รถไฟสาย Ginza สถานที่ชมซากุระ เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวโตเกียว

Tokyo Metro แปลงโฉม รถไฟสาย Ginza ด้วยดอกซากุระฟรุ้งฟริ้ง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Tokyo Metro แปลงโฉม รถไฟสาย Ginza ด้วยดอกซากุระฟรุ้งฟริ้ง

รถไฟสาย Ginza กรุงโตเกียว
ธีมดอกซากุระฟรุ้งฟริ้ง

วันนี้ travel.mthai ขออาสาพาเพื่อนๆ นั่ง รถไฟสาย Ginza ที่มาในรูปแบบดอกซากุระฟรุ้งฟริ้ง เที่ยวชมเทศกาลดอกซากุระบาน ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Tokyo Metro ร่วมมือกับสปอนเซอร์หลัก Asahi Breweries Co.,Ltd. เนรมิต รถไฟสาย Ginza Line รุ่น 1000 ซีรีส์ ให้กลายเป็น รถไฟซากุระ ตรงตามคอนเซ็ปต์ “Cherry Blossom Train” เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลฮานามิ หรือ เทศกาลชมซากุระ ที่ใกล้จะบานสะพรั่งทั่วกรุงโตเกียว โดยจะวิ่งให้บริการระหว่างวันที่ 12 มีนาคม – 8 เมษายน 2018

อย่างที่รู้กันดีว่า การเดินทางท่องเที่ยวด้วย รถไฟใต้ดิน หรือ Tokyo Metro ในมหานครโตเกียว เป็นสิ่งที่นิยมที่สุดของคนเมืองหลวง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างถิ่นอย่างเรา เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งการเปลี่ยนโฉมโบกี้รถไฟด้วยการตกแต่งดอกซากุระ ทั้งช่องหน้าต่าง ริมประตู ป้ายโฆษณา จึงน่าจะดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้ดีที่สุด

สำหรับรถไฟสาย Ginza line เป็นรถไฟใต้ดินสายแรกในซีกโลกตะวันออก และเป็นสายเก่าแก่ (Tokyo Metro) ที่วิ่งผ่านใจกลางเมืองโตเกียว จากสถานี Shibuya – Asakusa ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวฮิตๆ อย่าง ทางข้ามห้าแยก สถานีชิบูย่า, โคมไฟสีแดง ที่วัดเซ็นโจจิ สถานีอาซากุซะ, ตลาดอาเมะโยะโกะ (Ameyoko) สถานีอุเอะโนะ โดยจะแทนสัญลักษณ์ด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ G และป้ายบอกทางจะเป็นสีส้ม

สถานที่ชมซากุระตามเส้นทางรถไฟสาย Ginza

สุสานอาโอยาม่า (Aoyama Cemetery)
สถานี Gaienmae

ตลอดสองข้างทางที่จะพาไปสู่สุสานอาโอยาม่า ซึ่งเป็นสุสานที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว เต็มไปด้วยต้นซากุระปลูกเรียงกันกว่า 100 ต้น เหมาะที่จะมาเดินชมความงามและสัมผัสกลิ่นอายของฤดูใบไม้ผลิ ในบรรยากาศเงียบสงบ

การเดินทาง : จากสถานี Gaienmae เดินประมาณ 7 นาที

สวนสาธารณะอุเอโนะ (Ueno Park)
สถานี Ueno

ย่านนี้ของญี่ปุ่นจะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรม มีทั้งหอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ และมหาวิทยาลัยศิลปะ ฝั่งตรงกันข้ามตั้งแต่หน้าสถานีอุเอโนะ ยาวไปจนถึงทะเลสาบชิโนบาสุนี่เอง มีสวนขนาดใหญ่ที่มีต้นซากุระกว่า 1,100 ต้น ซึ่งในช่วงงานฮานามิ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นโคมกระดาษกว่า 1,000 โคมส่องสว่างให้เห็นต้นซากุระบานสะพรั่ง

การเดินทาง : จากสถานี Ueno เดิน 2 นาที

Tokyo Skytree และ Sumida Park
สถานี Asakusa

บรรยากาศที่เข้ากันของต้นซากุระที่เรียงรายขนาบข้างแม่น้ำสุมิดะ ภายในสวนสาธารณะสุมิดะ และมีฉากหลังเป็น Tokyo Skytree มันช่างโรแมนติกเหลือเกิน

การเดินทาง : จากสถานี Asakusa เดิน 5 นาที

ใครอยากนั่งรถไฟสีสวยหวาน ที่เหมือนกำลังเคลื่อนเข้าสู่อุโมงค์ซากุระขบวนนี้ คงต้องรีบด่วนๆ เพราะแคมเปญดังกล่าวจะสิ้นสุดวันที่ 8 เมษายนนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก : city-costticket-worldtraveljgbthai

************************************************************

บทความที่เกี่ยวข้อง
11 สถานที่ ชมวิวดอกซากุระ ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น 
– 4 สถานที่ชมซากุระสุดฮิตในญี่ปุ่น
– รู้ไว้ไม่ไปเก้อ! พยากรณ์ซากุระบาน ประเทศญี่ปุ่น ปี 2018