Alaska Garmisch-partenkirchen Lord Howe Island Matamata Vatnajökull National Park ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวปารีส ภาพยนตร์ฮอลลีวูด หมู่บ้าน Hobbiton อลาสกา อ่าวมาหยา เกาะพีพี เที่ยวตามรอยภาพยนตร์ เที่ยวอิตาลี เมืองเวโรน่า

10 สถานที่วิวสวย เที่ยวตามรอย หนังดังฮอลลีวูด

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 สถานที่วิวสวย เที่ยวตามรอย หนังดังฮอลลีวูด

10 สถานที่วิวสวย เที่ยวตามรอย
หนังดังฮอลลีวูด

ใครที่ชอบดูหนังฮอลลีวูด เคยรู้สึกอินไปกับเรื่องราวและบรรยากาศในภาพยนตร์กันไหม ยิ่งถ้ามีโลเคชั่นสวยๆ อลังการเป็นฉากหลัง ยิ่งฟินเข้าไปใหญ่ จนบางครั้งก็เผลอคิดว่า CG หนังเรื่องนี้มันเยี่ยมจริงๆ เลย แต่เดี๋ยวก่อน เพราะมันไม่ใช่ CG เสมอไป วันนี้เราได้รวบรวมสถานที่ที่มีอยู่จริงมาฝากแล้ว กับ  10 สถานที่วิวสวย เที่ยวตามรอย หนังดังฮอลลีวูด อย่ารอช้า เก็บตังค์แล้วออกเดินทางเที่ยวกันเลย

1. Garmisch-partenkirchen, Germany

ภาพยนตร์เรื่อง Big Game

การ์มิช พาร์เทนไคร์เช่น (Garmisch-partenkirchen) เมืองตากอากาศเล็กๆ ทางตอนใต้ของมิวนิค ประเทศเยอรมนี ตั้งอยู่กลางเทือกเขาแอลป์ มียอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมนีคือ ซุกสปิทเซ่ (Zugspitze) ซึ่งสามารถนั่งรถไฟหรือกระเช้าขึ้นไปชมทัศนียภาพด้านบนได้ ทั้งยังเป็นจุดหมายของนักไต่เขา รวมถึงนักสกีทั่วโลก โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว

*************************************************

2. Lord Howe Island

ภาพยนตร์เรื่อง The Shallows

เกาะลอร์ดโฮว์ (Lord Howe Island) ประเทศออสเตรเลีย กลางทะเลแทสมัน (Tasman Sea) มีความสวยงามมากที่สุดในบรรดาหมู่เกาะแปซิฟิก บวกกับความสมบูรณ์พร้อมทางธรรมชาติ เกาะแห่งนี้จึงได้รับฉายาว่าเป็น สวรรค์แห่งสุดท้าย กระทั่ง ยูเนสโกยกให้เกาะนี้เป็นมรดกโลกในปี 1982 และยังเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์สุดระทึก The Shallows ตื่นเต้นไปกับตัวละครที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากนักล่าใต้น้ำลึกอย่าง ฉลามขาว จอมโหด

*************************************************

3. Verona, Italy

ภาพยนตร์เรื่อง Letter to Juliet

เมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมของยูเนสโก ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติก กลิ่นอายอันหอมหวานของทั้งผู้คนและสถาปัตยกรรมสมัยโรมัน และนั่นจะทำให้คุณตกหลุมรัก เมืองเวโรน่า นี้ได้ไม่ยาก จุดเช็คอินไม่ควรพลาด คือ Casa Di Giulietta เพราะเป็นสถานที่สมมุติให้เป็น บ้านของจูเลียต นางเอกในวรรณกรรมสุดคลาสสิคเรื่อง Romeo & Juliet โศกนาฏกรรมความรักจากปลายปากกาของนักประพันธ์ วิลเลียม เชกสเปียร์ 

บนกำแพงบ้านจะเต็มไปด้วยจดหมาย ของคนทั่วโลกที่เขียนส่งมาถึงจูเลียตเพื่อขอพรและปรึกษาเกี่ยวกับความรัก อัดแน่นจนแทบไม่มีที่ว่าง และกิจกรรมที่ฮิตไม่แพ้กันนั่นก็คือ การขึ้นไปยืนบนระเบียงหินอ่อน จุดเดียวกับที่โรมิโอปีนเข้ามาพบจูเลียตเป็นครั้งแรก รวมถึงถูหน้าอกด้านขวาของรูปปั้นจูเลียต เพราะเชื่อว่าจะมีโชคด้านความรัก

*************************************************

4. Phi Phi Island, Krabi, Thailand

ภาพยนตร์เรื่อง The Beach

เกาะพีพี เป็นเกาะใหญ่ที่สุดของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีความสวยงามมาก ถึงขนาดเข้าตาทีมงานภาพยนตร์ เรื่อง The Beach ต้องยกกองมาถ่ายทำกัน โดยเลือก อ่าวมาหยา เป็นโลเคชั่นหลัก ที่โอบล้อมด้วยภูเขาหินปูนกลางทะเล มีน้ำทะเลสีเขียวมรกตสดใส หาดทรายขาว เป็นจุดดำน้ำลึกและน้ำตื้น เพื่อชมปะการังและหมู่ปลาหลากสีสัน เปรียบเหมือนสวรรค์บนดิน ที่ไม่ต้องไปไหนไกล อยู่เพียงภาคใต้บ้านเรานั่นเอง

