ด้วยฝีมือการสร้างจากช่างยอดฝีมือ ที่ใช้เครื่องมือทันสมัยและเทคนิคพิเศษเข้ามาช่วย ซึ่งถือเป็นการสร้างที่ยากมากๆ สำหรับคนในสมัยก่อน เลยมีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า สะพานแห่งนี้สร้างขึ้นมาจากฝีมือปีศาจไม่ใช่มนุษย์ มันจึงได้ชื่อ Die Rakotzbrück หรือ สะพานปีศาจ นั่นเอง โดยเมื่อมองผ่านเงาสะท้อนน้ำแล้ว จะดูเป็นวงกลมที่สมบูรณ์ สวยงามมากทีเดียว

Source: thisisinsider