tateyama ประเทศญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น เทือกเขาทาเทยาม่า เทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น

ทาเทยาม่า (Tateyama) เจแปนแอลป์ เปิดเส้นทาง ชมกำแพงหิมะ 15 เมษายนนี้

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ทาเทยาม่า (Tateyama) เจแปนแอลป์ เปิดเส้นทาง ชมกำแพงหิมะ 15 เมษายนนี้

เปิดเส้นทาง ทาเทยาม่า (Tateyama)
เดินเที่ยวกำแพงหิมะ 15 เมษายนนี้

ทาเทยาม่า (Tateyama) เทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น พร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2018 วันที่ 15 เมษายน ยาวไปจนถึงฤดูใบไม้ร่วง วันที่ 30 พฤศจิกายน และเดินชมกำแพงหิมะ ที่มีความสูงกว่า 10 เมตร ได้จนถึง 22 มิถุนายนนี้

เทือกเขาทาเทยาม่า (Tateyama) ตั้งอยู่ในภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดของเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีเทือกเขาวางตัวสลับซับซ้อนอย่างสวยงาม คล้ายเทือกเขาแอลป์ในทวีปยุโรป จึงได้ฉายาว่า เจแปนแอลป์ (Japan Alps) นั่นเอง

เพื่อนๆ อาจเคยได้ยินชื่อเสียงของ แจแปนแอลป์ จากเส้นทาง Tateyama Kurobe Alpine หรือเส้นทางธรรมชาติอัลไพน์ ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด Toyama และ Nagano เส้นทางผ่านทางตอนเหนือของเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น เป็นระยะทางกว่า 90 กิโลเมตร สามารถเข้าถึงได้โดยระบบขนส่งต่างๆ เช่น เคเบิ้ลคาร์ เช่น เคเบิ้ลคาร์ รถโดยสาร รถบัส และกระเช้า

ไฮไลท์ของเส้นทางนี้จะมีกำแพงหิมะสีขาวโพลน Yuki no otani หรือ Snow Corridor (Snow Wall Walk) ที่เกิดจากการสะสมของกองหิมะ บางปีท่วมสูงมากถึง 20 เมตร เทียบเท่าตึก 7 ชั้น เลยทีเดียว ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นเส้นทางระหว่าง Bijodaira ไปยัง Murodo เปิดให้นักท่องเที่ยวและคนที่สนใจเข้าชมทุกปี โดยปีนี้จะเปิดให้เข้าชม ระหว่างวันที่ 15 เมษายน ถึง 22 มิถุนายน 2018 ตั้งแต่เวลา 9.30 – 15.15 น. (ต้องเข้าไปด้านในก่อน 15.00 น.)

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของลานกิจกรรม Alps Hirob แนะนำให้ลองเล่น กำแพงหิมะวงกต Snow Maze ที่จะเปิดให้เล่นตั้งแต่วันที่ 9 – 15 พ.ค. และ Snow Slide จะเปิดให้เล่น 2 ช่วง คือตั้งแต่วันที่ 18 – 29 พ.ค. และ 1 – 22 มิ.ย.

แผนผังเส้นทางการเดินชมกำแพงหิมะ
Snow Wall Walk และกิจกรรมของปี 2018

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : tiewyeepoonhis-bkk, alpen-routegetaroundjapan