*************************************************

5. Vatnajökull National Park, Iceland

ภาพยนตร์เรื่อง The Secret Life of Walter Mitty

อุทยานแห่งชาติ Vatnajökull  ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไอซ์แลนด์ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของ ธารน้ำแข็ง Vatnajökull เอาไว้ เป็นธารน้ำแข็งที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี และใหญ่ที่สุดในยุโรป เพราะมีขนาดมากถึง 8,400 ตารางกิโลเมตร รวมไปถึงชายหาดสีดำ ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของ ยอดเขา Hvannadalshnukur ที่สูงที่สุดในประเทศด้วย โดยความสูงอยู่ที่ราวๆ 2,110 เมตร

*************************************************

6. Kawela Bay Hawaii, USA

ภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games  Catching Fire

ขึ้นชื่อว่า ‘ฮาวาย’ ก็คงไม่ต้องนึกแล้วว่าจะสวยงามเพียงใด โดยหาด Kawela Bay เป็นชายหาดที่เงียบสงบที่สุดบนเกาะโอวาฮู เป็นจุดที่เหมาะกับการนอนอาบแดด ว่ายน้ำ หรือเดินเล่นเลียบชายหาดไปตามแนวโค้ง นอกจากนี้ยังมีแนวประการังอันอุดมสมบูรณ์ กระจายตัวอยู่รอบๆ เกาะ ช่วยป้องกันคลื่นลมขนาดใหญ่ก่อนพัดถาโถมเข้าชายฝั่ง

*************************************************

7. Paris

ภาพยนตร์เรื่อง Midnight in Paris

หากใครดูหนังเรื่อง Midnight in Paris คงไม่มีใครไม่อยากไปปารีสอย่างแน่นอน แถมถ้าใครนั้นชอบเรื่องราวของ ศิลปะ กวี หรือว่าเกี่ยวกับนักดนตรีในยุคศตวรรษที่ 20 นั้น หนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่เหมาะกับคุณอย่างปฏิเสธไม่ได้

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำตามรอยหนัง นอกจากหอไอเฟล แลนด์มาร์คแห่งกรุงปารีสนั้น เช่น Marché aux Puces de Saint-Ouen ตลาดนัดมือสองแบบเปิดท้ายขายของ คล้ายจตุจักรบ้านเรา เต็มไปด้วยสินค้าเก่า ของสะสมวินเทจ เฟอร์นิเจอร์รุ่นพ่อ และอีกมากมาย อีกหนึ่งแห่งก็คือ Pont Alexandre III สะพานข้ามแม่น้ำ Seine เชื่อมระหว่างฝั่ง Champs-Élysées (ถนนช็องเซลีเซ) และ Eiffel Tower เป็นสะพานที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม อลังการ และสามารถมองเห็นหอไอเฟลได้ในระยะไม่ไกล นับเป็นจุดชมวิวที่งดงามมากทีเดียว

*************************************************

8. Kananaskis

ภาพยนตร์เรื่อง The Revenant

The Revenant หนังที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์มาได้ ใช้สถานที่ถ่ายทำทั้งในประเทศแคนาดา และอาร์เจนตินา แต่ฉากที่ปรากฏส่วนใหญ่ คือ Kananaskis ในรัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียง ทั้งยังมีความสมบูรณ์ในระบบนิเวศ ชนิดที่ว่าอาจเจอหมีกริซซี มาเดินป้วนเปี้ยนให้คุณเห็นได้ไม่ยาก

*************************************************

9. Alaska

ภาพยนตร์เรื่อง Into The Wild

Into The Wild เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ตัดสินใจทิ้งทุกอย่างแล้วออกเดินทางคนเดียว ไปใช้ชีวิตในป่าแถบอลาสก้า แน่นอนว่าใครดูจนจบคงเกิดแรงบันดาลใจอยากไปผจญโลกกว้างอย่างแน่นอน ซึ่งหากมีโอกาสมาเที่ยวอลาสก้าและอยากเที่ยวให้ครบเมือง คงต้องมีเวลามากสักหน่อย เพราะอลาสก้านั้นมีพื้นที่มากที่สุดในรัฐทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งล่าแสงเหนือ ล่องเรือชมธารน้ำแข็ง ชมการแข่งขันสุนัขลากเลื่อน ลองแก่ง ปีนเขา เล่นสกี ส่องสัตว์ เรียกว่าครบรสความสนุกเลยทีเดียว

*************************************************

10. Matamata, Newzealand

ภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings

ตามรอยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ The Lord of the Rings มาเที่ยวหมู่ฮอบบิท หรือ Hobbiton ที่เมืองมาทามาทา (MATAMATA) และฟาร์มใกล้เคียง ในเกาะนิวซีแลนด์ สัมผัสธรรมชาติบริสุทธิ์ ทิวทัศน์ที่งดงาม สายน้ำไหลเย็น และฝูงแกะที่กระจายตัวอยู่ตามทุ่งหญ้า หมู่บ้านแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้ใกล้เคียงตามฉบับหนังสือนิยายมากที่สุด มีการแกะสลักพื้นที่ที่เป็นเนินเขาตามจินตนาการของผู้เขียน และสิ่งที่เราจะได้พบเจอไม่ผิดเพี้ยนไปจากในภาพยนตร์ ก็คือ โพรงดิน ต้นหญ้า ฟักทองลูกโต และต้นโอ๊ค รวมถึงเสื้อผ้าตัวเล็กของเหล่าฮอบบิทบอกเล่าเรื่องราวอย่างมีชีวิต

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : reigninterlptraveller.meithailand, hollywood-hdtv,