ที่เที่ยวประเทศจีน ประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า ฟรีวีซ่า มณฑลไห่หนาน เกาะไหหลำ เที่ยวจีน

เที่ยวเกาะไหหลำ ไม่ต้องขอวีซ่า จีนอนุมัติ 59 ประเทศ รวมไทยด้วย!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวเกาะไหหลำ ไม่ต้องขอวีซ่า จีนอนุมัติ 59 ประเทศ รวมไทยด้วย!

เที่ยวเกาะไหหลำ

นักท่องเที่ยวเฮ! จีนไฟเขียวให้ผู้ถือพาสปอร์ตจาก 59 ประเทศ สามารถเข้าไป เที่ยวเกาะไหหลำ หรือ มณฑลไห่หนาน ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นานสุด 30 วันเลยทีเดียว

ประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่า มีทั้งหมด 59 ประเทศ เช่น  อเมริกา รัสเซีย ฝรั่งเศส เยอรมนี อังกฤษ อิตาลี ออสเตรีย ฟินแลนด์ ข้ามฝั่งมาเอเชียก็มี ฟิลลิปปินส์ อินโดนีเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และที่สำคัญ ประเทศไทย ก็ติดโผ ฟรีวีซ่า! ไปกับเขาด้วยเหมือนกัน

โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 61 เป็นต้นไป สามารถเที่ยว หรือ พำนักอยู่ที่ มณฑลไหหลำ เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือเกือบเดือนนึงเต็มๆ

มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ เมืองตากอากาศ ที่มีชื่อเสียงมากของจีน ประกอบด้วยเกาะหลายเกาะ มีหาดทรายสวย น้ำทะเลใส แสงแดดอบอุ่น ใต้ท้องฟ้าสีคราม สวยงามสมกับฉายา ฮาวายแห่งเอเชียตะวันออก โดยเฉพาะที่เมืองซานย่า อากาศจะดีที่สุด และอุณหภูมิสบายที่สุด นอกจากนี้ที่ไหหลำยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมเก่าแก่ที่น่าสนใจอีกมากมาย

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ

1. วัดหนานซาน (Nanshan Temple), เมืองซานย่า

เที่ยวเกาะไหหลำ

ขอบคุณรูปภาพจาก : expedia

เป็นสวนพุทธธรรมที่กว้างขวางใหญ่โตมาก เชื่อกันว่า ใครได้มาสักการะวัดหนานซาน จะมีอายุยืนยาว เหมือนความเก่าแก่และความศักดิ์สิทธิ์ของวัดที่มีมายาวนาน เปรียบได้กับ อายุของภูเขาหนานซาน นั่นเอง

เที่ยวเกาะไหหลำขอบคุณรูปภาพจาก : viennagamingexpo

ไฮไลท์อยู่ตรงที่ องค์เจ้าแม่กวนอิมสีขาว ยืนเด่นเป็นสง่าอยู่กลางท้องทะเล สูงกว่าเทพีเสรีภาพของสหรัฐเสียอีก ว่ากันว่าขอพรเรื่องใด ก็จะสมหวังทุกประการ

*****************************************

2. ถนนโบราณฉีโหลว (เต๋อเซิ่งซา), เมืองไหโขว่

เที่ยวเกาะไหหลำ

ขอบคุณรูปภาพจาก : visitourchina

อยากเที่ยวแบบฮิปๆ ถ่ายรูปแบบชิคๆ ต้องมาเดิน ถนนเต่อเซิ่งซา เป็นถนนโบราณที่สร้างมาตั้งแต่ปีพศ. 1925 โดดเด่นด้วยอาคารพาณิชย์ความสูง 2 ถึง 3 ชั้น เรียกว่า “ฉี โหลว”  เชื่อมต่อกันกลายเป็นถนนคนเดินสุดคึกคัก ยาวไปตลอดแนว ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร บรรยากาศรอบๆ ทั้งตึก สินค้าที่นำมาวางขาย รูปปั้น ล้วนบอกเล่าชีวิตของคนไหหลำสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี

เที่ยวเกาะไหหลำ

*****************************************

3. หมู่บ้านวัฒนธรรมชนเผ่าหลี, เมืองซานย่า

เที่ยวเกาะไหหลำ

ขอบคุณรูปภาพจาก visionsoftravel

หมู่บ้านจำลองชีวิตความเป็นอยู่ของชนกลุ่มน้อยเผ่าลี ซึ่งเป็นประชากรที่มีมากที่สุดบนเกาะไหหลำ ชมการแสดงการละเล่น ศิลปะ วัฒนธรรม และสัมผัสวิถีชีวิตของพวกเขาอย่างใกล้ชิด

เที่ยวเกาะไหหลำ

*****************************************

4. “ลู่หุยโถว” อนุสาวรีย์ กวางเหลียวหลัง, เมืองซานย่า

เที่ยวเกาะไหหลำ

ขอบคุณรูปภาพจาก : gebpowtravel

สวนสาธารณะลู่หุ่ยโถว จุดชมวิวพาโนราม่าของเมืองซันย่า ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง มองลงมาจะเห็นเมืองทั้งเมือง ทิวทัศน์ป่าเขาและต้นไม้เขียวขจี และยังมี อนุเสาวรีย์กวางเหลียวหลัง ที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแก่ตำนานความรัก ของชายหนุ่มชาวเผ่าหลี กับกวางสาว ซึ่งแท้จริงแล้วคือนางฟ้าแปลงกายมา

เที่ยวเกาะไหหลำ

ขอบคุณรูปภาพจาก : expedia

ใครอยากเห็นว่า ฮาวายเมืองจีน เป็นยังไง จะสวยหรือแตกต่างจากทะเลไทยมากไหม แล้ววัฒนธรรม ประเพณี ของคนบนเกาะ มีอะไรให้เราเข้าไปเรียนรู้บ้าง สถานที่ท่องเที่ยวนอกเหนือจากที่เรายกมา มีที่ไหนน่าไปอีก ก็อย่ารอช้า รีบจองตั๋วบินเลย ยิ่งไม่ต้องขอวีซ่าแล้วด้วย ยิ่งไปง่าย ไม่ต้องใช้เวลาเตรียมตัวนาน